"มาสเตอร์การ์ด" ยกกรุงเทพเป็นอันดับ 1 เมืองท่องเที่ยวปี 2013 แซงหน้าลอนดอนแชมป์เก่า

 

 

 

 

 

 

ผลการสำรวจ "MasterCard Global Destination Cities Index 2013" ที่จัดทำผลสำรวจสุดยอดจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวต่างชาติประจำปี 2013 โดยมาสเตอร์การ์ด พบว่ากรุงเทพมหานคร ได้รับตำแหน่งชนะเลิศเป็นอันดับหนึ่งสุดยอดเมืองท่องเที่ยวของโลก แซงหน้าแชมป์เก่าประจำปีที่แล้วอย่างกรุงลอนดอนไปอย่างฉิวเฉียด

 

รายงานระบุว่า นี่เป็นครั้งแรกที่เมืองในเอเชียที่สามารถขึ้นสู่อันดับหนึ่งได้ นับตั้งแต่มีการจัดทำดัชนีสำรวจครั้งแรกเมื่อปี 2010  โดยอันดับสามตกเป็นของกรุงปารีส ที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติลดลง ตามมาด้วยสิงคโปร์, นิวยอร์ก, อิสตันบูล และดูไบตามลำดับ โดยใน 2 เมืองหลังพบว่ามีอัตราการเติบโตของนักท่องเที่ยวที่แข็งแกร่งเช่นเดียวกับกรุงเทพฯ ในอัตราร้อยละ 9.5 และ 10.9 ตามลำดับ

 

ดร.ยูวา เฮดริก-หว่อง  ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจโลกให้แก่มาสเตอร์การ์ด แสดงความเห็นว่า การขึ้นสู่อันดับหนึ่งของกรุงเทพฯ สอดคล้องกับการเติบโตของตลาดในซีกโลกใต้ ที่ประกอบด้วยแอฟริกา เอเชีย และอเมริกาใต้ ที่ต้องเร่งพัฒนาสาธารณูปโภคพื้นฐานเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ รวมถึงการพัฒนาเมืองและสิ่งแวดล้อม

 

ในการสำรวจประเทศต่างๆกว่า 132 ประเทศ พบว่าอัตราการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยว นครนิวยอร์กของสหรัฐฯยังคงเป็นอันดับหนึ่ง ตามมาด้วยกรุงลอนดอน กรุงปารีส กรุงเทพฯ และสิงคโปร์ ตามลำดับ


ทั้งนี้ พบว่า กรุงเทพสามารถเอาชนะกรุงลอนดอนไปด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวที่มากกว่าเพียง 25,000 คน หรือ 1% เท่านั้น ผลการสำรวจพบว่า 12 ตลาดที่มีอัตราการขนส่งทางอากาศที่เติบโตที่สุดตั้งอยู่ในเขตซีกโลกใต้ โดยกรุงเทพฯมีอัตราการเติบโตกว่าร้อยละ 9.8 ขณะที่ดูไบมีการเติบโตมากที่สุดถึงร้อยละ 10.9

 

  

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...