วิธีแก้เมาค้าง แบบสหประชาชาติ!! เท่อะ

 

 

 

 

 

 

ที่ใดมีเหล้า ที่นั่นต้องมีคนเมา และเมื่อเหล้าเป็นเครื่องดื่มยอดนิยมที่ชาติไหนๆก็ขาดไม่ได้ ชมรมคนขี้เมาก็เลยมี สมาชิกแบบสหประชาชาติ คือมีอยู่ทุกประเทศ และ แต่ละประเทศเค้าก็มีเทคนิคแก้เมาต่างกันไปขอบอกว่าแต่ละวิธีเด็ดเพลินเกินห้ามใจทั้งนั้น !! ช่วงนี้เทศกาล ปีใหม่ด้วย ชมรมคนขี้เมาสหประชาชาติ ก็ไม่น่าจะพลาด โอกาศสำคัญ นี้อย่างแน่นอน teen.mthai ก็เลยขอเอาวิธีแก้เมาค้าง ของแต่ละชาติมาฝาก เผื่อ เพื่อนๆจะลองเอาไปใช้ดู

แก้เมาแบบมองโกเลีย ชาวสุราแฟนคลับ นิยมแก้เมาค้างด้วยน้ำ มะเขือเทศกับลูกตาแกะดองเค็ม …อะจึ๋ย!!!!

แก้เมาแบบเฮติ บังเอิญว่าประเทศนี้เขาเชื่อเรื่องมนตร์ดำและปอบผีฟ้า เลยต้องแก้เมากันด้วยวิธีคุณไสย โดยการเอาเข็มหมุดหัวดำ 13 เล่มไปปักจุกไม้ก๊อกบนขวดเหล้าแล้วอาการเมาค้างจะหายเป็นปลิดทิ้งเลยเชียว จริงไม่จริงยังไง ไปลองดูกันเอาเอง 

 แก้เมาแบบเกาห ลี ชาวเกาหลีชอบแก้เมาด้วยน้ำผึ้ง เพราะมีน้ำตาลฟรุคโตสที่ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้ได้ทันทีส่วนกาแฟนั้น คนเกาหลีเขาไม่นิยม เพราะมันทำให้ปัสสาวะบ่อย มีผลกระทบทำให้ร่างกายขาดน้ำมากยิ่งชึ้น 
 
แก้เมาแบบสิงคโปร แฟนคลับชาตินี้เขาชอบดื่มซุปสมุนไพรร้อนๆ ใส่ขิง ซดเข้าไป หายเมาชะงัดนัก 

 แก้เมาแบบซีกโลกเหนือ ให้ เอามะนาวมาคลึงที่ใต้รักแร้ตามเข็มนาฬิกา ส่วนคนที่อยู่ซีกโลกใต้ ให้คลึงมะนาวทวนเข็มนาฬิกา แล้วจะหายเมาค้าง ว่ากันว่า วิธีนี้สืบทอดมาจากชาวเปอร์โตริโกโน่นแน่ะ 
แก้เมาแบบลอสแองเจลิส คนที่นี่เขามีเทคนิคว่า ถ้าเมาค้าง ให้รีบไปซาวน่าอบตัวให้เหงื่อออก แล้วตัวจะเบา หายเมาเป็นปลิดทิ้ง ( กระเป๋าก็เบาเป็นปลิดทิ้งด้วย )

แก้เมาแบบฮ่องกง คนจีนฮ่องกงชอบไข่ เลยใช้วิธีแก้เมาค้างแบบไข่ๆโดยการกลืนไข่ดิบหรือเนยสดก่อนดื่มเหล้าจะป้องกันไม่ให้มีอาการเมาค้างในวันรุ่งขึ้น

 

แก้เมาแบบรัสเซีย คนชาตินี้นิยมกิน แตงกวา หรือ กะหล่ำปลีดองเค็ม เวลาเมาค้าง

แก้เมาแบบอิตาล ี สาวกสุราที่นี่เชื่อว่า ถ้าเมาค้างต้องทานอาหารสีขาวเช่น ข้าว พาสต้า นม แล้วอาการจะดีขึ้น 
 

 

 

แก้เมาแบบไทย ของไทยเราก็เด็ดสะระตี่ไม่น้อยหน้าใครแถมมีหลายวิธีกว่าชาวบ้านเค้าด้วย

 1 . ตำรายาไทยบอกว่า ให้ใช้ เมล็ดถั่วแปบ มาต้มน้ำดื่มแล้วจะหายเมาค้าง เพราะเมล็ดถั่วแปบมีมีสารโดลิโคสเตอโรนที่สามารถลดการดูดซึมแอลกอฮอล์ในกระเพาะอาหารและช่วยกำจัดแอลกอฮอล์จากกระแสเลือดได้ดีแต่สมัยนี้ เมล็ดถั่วแปบหายาก วิธีนี้เลยไม่ค่อยมีใครรู้จัก

 
2 . วงการสุราเพื่อชีวิตบ้านเรามีสูตรเด็ดว่าให้เอา พริกขี้หนูประมาณ 1 กำมือมาตำให้ละเอียด แล้วเอากรอกปากคนเมา ทีนี้ความเผ็ดก็จะบังคับให้ขี้เมาจำต้องอ้าปากไว้ตลอดเวลา แม้แต่ยามหลับ เป็นการระบายแอลกอฮอล์ออกไปทางปากได้ 
(โปรดใช้วิจารณญาณในการปฏิบัติ เพราะตำราไม่ได้รับรองสวัสดิภาพของปากว่าจะไม่พองนะจ๊ะ ) 

3 . เทคนิคแก้เมาพิสดารของไทยอีกสูตรหนึ่งบอกว่าถ้าเมาค้าง ให้ไป ผัดผักบุ้งไฟแดงกินไปเรื่อยๆเดี๋ยวก็หายเอง คาดว่าตอนผัด มันคงจะร้อน เหงื่อออกเยอะและผัดผักบุ้งใส่พริก มันเผ็ด กินแล้วทำให้ประสาทตื่นตัว ก็เลยหายเมาไปเอง คนโบราณท่านว่าของท่านมาอย่างนี้จะได้ผลจริงรึป่าว ไม่รู้ แต่ที่แน่ๆคือ เทคนิคนี้ไม่ซาดิสต์เท่าสูตรข้างบนถ้าใครจะเอาไปลองทำดู อย่างน้อยก็ปลอดภัยต่อสุขภาพละน่า

วิธีแก้เมาที่คุณหมอแนะนำ

- ดื่มนมอุ่นๆทีเดียวให้หมดแก้ว

- ดื่มน้ำเปล่ามากๆ หรือ กาแฟดำร้อนๆ หรือ ชาร้อนแก่ๆ

- ดื่มน้ำผลไม้สดๆ หรือ ผลไม้สดแช่เย็นฉ่ำ เช่น แตงโมแช่เย็น

- ใช้ผ้าชุบน้ำเย็นประคบบริเวณใบหน้า และ ศีรษะ

คำเตือน : การดื่มสุราและของมึนเมาผิดศีลข้อห้า และทำให้ความสามารถในการขับขี่ยานพาหนะลดลง 

 

27 เม.ย. 56 เวลา 07:06 3,269 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...