อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ (Adolf Hitler)

 

 

 

 

Adolf Hitler อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ เป็นที่รู้จักในฐานะผู้นำเผด็จการ ของเยอรมันนีผู้โหดเหี้ยม ผู้สั่งสังหารชาวยิวกว่า 1.6 ล้านคน ณ ค่ายกักกันเอาชวิตซ์ ( Auschitz Concentration Camp ) ก่อตั้งแบรนด์รถยนต์โฟล์คสวาเก้น

ประวัติชีวิต อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ (Adolf Hitler)

1889 เมื่อวันที่ 20 เมษายน ฮิตเลอร์ถือกำเนิด ที่เมืองเบรานา (Braunau) ประเทศออสเตรีย เป็นบุตรของนายอาลัวส์ ฮิตเลอร์(Alois Hitler) และนางคลารา ฮิตเลอร์ (Klara Hitler) ในวัยเด็ก ฮิตเลอร์ เป็นเด็กเรียนเก่งจึงได้รับการไว้วางใจให้เป็นหัวหน้าห้อง เป็นคนรักศิลปะ และนั้นก็เป็นเหตุให้ผลการเรียนของเขาตกลง

รูปซ้าย นางคลารา ฮิตเลอร์ (Klara Hitler) แม่ของฮิตเลอร์ รูปกลาง ฮิตเลอร์ในวัยเด็ก รูปขวานายนายอาลัวส์ ฮิตเลอร์ (Alois Hitler) พ่อของฮิตเลอร์
1903 ฮิตเลอร์สอบตอกซ้ำชั้นจึงถูกบิดาไล่ออกจากบ้าน และหลังจากนั้น 3 วันฮิตเลอร์ก็กลับมา ครอบครัวฮิตเลอร์ย้ายไปอยู่ลินซ์ ( Linz )
รูปซ้าย ฮิตเลอร์เมื่อวัย 4 ขวบ คนขวามือสุดแถวบน รูปขวา ฮิตเลอร์ตอนเรียนเกรด 4 คนกลาง แถวบนสุด
1907 มารดาของฮิตเลอร์เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งเต้านม และทำให้ฮิตเลอร์หนีไปอยู่กับป้าที่เวียนนา 1907-1909 ฮิตเลอร์หาเลี้ยงชีพด้วยการเป็นจิตกร และได้หลงรักหญิงสูงศักดิ์ แต่มาเธอผู้นั้นได้ไปแต่งงานกับชาวยิว ( นั้นอาดเป็นเหตุที่ทำให้ฮิตเลอร์ผูกใจเจ็บชาวยิว และเป็นชนวนในการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิวต่อมา )

หนึ่งในผลงานรูปวาดสีน้ำของ ฮิตเลอร์
1909 ฮิตเลอร์ เข้าเป็นอาสาสมัครในกองทัพเยอรมัน 1914 ฮิตเลอร์ เข้าเป็นแนวหน้าของทัพบกเยอรมัน เข้าร่วมรบในสงครามโลกครั้งที่ 1 ในตอนนั้นฮิตเลอร์ยังเป็นแค่พลทหารเขาอยู่ในหน่วยรบแนวหน้า เขาเฉียดตายหลายครั้งแต่ก็รอดมาได้ ในไม่นานด้วยความกล้าของเขาทำให้เขาได้ติดยศสิบตรี

รูป ฮิตเลอร์ในวงกลม กำลังร่วมฉลองเยอรมันประกาศสงครามโลกครั้งที่ 1 ที่ the Munich Odeonsplatz
1916 เศรษฐกิจเยอรมันตกต่ำจากภาวะสงคราม บ้านเมืองจลาจลวุ่นวาย ข้าวยากหมากแพง ซึ่งทำให้ความกดดันนั้น ทำให้ฮิตเลอร์เกิดอุดมการณ์รักชาติขึ้นมา และเริ่มปลุกระดมชาวบ้านให้สู้ และอุดมการณ์อันแรงกล้าของฮิตเลอร์ ทำให้ฮิตเลอร์เริ่มเป็นที่รู้จักในวงแคบ และเป็นจุดเริ่มต้นชีวิตการเมืองของฮิตเลอร์

รูป ฮิตเลอร์คนซ้ายสุดแถวล่าง และเหล่าเพื่อนทหารเมื่อปี ค.ศ.1916
1919 ฮิตเลอร์เข้าร่วมกับพรรคนาซี และในปีเดียวกันนี้ เยอรมันได้ทำสนธิสัญญาแวร์ซายส์ ซึ่งเยอรมันเสียเปรียบอย่างชัดเจน ทำให้อุดมการณ์ของฮิตเลอร์โดดเด่นขึ้นมา ฮิตเลอร์จึงเริ่มเป็นที่รู้จักในวงกว้าง และพรรคนาซี ก็เริ่มมีคนเยอรมันสมัครเข้ามาร่วมเป็นจำนวนมาก

รูป ฮิตเลอร์เมื่อปี 1919
1921 ฮิตเลอร์ได้เป็นหัวหน้าพรรคนาซี โดยพรรคนาซีในยุคฮิตเลอร์มีนโยบายต่อต้านชาวยิว และลัทธิสังคมนิยม 1923 ฮิตเลอร์พยายามก่อการปฏิวัติ แต่ไม่สำเร็จ จึงถูกตัดสินจำคุก ในระหว่างจำคุกนี้ เขาได้เขียนหนังสือที่มีชื่อว่า "การต่อสู้ของข้าพเจ้า" (Mein Kampf)

หนังสือ "การต่อสู้ของข้าพเจ้า" (Mein Kampf) ที่ฮิตเลอร์แต่งในคุก
1924 ฮิตเลอร์ถูกปล่อยตัวออกมาก่อนกำหนด และเริ่มดำเนินกิจกรรมการเมืองต่อ 1927 ฮิตเลอร์ถูกสั่งห้ามปราศรัยในที่สาธารณะ 1932 ในการเลือกตั้งในเยอรมนี พรรคนาซีได้รับเลือก 230 ที่นั่ง จาก 608 ที่นั่งในสภาขณะนั้น ทำให้อำนาจฮิตเลอร์มีสูงขึ้น 1933 ได้รับแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี

ได้รับความแสดงความยินดีหลังได้รับเลือกเป็นนายกรัฐมนตรี
1934 ฮิตเลอร์ควบตำแหน่งประธานาธิบดี นายกรัฐมนตรี ประมุขของรัฐ และผู้บัญชาการทหารสูงสุด หรือที่เรียกกับว่า ผู้นำ หรือ ฟือเรอร์ (Fuhrer) 1935 เยอรมันก่อตั้งกองทัพอากาศขึ้นอย่างเป็นทางการ 1939 เกิดสงครามโลกครั้งที่ 2 ภายใต้การนำของฮิตเลอร์ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง กองทัพเยอรมันและฝ่ายอักษะ (ญี่ปุ่นและอิตาลี) ได้ยึดครองยุโรปได้เกือบทั้งทวีป ฮิตเลอร์ได้ใช้นโยบายด้านเชื้อชาติ ทำให้เกิดการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ ซึ่งทำให้ผู้บริสุทธิ์ตายไปอย่างน้อย 11 ล้านคน โดยเป็นชาวยิวถึง 6 ล้านคน ฮิตเลอร์เปลี่ยนแปลงเยอรมนีจากประเทศผู้แพ้สงครามโลกครั้งที่หนึ่งมาเป็นมหาอำนาจของโลก 1945 เยอรมันนีแพ้สงครามโลกครั้งที่ 2 พบศพฮิตเลอร์ยิงตัวตาย แต่ยังเป็นข้อถกเถียงกันถึงปัจจุบันว่านั้นใช่ ศพของ ฮิตเลอร์ตัวจริง หรือไม่ ?


เกี่ยวกับ อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ ( Adolf Hitler )
 


รูปค่ายเอาชวิตซ์ และเหยื่อ
ค่ายกักกัน เอาชวิตซ์ ( Auschwitz Concentration Camp )
เหตุการณ์ครั้งนั้นเกิด ขึ้นเมื่อ อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ ผู้นําเยอรมันซึ่งมีอํานาจสูงสุดในยุโรปขณะนั้น และมีความรู้สึกว่าชนเผ่ายิวที่มีอยู่มากมายในเยอรมันประเทศของตน จะมาผสมพันธุ์กับเลือด เยอรมัน ทําให้ชาวเยอรมันมีเลือดไม่บริสุทธิ์ เป็นการขัดขวางการสร้างมนุษย์พันธุ์ใหม่ ที่ฉลาด เข้มแข็งและมีความสามารถเหนือมนุษย์ด้วยกันอย่างนั้น ซึ่งต้องมีสายเลือดเยอรมันบริสุทธิ์ ต้องมีผมสีทอง นัยน์ตาสีฟ้า จึงสั่งจับยิวและ ยิปซีส่งไปยังค่ายกักกันเพื่อสังหารให้หมดสิ้น ในค่ายกักกันที่ใหญ่ที่สุด และมีชื่อเสียงว่าสังหารโหดชาวยิวมากที่สุด อยู่ในโปแลนด์ ชื่อ “ค่ายเอาชวิตซ์” (Auschwitz)
ค่ายแห่งนี้รองรับชาวยิวที่ส่งไปรอการประหารถึง 1 ล้าน 6 แสนคน ในจํานวนนี้ถูกสังหารด้วย การรมแก๊สพิษและเผาในเตาเผาถึง 1 ล้านสองแสนคน ที่เหลือถูกปล่อยให้อดตาย ป่วยตา หรือยิงทิ้งบนปากหลุมขนาดใหญ่ แล้วถีบศพลงหลุม
 
โฟล์คสวาเก้น (Volkswagen)
ฮิตเลอร์เป็นผู้คิดให้ก่อตั้งแบรนด์รถยนต์โฟล์คสวาเก้น (แปลว่ารถยนต์ของประชาชน) และสั่งให้ออกแบบรถโฟล์คสวาเก้น บีทเทิล (หรือรถโฟล์คเต่า) ซึ่งฮิตเลอร์กำหนดว่าต้องมีสมรรถนะดีพอ ประโยชน์ใช้สอยมากพอ และราคาถูกเท่ารถจักรยานยนต์ (ในสมัยนั้น) อีกด้วย โดยผู้ออกแบบรถ คือ เฟอร์ดินานด์ ปอร์เช่ ผู้ให้กำเนิดรถยนต์ยี่ห้อปอร์เช่ (Porsche)
 

ฮิตเลอร์ กับ ศิลปะ
เมื่อฮิตเลอร์มีอายุ 18 ปี ฮิตเลอร์ได้รับของมรดกของพ่อ และใช้เงินเดินทางไปกรุงเวียนนา หวังว่าจะไปเรียนวิชาศิลปะที่นั่น ฮิตเลอร์คิดว่าตนเองมีความสามารถทางศิลปะที่เหนือชั้น แต่พอไปถึงจริงกลับถูกสถาบันวิชาการศิลปะเวียนนาปฏิเสธใบสมัคร จากนั้นจึงย้ายไปสมัครที่โรงเรียนสถาปัตยกรรม แต่ไม่ได้อีก เพราะไม่มีใบรับรองจากโรงเรียนเก่า
ฮิตเลอร์อับอายมากที่ล้มเหลวเช่น นี้ จนไม่กล้าบอกความจริงกับแม่ว่าเกิดอะไรขึ้น แสร้งทำเป็นอยู่ในเวียนนาต่อไปว่าตนเองเป็นนักเรียนศิลปะ....
 

ปิดประมูล โต๊ะทำงาน อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ ด้วยราคา 3.5 ล้าน
ประวัติโต๊ะทำงาน ของ อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ (Adolf Hitler) เหตุการณ์ ที่ว่าเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 กันยายน ค.ศ.1938 อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ ได้บรรลุข้อตกลงกับคณะผู้นำจากยุโรปในการส่งมอบอำนาจการปกครองเชโกสโลวาเกีย ให้กับเยอรมนี ภายใต้ "สนธิสัญญามิวนิค" ( Munich pact ) ผ่าน การลงนามร่วมกันระหว่างนายกรัฐมนตรี เนวิลล์ แชมเบอร์เลน ( Neville Chamberlain ) จากอังกฤษ, เอดูอาร์ ดาลาดิเอร์ จากฝรั่งเศส, เบนิโต มุสโสลินี จากอิตาลี และอดอล์ฟ ฮิตเลอร์ ซึ่งผลของสนธิสัญญาดังกล่าวทำให้ฮิตเลอร์ รุกรานและครอบครองยุโรปได้ด้วยการตวัดปากกาลงนามเพียงครั้งเดียวเท่านั้น โต๊ะทำงานที่ใช้ในการลงนามใน สนธิสัญญามิวนิค ก็คือโต๊ะชุดนี้ และสนธิสัญญานี้ก็เป็นฉนวนที่นำไปสู่การเกิดสงครามโลกครั้งที่ 2

หญิงสาวที่ถูกระบุว่า ถูกผี ฮิตเลอร์ เข้าสิง กว่า 8 ปี จนเสียชีวิต
Anneliese Michel อันเนลีส มิเชล เกิดเมื่อวันที่ 21 กันยายน ค.ศ. 1952 ที่หมู่บ้านเล็กๆ แห่งหนึ่งในแคว้นบาวาเรีย ทางตอนใต้ของเยอรมนี นับถือศาสนาคริสต์คาทอลิก ( Catholic ) เธอเป็นเคส ทีมีอาการที่เรียกว่า ผีเข้า ( Exorcism ) เด่นชัด และมีอาการยาวนานจนเธอเสียชีวิต โดยมีอาการพูดด้วย เป็นเสียงของ ปีศาจ และอาการแปลกๆ เป็นเป็นที่สนใจของสาธารณะชนอย่างมาก โดยชีวิตของเธอยังเคล้าโครงเรื่องของภาพยนต์ สุดสยอง เรื่อง " The Exorcism of Emily Rose " และเรื่อง " Requiem " จากชีวิตจริงของเธอ และผีร้ายตนนั้นถูกระบุว่าคือ อดอล์ฟ ฮิตเลอร์

คลังภาพ อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ ( Adolf Hitler )


ลายเซ็นต์ ฮิตเลอร์


ฮิตเลอร์ กับหน้าบกนิตยสาร Time


รูปซ้าย นี้สังเกตุดูว่าจะพบว่า ฮิตเลอร์ใส่ขาสั้น รูปขวา เป็นใบสูติบัตร ของฮิตเลอร์


รูป ฮิตเลอร์ และมุโสลินี เดินตรวจแถวทหาร


รูปกลางเป็นหลุมฝังศพ พ่อ และแม่ของ ฮิตเลอร์ ส่วนหลุมฝังศพฮิตเลอร์ไม่แน่ชัด
 
10 เม.ย. 56 เวลา 20:22 2,595 130
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...