รอง สวป.เข้าระงับเหตุทะเลาะวิวาท ถูกยิงดับคาที่-พบคนร้ายประวัติโชกโชน

 

เมื่อเวลาประมาณ 19.40 น. วันที่ 14 เม.ย. ร.ต.อ.สุวิทย์ ดีมีหาญ พนักงานสอบสวน สภ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ได้รับแจ้งจาก ร.ต.ต.อุดมทรัพย์ ยืนยั้ง รอง สวป.สภ.ห้างฉัตร ว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 2 หมู่ 7 บ้านห้วยเรียน ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร ลำปาง จึงรีบรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับ  พ.ต.อ.อุดม พรหมสุรินทร์  พ.ต.อ.สิโรฒม์ ภาคพิชเจริญ รอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง  พ.ต.อ.มณฑล ปัญญายงค์ ผกก. สภ.ห้างฉัตร เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย แพทย์เวร และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ 
 
เมื่อไปถึงพบศพ ร.ต.ต.สรศิษฎ์ แสงบุญเรือง อายุ 54 ปี ตำแหน่งรองสารวัตรสายงานป้องกันและปราบปราม (นายร้อยรุ่นอายุ 53 ปี) ทำหน้าที่พลขับ สภาพศพนอนหงายมีเลือดไหลท่วมตัว และบริเวณที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 ม.ม.ตกอยู่จำนวน 2 ปลอก ซึ่งจากการชันสูตรพลิกศพ พบว่าผู้ตายถูกยิง 3 นัดที่บริเวณข้อมือซ้าย ใต้ราวนมซ้ายและลำคอด้านขวาจนเสียชีวิตคาที่  โดยมี ร.ต.ต.อุดมทรัพย์ ยืนยั้ง รอง สวป.สภ.ห้างฉัตร ยืนรอเล่าเหตุการณ์ในที่เกิดเหตุ
 
ร.ต.ต.อุดมทรัพย์ ยืนยั้ง รอง สวป.สภ.ห้างฉัตร  เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ  ได้รับแจ้งว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทที่บ้านหลังดังกล่าว ตนและ ร.ต.ต.สรศิษฎ์ แสงบุญเรือง พลขับ รถร้อยเวรปราบปรามจึงเดินทางมาตรวจสอบ พบนายคมวัน พลันศรี อายุ 58 ปี เจ้าของบ้านดังกล่าวนั่งดื่มเหล้าอยู่กับภรรยา และชายอีกหนึ่งคนทราบชื่อต่อมา นายนภดล บุญพิเศษ อายุประมาณ 29 ปี ราษฎรในหมู่บ้านที่เกิดเหตุ ทันทีที่เห็นรถเจ้าหน้าที่เข้ามาที่บ้านหลังดังกล่าว นายนภดล ก็ลุกขึ้นเดินไปขึ้นรถเก๋งยี่ห้อแอคคอร์ดหมายเลขทะเบียน ขท 586 เชียงใหม่โดยมีแฟนสาวซึ่งเป็นลูกของนายคมวัน เจ้าของบ้านนั่งรออยู่ในรถก่อนหน้านี้แล้ว จึงเดินไปที่รถของนายนภดลเพื่อขอเจรจาระงับเหตุพร้อมสั่งให้นายนภดล ดับเครื่องรถ และลงมาจากรถเพื่อสอบถามรายละเอียด แต่ปรากฏว่านายนภดล ได้ใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงทันที 5 นัด ส่วนนายคมวันเจ้าของบ้านเห็นท่าไม่ดีรีบเปิดประตูรถเก๋งดึงตัวลูกสาวลงมา นายนภดลจึงขับรถคันดังกล่าวหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ได้แจ้งทางวิทยุสื่อสารเพื่อสกัดจับรถคันดังกล่าวทนทีแต่ไม่สามารถจับกุมได้ 
 
ด้าน พล.ต.ต.พรชัย พักตร์ผ่องศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง กล่าวว่า หลังรับรายงานได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เร่งติดตามตัวคนร้ายให้ได้เร็วที่สุดพร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ใช้ความระมัดระวังเพราะคนร้ายมีอาวุธปืนและยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งถ้าคนร้ายต่อสู้เจ้าหน้าที่ก็จำเป็นต้องใช้ความรุนแรง
 
สำหรับ ร.ต.ต.สรศิษฎ์ เป็นนักเรียนพลตำรวจรุ่น 29 ลำปาง ก่อนที่จะมาทำหน้าที่พลขับเคยอยู่ชุดสืบสวนมาก่อน และประวัติคนร้ายที่ก่อเหตุนั้นเคยถูกจับในคดียาเสพติดมาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งจากการสอบสวนแฟนสาวของคนร้ายกล่าวว่า ขณะที่ผู้ตายเดินมาถึงยังไม่ทันได้พูดคุยกันนายนภดล ก็ก้มลงเอาปืนใต้เบาะนั่งกระหน่ำยิงทันทีจำนวนหลายนัดตนเองจึงวิ่งหนีลงจากรถ
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...