อึ้ง! บรรพบุรุษมะกัน กินเนื้อคน ประทังชีวิต

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายวิลเลี่ยม เคลโซ่ นักโบราณคดีแห่งสถาบันสมิธโซเนียน ได้ตรวจสอบกะโหลกศีรษะเด็กหญิง วัย 14 ปี ที่ขุดพบที่เมืองเจมส์ฟอร์ทในรัฐเวอจิเนีย สหรัฐอเมริกา สถานที่ตั้งรกรากแห่งแรกของชาวอังกฤษเมือครั้งอพยพเข้ามาอาศัยในอเมริกาเหนือ กะโหลกนี้มีร่องรอยถูกสับด้วยมีดขนาดเล็ก และพบร่องรอยการเปิดกะโหลกเพื่อควักเอาเนื้อสมองออกมาด้วย


(ร่องรอยกะโหลกที่ถูกสับหยาบๆของเจน)

ทั้งนี้ กะโหลกศีรษะนี้ถูกตั้งชื่อว่า “เจน” นักวิทยาศาสตร์ได้สร้างใบหน้าขึ้นมาจาเค้าโครงกะโหลกที่ยังเหลืออยู่ ซากกะโหลกนี้ถูกพบว่ากองรวมกับเศษขยะและซากสัตว์ที่มนุษย์กินเหลือ ซึ่งจากการตรวจสอบยังไม่สามารถระบุได้ว่าเธอเสียชีวิตเพราะถูกฆาตรกรรมหรือเสียชีวิตเอง แต่จากร่องรอยที่พบนักวิทยาศาสตร์มั่นใจว่าซากศพของเธอถูกนำไปเป็นอาหาร

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพบว่า ซากร่างกายของเจนถูกนำไปเป็นอาหารในราวปี 1609-1610 ซึ่งเป็นยุคแห่งความหิวโซ ฤดูหนาวที่แสนโหดร้ายและวิกฤตขาดแคลนอาหารจนทำให้ประชาชนเสียชีวิตไปกว่า 300 คน ผู้คนต้องดิ้นรนหาทางเอาชีวิตรอดกินเนื้อสุนัข งู หรือแม้แต่ต้มรองเท้าหนังกิน ที่เลวร้ายกว่านั้นมีการขุดศพญาติพี่น้องของตัวเองขึ้นมากินประทังชีวิตด้วย

 

ที่มา : MThai

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...