7 ประเทศเที่ยวได้แม้งบน้อย

 

 

 

 

 

อินเดีย

อินเดียเป็นที่รู้จักในหมู่ของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดีว่าเป็นประเทศที่มีค่าใช้จ่ายไม่แพง สิ่งที่คนส่วนมากรู้จักอินเดียก็คือวงการบันเทิงบอลลีวูดและการจราจรที่ย่ำแย่ แต่ที่จริงแล้ว อินเดียยังมีเสน่ห์อีกหลายอย่างให้น่าค้นหา เช่น การไปปีนเขาสูดอากาศบริสุทธิ์ที่เมืองลาดัคห์ หรือไปเล่นเซิร์ฟกลางอ่าวเบงกอลที่เมือง Port Blair ในราคาแสนถูก

 

 

 

 

 

 

 

โปแลนด์

ถึงแม้จะเป็นประเทศในยุโรปตะวันออกที่เคยเป็นดินแดนแห่งสงครามเย็นในอดีต แต่ตอนนี้สงครามต่างๆ ได้สิ้นสุดไปหมดแล้ว ปัจจุบันค่าครองชีพของโปแลนด์เริ่มสูงขึ้นตามยุโรปตะวันตก แต่ก็ยังถือว่าถูกอยู่ดี คุณสามารถเที่ยวโปแลนด์ได้โดยใช้เงินเพียงวันละ 25 USD หรือประมาณ 750 บาทเท่านั้น ดังนั้นใครสนใจอยากจะลองไปเที่ยวที่โปแลนด์ ควรจะรีบไปก่อนที่ค่าครองชีพจะสูงไปมากกว่านี้

 

 

 

 

 

 

ซูดาน

เราอาจจะเคยรู้จักซูดานผ่านข่าวที่ไม่ค่อยดีต่างๆ นานาเกี่ยวกับประเทศที่ใหญ่ที่สุดในทวีปแอฟริกาประเทศนี้ รวมถึงการจะเดินทางไปถึงซูดานนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายนัก แต่จริงๆ แล้ว ซูดานเป็นประเทศหนึ่งที่ยินดีเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติมาก เพราะในซูดานมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายตั้งอยู่ทั่วประเทศโดยเฉพาะพีระมิดต่างๆ คุณสามารถหาที่พักราคาถูกๆ ได้ในราคาไม่เกิน 10 USD หรือ 300 บาทเท่านั้น

 

 

 

 

 

 

 

ลาว

 

ลาวเป็นประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่อยู่ติดกับไทย แต่ก่อนนั้น นักท่องเที่ยวจะนิยมเที่ยวแค่เมืองไทยโดยไม่ผ่านไปลาว แต่ปัจจุบันนักท่องเที่ยวต่างชาตินิยมไปเที่ยวประเทศลาวมากขึ้น เพราะบรรยากาศและสภาพของธรรมชาติที่ยังค่อนข้างอุดมสมบูรณ์เหมือนวันวานรวมถึงค่าครองชีพที่ไม่แพง ถึงลาวจะไม่ได้มีชายหาดทะเลที่สวยงามเหมือนไทย แต่ก็มีแม่น้ำโขงที่มีบรรยากาศชิลๆ ให้สามารถนั่งเล่นได้ตลอดวัน คุณสามารถเที่ยวได้โดยใช้เงินเพียงวันละ 15 USD หรือ 450 บาทเท่านั้น ก็สามารถซื้อทุกสิ่งที่คุณต้องการได้ 


 

 

 

 

 

 



 

จอร์แดน

หลายคนคงรู้จักจอร์แดนจาก 1 ในสิ่งมหัศจรรย์ของโลก "เพตรา" แต่จริงๆ แล้วการเดินทางมาเที่ยวจอร์แดนซึ่งอยู่ในตะวันออกกลางนั้น ไม่จำเป็นจะต้องมาในมาดของนักโบราณคดีเพื่อมาขุดหาสมบัติ เพราะคุณสามารถหาที่พักถูกๆ ได้ในราคาเพียง 5 USD หรือ 150 บาทต่อคืน ซึ่งปกติแล้ว นักท่องเที่ยวที่มาเยือนจอร์แดน มักจะจัดทริปรวมไว้กับประเทศอียิปต์เนื่องจากทั้ง 2 ประเทศมีพื้นที่ติดกัน อย่าลืมพกหมวกติดตัวมาด้วย เพราะที่จอร์แดนแดดแรงมาก

 

 

 

 

 

 

 

อินโดนีเซีย

 

 
ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ถึงแม้อินโดนีเซียจะมีข่าวด้านการเมืองในทางที่ไม่ดี รวมถึงมีข่าวการวางระเบิดบ้าง แต่ก็ยังจัดว่าเป็นประเทศที่น่าไปท่องเที่ยว โดยเฉพาะที่เมืองบาหลีนั้น คุณสามารถดำน้ำหรือเล่นเซิร์ฟได้ในราคาถูก รวมถึงยังสามารถหาที่พักระดับหรูได้ในราคาเพียงคืนละ 20 USD หรือ 600 บาท

 

 

 

 

 

 

ฮอนดูรัส

ถ้าใครกำลังมองหาแหล่งดำน้ำหรือพายเรือคายักที่สวยและสงบในราคาไม่แพง ฮอนดูรัสเป็นที่ที่ไม่ควรพลาด คุณสามารถซื้อแพ็คเกจดำน้ำกลางทะเลแคริบเบียนได้ในราคาไม่แพง รวมถึงค่าที่พักก็ตกเพียงคืนละไม่เกิน 10 USD หรือ 300 บาทเท่านั้น ที่สำคัญฮอนดูรัสเป็นประเทศที่มีธรรมชาติสวยงามและยังไม่ถูกบุกรุก ดังนั้น รีบไปเที่ยวซะก่อนที่ธรรมชาติที่นั่นจะถูกทำลาย 

 

 

 

13 เม.ย. 56 เวลา 21:55 2,169 1 90
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...