สงกรานต์ 2556 เว็บกระทรวงวัฒนธรรม ลงรูปสาวเปลือยเต้า

 

 

 

 

สงกรานต์ 2556 เว็บกระทรวงวัฒนธรรม ลงรูปสาวเปลือยเต้า

 

 

เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ต้อนรับ สงกรานต์ 2556 เลยทีเดียว สำหรับเว็บไซต์กระทรวงวัฒนธรรมที่ เมื่อ 2 ปีก่อน ทางเว็บไซต์ถูกชาวเน็ตจวกยับหลังจากนำภาพนางรำเปลือยอก ตั้งเป็นภาพหัวเว็บไซต์

มาในปี 2556 ก็เช่นกัน ทางกระทรวงวัฒนธรรมก็ได้นำภาพหญิงไทย สวยงามตามแบบฉบับไทยแท้ 3 คน สาดน้ำต้อนรับประเพณีสงกรานต์มาลงในเว็บไซต์อีกครั้ง และก็เหมือนเดิม หญิงสาวในภาพดังกล่าว สวมเพียงโจงกระเบนอย่างเดียว ท่อนบนไม่สวมใส่อะไร โชว์หน้าอก จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กระฉ่อนเน็ต!! ทั้ง ๆ ที่ผ่านมา ทางกระทรวงวัฒนธรรมไทย ออกมารณรงค์เกี่ยวกับการแต่งกายให้เหมาะสมของหญิงไทย แต่ทำไมเว็บไซต์ถึงมีภาพเช่นนี้อยู่บนหัวเว็บ หรือนี่คือความเป็นไทยที่กระทรวงวัฒนธรรมพูดถึง?

ขณะที่ ศ.ดร.เกษียร เตชะพีระ อาจารย์จากสำนักท่าพระจันทร์ ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับภาพดังกล่าวในเฟซบุ๊ก ดังนี้

“อุเหม่ ไหงเป็นยังงั้นไปได้ ไปปิดเต้าทั้ง ๖ บัดเดี๋ยวนี้เลย เสื่อมเสียฟามเป็นไทยเมิด”

“เต้าแห่งความเป็นไทยไม่ปกปิด
แล้วจิ๋มคู่ชีวิตจะอยู่ไหม
กระทรวงวัฒนธรรมมาอำไทย
สิ้นอำนาจอธิปไตยแล้วบัดนี้ ชะเอิงเงิงเงย”

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เมื่อเปิดเว็บไซต์กระทรวงวัฒนธรรมก็ไม่ปรากฏภาพดังกล่าวแล้ว กลายเป็นภาพหญิงสาวสวมเสื้อผ้ามิดชิด ใส่เสื้อแขนขาว และห่มสไบเฉียงทับแทน

สำหรับภาพดังกล่าวนั้น รายงานระบุว่า เป็นภาพวาดสีน้ำของนายสมภพ บุตรราช ศิลปินที่มีชื่อเสียงของประเทศไทย ซึ่งได้วาดภาพหญิงสาว 7 คน ร่ายรำ เล่นดนตรี และเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน แต่ทางกระทรวงวัฒนธรรมได้ตัดภาพบางส่วนไปใส่ไว้ในหัวเว็บไซต์ดังกล่าว

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...