รับน้องใหม่ เป็นลมถึง 20 คน

 

 

 

รับน้องใหม่ เป็นลมถึง 20 คน

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 18.00น. วันที่ 2 มิถุนายน  ศูนย์วิทยุสื่อสารตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตได้รับแจ้ง

จากตัวแทนนักศึกษารุ่นพี่ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ว่า มีคณะนักศึกษาชายและหญิง มีอาการเป็นลม ในระหว่างที่กำลังร่วมกิจกรรมรับน้องใหม่อยู่ที่บริเวณ ใต้ถุนอาคารหอประชุมใหญ่และพื้นที่ใกล้เคียง  ก่อนจะการประสานงานให้รถฉุกเฉินของมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต เข้าไปรับผู้ป่วยและนำส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ในเวลาต่อมา


ทั้งนี้ จากการสอบถามตัวแทนนักศึกษารุ่นพี่ ทราบข้อมูลว่า ในระหว่างวันที่ 1-2 มิถุนายนนี้ 

ทางมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต สโมสรนักศึกษาคณะวิชาต่างๆ ร่วมกันจัดกิจกรรมรับน้องใหม่ประจำปีการศึกษา 2556 โดยมีนักศึกษาน้องใหม่ และรุ่นพี่ เข้าร่วมกิจกรรมมากถึงประมาณ 3,000 คนและในวันแรก มีการบรรยายทางวิชาการ จากตัวแทนคณาจารย์ต่างๆ รวมทั้ง ตัวแทนนักศึกษารุ่นพี่ หัดให้รุ่นน้องร้องเพลง  ส่วนในวันนี้ มีการนัดหมายให้ตัวแทนนักศึกษาใหม่ เข้าร่วมกิจกรรม ในฐานต่างๆ กลางแจ้ง ที่รุ่นพี่รอรับน้องใหม่ ตั้งแต่ เวลาประมาณ 09.00 น. ประกอบกับ มีฝนตก นักศึกษาต้องอยู่ในสภาพแช่น้ำ ร่างกายเปียก จนกระทั่งถึงเวลาประมาณ 17.30 น. มีการรวมกลุ่มนักศึกษาใหม่ ใต้ถุนอาคารหอประชุมที่เป็นสถานที่จอดรถยนต์และพื้นที่ใกล้เคียงโดยรอบ 

 

อย่างไรก็ตาม สันนิษฐานว่า การรวมกลุ่มกันเป็นจำนวนมากใต้ถุนอาคาร ในครั้งนี้
 
มีส่วนทำให้ นักศึกษาน้องใหม่ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง และผู้ชายบางส่วน อยู่ในสถานที่ ที่อากาศไม่ถ่ายเทเท่าที่ควร จึงเกิดป่วยเป็นลม มากถึงประมาณ 20 คน โดย อาสาสมัครมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ต้องระดมรถฉุกเฉิน หรือรถ EMS จำนวนถึง 4 คัน เข้าไปลำเลียงผู้ป่วยส่งโรงพยาบาล

 

3 มิ.ย. 56 เวลา 13:43 5,573 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...