เจ๋งสุดๆ ! Braille Smartphone นี่คือสมาร์ทโฟนสำหรับคนตาบอดเครื่องแรกของโลก !?

 

 

 

 

เจ๋งสุดๆ ! Braille Smartphone นี่คือสมาร์ทโฟน

สำหรับคนตาบอดเครื่องแรกของโลก !?

 

 

 

Braille Smartphone  สมาร์ทโฟน และอินเตอร์เน็ต เป็นอีกเครื่องหมายสำคัญของโลกที่แสดงถึงความเท่าเทียมกันในการเข้าถึงข้อมูล และทำให้ชีวิตเราดีขึ้นกว่าแต่ก่อน แต่จะเป็นเรื่องน่าเสียดายมาก หากว่าทั้งสองสิ่งนี้สามารถเข้าถึงได้ไม่ทุกคน เพราะว่าผู้ที่มีปัญหาทางสายตา หรือว่าตาบอดนั้นไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลในอินเตอร์เน็ต หรือว่าฟีเจอร์เจ๋งๆ ของสมาร์ทโฟนได้ แต่ถ้าหากว่ามีสมาร์ทโฟนสำหรับคนตาบอดล่ะ มันจะเจ๋งขนาดไหน

ล่าสุดมีข่าวดีสำหรับผู้ที่มีปัญหาทางสายตาครับ โดยมีนักออกแบบชาวอินเดีย ชื่อ Sumit Dagar ได้ออกมาเปลี่ยนอนาคตของการใช้งานอุปกรณ์ที่ว่าสำหรับผู่ที่ตาบอดครับ โดยได้ร่วมมือกับทางสถาบัน Indian Institute of Technology Delhi, L V Prasad Eye Institute และเงินทุนจากบริษัท Rolex เพื่อสร้างสมาร์ทโฟนสำหรับผู้พิการทางสายตา โดยมือถือเครื่องนี้จะมีอะไรน่าสนใจบ้างลองชมคลิปด้านล่างนี้เลยครับ

 

 

คอนเซปต์ของมือถือเครื่องนี้คือจะอาศัยการสัมผัสที่หน้าจอครับ โดยหน้าจอจะสามารถเปลี่ยนแปลงสภาพ หรือแสดงการสั่น หรืออื่นๆ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถรับรู้ได้ว่าข้อมูลที่แสดงอยู่นั้นคืออะไร โดยแสดงเป็นอักษรเบรลล์ (Braille) เพื่อให้ผู้ใช้เข้าใจ โดยมือถือเครื่องนี้คาดว่าจะเปิดตัวช่วงสิ้นปีนี้ ในราคาประมาณ $200 หรือประมาณ 6,000 บาทเท่านั้น

เห็นฟีเจอร์มือถือเครื่องนี้แล้ว ส่วนตัวอยากเห็นมือถือเครื่องนี้ตัวเป็นๆ มากกว่า iPhone 5S หรือ Samsung Galaxy Note 3 ซะอีกนะเนี่ย ^^

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...