สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศสิงคโปร์

 

 

 

 

 

 

สิงคโปร์มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายให้น้องๆได้เที่ยวกันอย่างเพลิดเพลินจนหายเหนื่อยกันเลยทีเดียว

Sir Thomas Stamford Raffles

 

ถ้ามาสิงคโปร์แล้วไม่ได้มาเยี่ยมชมที่รูปปั้นของท่านเซอร์โทมัส แสตมฟอร์ด ราฟเฟิลส์ (Sir Thomas Stamford Raffles) ก็เหมือนมาไม่ถึงสิงคโปร์ ท่านเซอร์โทมัส แสตมฟอร์ด ราฟเฟิลส ฟังยังไงชื่อก็เป็นชาวตะวันตกอยู่ดีแต่ทำไมถึงมีรูปปั้นอยู่ที่สิงคโปร์ได้นั้นก็เพราะเค้าเป็นผู้ค้นพบสิงคโปร์ ถ้าเห็นชื่อถนน หรือสถานที่ต่างๆเป็น Stamford Raffles ก็อย่าแปลกใจไปหล่ะรูปปั้นมีตั้งไว้ 2 จุดด้วยกัน รูปปั้นบรอนซ์เข้มอยู่หน้าโรงหนังวิคตอเรีย (Victoria Theatre) และรูปปั้นเลียนแบบอีกอันอยู่ที่ท่าเรือนอร์ทโบท (North Boat Quay) ซึ่งทำมาจากโพลีมาร์เบิลสีขาวบริสุทธิ์ รูปปั้นนี้ตั้งอยู่ในบริเวณที่มักจะเรียกกันว่าราฟเฟิลแลนดิงค์ไซต์ (Raffles Landing Site)

 

รูปปั้นเมอร์ไลออน (Merlion)

 

รูปปั้นเมอร์ไลออนหรือสิงโตทะเลถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของสิงคโปร์เลยก็ว่าได้ เพราะในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวกว่า 1 ล้านคนเดินทางมาสิงคโปร์เพื่อชมรูปปั้นนี้ โดย Merlion จะมีอยู่ด้วยกัน 3 ตัว สองตัวแรกตั้งอยู่ที่ปากแม่น้ำสิงคโปร์ ส่วนอีกตัวตั้งอยู่บนเกาะเซ็นโตซ่า

 

ไนท์ซาฟารี (Night Safari)

 

ไนท์ซาฟารี (Night Safari) ถือได้ว่าเป็นสวนสัตว์กลางคืนแห่งแรกของโลกได้รับรางวัลด้านการท่องเที่ยวมากมายสำหรับ แนวความคิดสวนสัตว์เปิดที่สามารถให้น้องๆ ได้สัมผัสสัตว์น้อยใหญที่ออกมาใช้ชีวิตกลางคืนในสิ่งแวดล้อมที่เป็นธรรมชาติ ซึ่งมีสัตว์ให้ชมกันกว่า132 สายพันธุ์ ประมาณ 900 ชนิด ที่อาศัยอยู่ตามธรรมชาติท่ามกลางป่าดงดิบที่ยังคงอนุรักษ์ไว้

 

สวนนกจูร่ง (Jurong Bird Park)

 

สวนนกจูร่ง (Jurong Bird Park) เป็นสถานที่มหัศจรรย์ทางธรรมชาติอีกแห่งที่รวมนกนานาพันธุ์กว่า 600 สายพันธุ์ ประมาณ 9,000 ตัว ภายในจัดสถานที่เลียนแบบที่อยู่อาศัยและวิถีชีวิตของนกชนิดต่างๆไว้ให้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิด อาทิ สวนนกเพนกวิน(Penguin Parade) โดยจำลองแบบขั้วโลกใต้, สวนนกน้ำตก (Waterfall Aviary) ของเหล่านกแอฟริกาที่บินอยู่อย่างอิสระกว่า 1,500 ตัว,สวนน้ำริเวอร์รีน(Riverine) ซึ่งเป็นที่อยู่ของเป็ด ปลา และเต่ากว่า 20 สายพันธุ์ เป็นต้น

 

เกาะ Sentosa

 

ที่ เซ็นโตซ่า – Sentosa น้องสามารถเรียนรู้ประวัติศาสตร์สิงคโปร์ตามสถานที่ท่องเที่ยว ห้องจัดแสดงและแกลลอรี่ต่างๆบนเกาะ ตื่นตาตื่นใจกับน้ำพุดนตรี(Song of The Sea) หรือประจันหน้ากับฉลาม เพชรฆาตแห่งท้องทะเลที่อันเดอร์วอเตอร์เวิลด์ (Underwater World) หรือจะเลือกไปเที่ยวสวนสนุก Escape Theme Park แล้วปล่อยให้อะดรีนาลินพุ่งปรี๊ดไปกับเครื่องเล่นน่าหวาดเสียวต่างๆ อย่างรถไฟเหาะ

 

พิพิธภัณฑ์อารยธรรมเอเชีย (Asian Civilizations Museum)

 

เรียนรู้ประวัติศาสตร์เพื่อรู้จักสิงคโปร์ และเข้าใจถึงสิ่งที่บรรพชนรุ่นก่อนได้ฟันฝ่ามาที่น้องจะได้เห็นของเก่าโบราณต่างๆ ที่สะท้อนให้เห็นถึงประวัติศาสตร์ของสิงคโปร์และอารยธรรมเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

ท่าเรือคลาร์ก (Clarke Quay)

 

ท่าเรือเก่าที่ดัดแปลงมาเป็นแหล่งอาหารเลิศรส ผับ-บาร์ชื่อดัง และสถานที่ชอปปิ้งกลางแจ้ง ที่นี่เต็มไปด้วยสีสัน แสงสีและความประทับใจทุกค่ำคืน นอกจากนี่ยังเป็นที่ตั้งของเครื่อง G-Max บันจี้ที่จะทำให้คุณหวาดเสียวท่ามกลางบรรยากาศสุดจินตนาการริมฝั่งแม่น้ำสิงคโปร์ด้วย

 

แม่น้ำสิงคโปร์ (Singapore River)

 

แม่น้ำสิงคโปร์ ซึ่งไหลผ่านใจกลางเมืองสิงคโปร์ เปรียบเสมือนเส้นเลือดใหญ่ทางการค้าขายและการแลกเปลี่ยนสินค้ามาตั้งแต่อดีต ปัจจุบันสองฝั่งแม่น้ำสิงคโปร์เป็นที่ตั้งของตึกที่มีสถาปัตยกรรมเก่าแก่แบบต่างๆ ได้แก่ แบบวิกตอเรีย แบบกรีก และแบบโรมัน ผสมกลมกลืนไปกับตึกสูงระฟ้าทัน สมัย นักท่องเที่ยวจะได้ชื่นชมความงดงามของตึกรามบ้านช่อง รูปปั้นแกะสลัก อนุสาวรีย์ และพิพิธภัณฑ์ ซึ่งได้รับมาอิทธิพลมาจากเมืองแม่แบบครั้ง ที่เคยเป็นเมืองอาณานิคมนับเป็นจุดชมวิวที่สวยงามจุดหนึ่งของสิงคโปร์


 
28 พ.ค. 56 เวลา 10:14 2,719 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...