โฉมแรกของ Captain America: The Winter Soldier

หนัง "Captain America: The Winter Soldier" กำลังถ่ายทำอยู่ตอนนี้ในคลีฟแลนด์ และโฉมแรกของเซบาสเตียน สแตน ในบทบัคกี้ บาร์นส์ มือสังหารผู้เป็นอดีตเพื่อนรักของสตีฟ โรเจอร์ส (คริส เอแวนส์) ก็ออกมาอวดโฉมระหว่างถ่ายทำฉากแอ็คชั่นอยู่ครับ

 

ฉากดังกล่าวเป็นฉากที่วินเทอร์ โซลเยอร์ เข้าไปเล่นงานรถคันหนึ่ง และฉีกประตูรถออก ซึ่งชุดที่สวมใส่ก็คล้ายกับภาพงานออกแบบที่มาร์เวลเผยโฉมออกมาเมื่อเร็วๆ นี้ แฟนฉบับคอมมิคคงรู้ดีว่าตัวละครนี้จะนำพาเฟส 2 ของมาร์เวล เข้าสู่ความมืดหม่นของเนื้อเรื่องมากยิ่งขึ้น และตัวละครนี้ก็มีศักยภาพให้เอาไปเล่นได้เยอะมากครับ เพราะความที่เขาเป็นนักฆ่าและเคยเป็นเพื่อนของกัปตันอเมริกามาก่อน ในภาค First Avengers ก็มีฉากที่ให้เข้าใจว่าเขาตายแล้ว แต่ความจริงแล้วเขาถูกทำให้ฟื้นคืนชีพและถูกล้างสมอง เป็นตัวละครที่ถูกสร้างโดยเอ็ด บรูบเกอร์ ในปี 2005 และกลายเป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ ตามมา



เควิน ไฟกี ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมเมื่อไม่นานนี้แก่ EW เกี่ยวกับเนื้อเรื่องของ "Captain America: The Winter Soldier" ด้วยครับว่าโทนของหนังจะออกไปในสไตล์หนังเขย่าขวัญการเมืองยุค 70 เพียงแต่จะไม่ใช่หนังย้อนยุค

“เราจะไม่กลับไปยุคสงครามโลกครั้งที่ 2″ ไฟกีบอก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกัปตันอเมริกาได้เข้ามาสู่ยุคปัจจุบันแล้วใน The Avengers

“กัปตันอเมริกาเดินทางย้อนเวลาไม่ได้ ดังนั้นขณะที่โทนี่กลับไปที่บ้านในมาลิบูได้ ธอร์กลับไปแอสการ์ด และฮัลค์ก็ไปตามทางของเขา กัปตันอเมริกากลับติดอยู่กับที่เดิม เขาจึงต้องอยู่กับหน่วยชีลด์ เพราะเขาไม่มีที่ไหนให้ไปอีกแล้ว“

ไฟกีเสริมอีกว่า “แต่เขาก็ไม่ได้รู้สึกสบายใจกับที่นั่นนัก คุณลองนึกดู คนที่อยู่ในก้อนน้ำแข็งเป็นเวลานานกว่า 70 ปี ตื่นขึ้นมา และต้องสู้กับฝูงเอเลี่ยนกับพวกประหลาดๆ ทั้งหลาย เขาพยายามคิดให้ออกว่าชีวิตของเขาคืออะไร แต่พอทันทีที่เขารู้สึกว่าปล่อยวางกับอดีตได้ และหันมาสนใจโลกปัจจุบัน ผีจากอดีตก็โผล่ขึ้นมา“




ตัวละคร แบล็ควิโดว์ ของ สการ์เลต โจแฮนสัน และนิค ฟิวรี่ ของ แซมมวล แอล. แจ็คสัน ก็กลับมามีบทสำคัญในภาคนี้ด้วย โดยมีแอนโธนี แม็คกี้ เสริมทัพในบทฟัลคอน ซูเปอร์ฮีโร่ที่บินได้ และโรเบิร์ต เรดฟอร์ด รับบทเป็นอเล็กซานเดอร์ เพียร์ซ เจ้าหน้าที่อาวุโสของชีลด์

การที่เรดฟอร์ดมาเสริมทีมในหนังเรื่องนี้ก็เพื่อเป็นการเสริมให้หนังมีบรรยากาศเป็นหนังเขย่าขวัญยุค 70 มากขึ้น และยังเป็นการคาราวะตอนหนังแนวนี้ด้วย “ตอนที่ประชุมกับโรเบิร์ต เรดฟอร์ด ครั้งแรก เขาอ่านบทและพูดว่า รู้ไหม ผมเคยเล่นหนังเรื่องหนึ่งชื่อ "Three Days of Condor" และมันรู้สึก… และผมก็แบบว่า (ตาลุกโต) อื้อฮือ” ไฟกีเล่าทั้งหัวเราะ


 

แต่ความสัมพันธ์ของกัปตันอเมริกาผู้ประเสริฐกับเพื่อนร่วมงานในหน่วยชีลด์ก็ไม่ได้ราบรื่น เพราะในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 มันไม่ยากเลยที่จะบอกว่าอะไรขาวหรือดำ แต่ในยุคสมัยใหม่นี้ บอกได้ยากว่าใครกันแน่ที่เป็นผู้ร้าย

“เราอยากเล่นประเด็นนี้นิดหน่อยเกี่ยวกับการที่กัปตันอเมริกาไม่ค่อยชอบวิธีการของชีลด์ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งในงานที่นิค ฟิวรี่ ควบคุมจัดการ ฟิวรี่เป็นคนที่ใช้วิธีการด้านมืด และผมคิดว่าเขาโกหกทุกตัวละครในหนังทุกเรื่อง แม้ดูเหมือนว่าจะเพื่อเรื่องดีก็ตาม“

2 มิ.ย. 56 เวลา 21:25 5,263 2 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...