"สวาซิแลนด์"ห้ามเเม่มดบินสูงเกิน 150 เมตรจากพื้น

 

 

 

 

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 15 พ.ค.ว่า ทางการสวาซิแลนด์ ได้เริ่มปฎิบัติการปราบปราม"เหล่าแม่มดขี่ไม้กวาดสูง"เกินกว่าระดับ 150 เมตรจากพื้นดินแล้ว

       หลังเคยประกาศเตือนว่า พฤติกรรมดังกล่าวจะเป็นภัยอันตรายต่อเครื่องบิน โดยก่อนหน้านี้ ทางการได้ตั้งโทษปรับเหล่าแม่มดที่มีพฤติกรรมขี่ไม้กวาดบินสูงมาแล้ว

ด้านหน่วยงานการบินพลเรือนสวาซิแลนด์ระบุว่า ที่ผ่านมา หน่วยงานฯได้มีกฎหมายใหม่ด้านการบิน หลังจากพบว่า เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเอกชน ได้นำเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ ซึ่งติดอุปกรณ์กล้องวีดีโอ เพื่อรวบรวมข้อมูลสำรวจสอดแนม และเพิ่งได้รวมพฤติกรรมของเหล่าแม่มดขี่ไม้กวาดเหล่านี้ด้วย โดยที่ผ่านมา การล่าแม่มดในสวาซิแลนด์ถือเป็นเรื่องจริงจังในประเทศที่มีผู้คนจำนวนมากเชื่อในเรื่องไสยศาสตร์มนต์ดำ 

นอกจากนี้ เมื่อปีที่แล้ว ส.ส.สวาซิแลนด์ ยังได้เรียกร้องให้มี"ขึ้นภาษี"ต่อหมอผี เพื่อหวังนำเงินของคนกลุ่มนี้มาช่วยแก้วิกฤตเศรษฐกิจของประเทศด้วย

  

สวาซิแลนด์ (อังกฤษ: Swaziland; สวาซี: eSwatini) หรือชื่อทางการคือ ราชอาณาจักรสวาซิแลนด์ (อังกฤษ: Kingdom of Swaziland; สวาซี: Umbuso weSwatini) เป็นประเทศหนึ่งในภูมิภาคแอฟริกาใต้ซึ่งเป็นประเทศที่ไม่มีทางออกสู่ทะเล มีอาณาเขตติดกับประเทศเพื่อนบ้านขนาดใหญ่ คือ แอฟริกาใต้ และโมซัมบิก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...