Banana Milk นมกล้วย ไปเกาหลีทั้งทีอย่าลืมหิ้วกลับมานะ

 

 

 

 

 

 


       ถ้าจะพูดถึงของกินและของฝากที่ได้รับความนิยมจากเกาหลีอย่างมาก เห็นทีคงจะหนีไม่พ้นนมกล้วยขวดเล็กขนาดพอดีมือ ที่เห็นทุกครั้งเป็นต้องฮัมเพลง Banana Milk (ทำเสียงแบ๊วๆ) ตามออกมาทุกที เห็นเหล่าบรรดาดาราเกาหลีเขาดื่มนมกล้วยกันในทีวี เราก็อยากจะลองลิ้มรสชาติที่ดูแล้วน่าจะหวานหอมอย่างนี้บ้าง วันนี้เลยถือโอกาสดีขอเป็นเชลล์ชวนชิม พาเพื่อนๆมาแวะดื่มนมกล้วยกันสักขวดค่ะ.......

  เรื่อง กล้วย…..กล้วย???
       น่าแปลกนะคะ ที่ทำไมต้องเอากล้วยมาทำเป็นนมอีก ก็เรามีนมรสสตรอเบอร์รี่ รสบลูเบอร์รี่ไปแล้ว ใครกันที่ชั่งคิดหยิบกล้วยมาทำเป็นนมซะงั้น ข้อนี้นะคิดตามนะคะ 

       เขาบอกว่าสมัยก่อนนั้น กล้วยหากินยากมากที่เกาหลี กล้วยหนึ่งหวีมีราคาสูงมากกก หลายร้อยบาท  แต่ทุกวันนี้ใช่ว่าจะราคาถูกลงนะคะ กล้วยก็ยังมีราคาสูงอยู่ค่ะ ประมาณ 3,000 won หรือประมาณ 80-90 บาท  เด็กเกาหลีหลายคนอยากกินกล้วย แต่เพราะว่าราคาแพง พ่อแม่ก็เลยไม่ค่อยจะซื้อให้กินกัน นมกล้วยเลยถือว่าเป็นทางออกที่ดี ที่ทำให้คนเกาหลีได้กินกล้วยในราคาที่ถูกกว่า(มากกกก) ถือเป็นทางออกทางเศรษฐกิจที่น่าสนใจมาก และทุกวันนี้ประเทศเกาหลีต้องนำเข้ากล้วยจากประเทศอินโดนีเซียด้วยนะเนี่ย(แหม น่าสงสารจังเลย) บ้านเรามีกินเยอะแยะกินกันแทบไม่ไหว

       และอย่างที่บอกไปว่าวันนี้จะพามาดื่มนมกล้วย เห็นเขาบอกว่ามีหลายยี่ห้อมาก ไม่รู้ว่ายี่ห้อไหนอร่อยกว่ากัน อย่างนี้ต้องตามไปส่องซะแล้วหล่ะค่ะ


Binggrae


Binggrae
ราคา 1,000 won


       นมกล้วยยี่ห้อโด่งดังนี้ได้ถือกำเนิดขึ้นในปี1974โดยบริษัท Binggrae ในขณะที่ประเทศเกาหลีใต้กำลังเผชิญกับปัญหาขากแคลนอาหาร ด้วยรสชาติที่หวานหอมของเจ้านมกล้วยขวดนี้ ทำให้คนเกาหลีรู้สึกหลงรักมันมากขึ้นเรื่อยๆ


       ความจริงที่ว่ากล้วยเป็นผลไม้ของคนที่มีชนชั้นสูงเท่านั้น ทำให้ทางบริษัทออกแบบขวดให้ดูน่าสนใจ โดยเลียนแบบโถดั้งเดิมของเกาหลีที่เรียกว่า “Hanggari”ทั้งนี้ ยิ่งเป็นตัวช่วยให้นมกล้วยยี่ห้อนี้ได้รับความนิยมอย่างท่วมท้น

 

       ยี่ห้อนี้ถือว่าโด่งดังที่สุดในเกาหลีเลยทีเดียวค่ะ ถ้าหากว่าเพื่อนๆเดินเข้าไปที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตของเกาหลี ก็จะเจอนมกล้วยมากมายกหลายยี่ห้อเลยค่ะ แต่ยี่ห้อนี้จะมีคนหยิบลงตระกร้าซื้อกลับบ้านมากทีสุด ด้วยรสชาติที่หอมหวานกำลังพอดี แถมได้พรีเซ็นเตอร์น่ารักๆ อย่าง9สาวSNSDและหนุ่มหล่อ ลีมินโฮ มาเชื้อชวนอย่างนี้ ไม่มีพลาดอยู่แล้วหล่ะ




       ยี่ห้อนี้เขามีด้วยกัน3รสชาติค่ะ แต่รู้สึกว่าขวดสีเขียวจะนิยมมากที่สุดเพราะเป็นรสดั้งเดิน เอาเป็นว่าชอบแบบไหนก็อย่าลืมกิน แล้วเอามาเล่าให้ฟังด้วยนะคะ


       สำหรับรูปแบบกล่องนี้ เป็นบรรจุภัณฑ์ที่ทางบริษัทเจาะกลุ่มเป้าหมายตีตลาดทั่วโลก และนมกล้วยยี่ห้อนี้ก็เป็นที่นิยมในกลุ่มเป้าหมายชาวญี่ปุ่น ถ้าหากเพื่อนๆได้ไปเยือนเกาหลีก็อย่าฃืมแวะดื่มนมกล้วยกันนะคะ


       ยี่ห้อนี้มาเป็นขวด มีฝาบอดเกลียวสีเหลือง คนที่กินแล้วจะบอกว่ามีกลิ่นกล้วยที่แรงกว่ายี่ห้อแรก ราคาอยู่ประมาณ 1,500 won

       ทุกๆปีจะมีนมกล้วย2-3 ยี่ห้อที่ถูกผลิตออกมาใหม่ ทั้งนี้เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบเป็นอย่างมาก เห็นเขาบอกว่าใครมาเกาหลีใต้ไม่ได้กินนมกล้วยนี่เชยสุดๆ


       อย่าง2ยี่ห้อนี้ หาซื้อได้ตามสะดวกที่7-11 ของเกาหลีค่ะ เป็นกล่องขนาดเล็กกะทัดรัด ที่เหมาะกับคุณหนูๆ รสชาติจะค่อนข้างหวานมากกว่ายี่ห้ออื่นๆ


       แม้แต่2หนุ่มหล่อจาก SHINee มินโฮ และแทมิน ก็เป็นสาวกนมกล้วยเหมือนกัน

       สำหรับสาวกนมกล้วยชาวไทยทั้งหลาย ไม่ต้องตกอกตกใจไปค่ะ ไม่ต้องไปถึงเกาหลีก็ได้ดื่มนมกล้วยอร่อยๆอย่างแน่นอน เพราะเดี๋ยวนี้ตามร้านขายของเกาหลีพรีออเดอร์ต่างๆ นอกจากจะรับหน้าที่ไปหิ้วซีดี ดีวีดี อัลบั้มเพลงแล้ว ยังรับอาสาไปหิ้วนมกล้วยจากเกาหลีมาให้เราได้หม่ำๆกันอีกด้วย


       และแบรนด์ไทยเขาก็ไม่น้อยหน้า สำหรับนมกล้วยจากโฟรโมสต์ ราคากล่องละ12 บาท รสชาติเบาบางกว่ายี่ห้อที่เกาหลีอยู่มาก เอาเป็นว่าใครที่ไม่ชอบกลิ่นกล้วยแรงๆ แนะนำให้อุดหนุนสินค้าเมืองไทยแก้ขัดไปก่อนนะคะ


       ต่อมาเป็นนมกล้วยยี่ห้อ Hokaido ( ฮอกไกโด) อย่าคิดว่าเป็นของญี่ปุ่นนำเข้านะคะ เพราะว่าพี่ไทยเราทำเอง วัวไทยผลิตเอง รสใหม่ล่าสุดที่ผลิตออกมา ราคาขวดละ45บาทค่ะ รสชาติไม่หวานมาก หอมและกลมกล่อมกำลังพอดี เอาเป็นว่ารสชาติใกล้เคียงกับต้นตำรับที่เกาหลีสุดแล้วค่ะ

       นอกจากจะได้ลิ้มลองรสชาติอันหอมหวานของนมกล้วยแล้ว เพื่อนๆก็ยังได้รับประโยชน์อีกมากมายเลยนะคะจากนมกล้วยขวดนี้ เพราะนอกจากจะช่วยเพิ่มพลังงานให้แก่เราแล้ว ยังป้องกันโรคต่างๆได้อีกด้วย เรียกได้ว่าได้ประโยชน์คุ้มค่าเลยทีเดียวค่ะ

       แหม…ยิ่งอ่านยิ่งอยากดื่มนะคะ ถ้าตอนนี้มีนมกล้วยรสอร่อยอยู่ใกล้มือซักกล่องก็คงดีสินะ ทั้งดีไซน์แพ็คเก็จน่ารักๆเอาใจกลุ่มลูกค้า แถมมีประโยชน์ต่อร่างกายแบบนี้ สาวๆที่รักสุขภาพทุกคนพลาดไม่ได้เลยนะคะ เห็นทีต้องไปหานมกล้วยมาดื่มแล้วหล่ะ><


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...