รถไฟเหาะ สูง และ เร็วที่สุดในโลก ( Tallest & Fastest Roller Coaster

 

 

 

 

Kingda Ka คิงดาก้า คือ สุดยอดแห่งรถไฟเหาะ แห่ง สวนสนุกซิกแฟงส์แกรนท์แอ็ดเวนเจอร์ ( Six Flags Great Adventure ) เมือง Jackson Township รัฐ New Jersey ประเทศสหรัฐอเมริกา ด้วยความสูงที่จุดสูงสุด 139 เมตร และสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 206 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายในเวลา 3.5 วินาที จึงทำให้ คิงดาก้า เป็น รถไฟเหาะ ที่ เร็วที่สุดในโลก และ สูงที่สุดในโลก ไปครองถึง 2 ตำแหน่ง
 


รูปซ้าย คุณจะถูกทิ้งควงสว่านลงมาจากความสูง 127 เมตร
รูปขวา คุณจะถูกส่งขึ้นไปสูงถึง 139 เมตร ตามรางในแนวดิ่ง


ข้อมูลเฉพาะ รถไฟเหาะคิงดาก้า

เป็น รถไฟ เหาะแบบ : รางเหล็ก เปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อวันที่ : 21 พฤษภาคม 2005 ก่อสร้าง และควบคุมการสร้างโดย : Intamin AG ออกแบบโดย : Werner Stengel จุดสูงสุดของราง : 138 เมตร จุดตกสูงสุด : 127 เมตร ความยาวราง : 950 เมตร ใช้เวลาวิ่งต่อรอบ : 59 วินาที ความเร็วสูงสุด : 206 km/h ค่าก่อสร้าง : 875 ล้านบาท ( 25 ล้านเหรียญสหรัฐ ) wowboom ค่า G สูงสุดที่ทำได้ : ประมาณ 4 ถึง 5 G ( หมายความว่า คุณจะตกลงมาเร็วกว่าตกตึก 4 ถึง 5 เท่า )

รถไฟเหาะ รางไม้ที่ สูง และ เร็วที่สุดในโลก

Son of Beast เจ้าลูกชายแห่งสัตว์ป่า เป็นเจ้าของของสถิติ รถไฟเหาะ รางไม้ที่ สูง และ เร็วที่สุดในโลก มันตั้งอยู่ที่สวนสนุก Kings Island รัฐ Ohio ประเทศสหรัฐอเมริกา ด้วยความเร็วสูงสุด 126 km/h ความสูงที่สุดสูงสุด 66 เมตร ค่าจีสูงสุด 4.5 ส่วนรางไม้ใช้ไม้กว่า 2.5 ล้านชิ้น

รูปมุมสูง ระบบรางไม้ทั้งหมดของรถไฟเหาะรางไม้ เจ้าลูกชายของสัตว์ป่า ( Son of Beast )


เจ้าลูกชายของสัตว์ป่า ( Son of Beast ) ช่างเปี่ยมไปด้วยมนต์ขลัง ดุจดังป้อมปราการไม้


ดูกันไกล้ๆ จะเห็นว่ามันเป็นเครื่องเล่นที่ต้องการดูแลรักษา เนื่องจากมีชิ้นส่วนที่เป็นไม้ และสลักเหล็กจำนวนมากมาย ที่ต้องบำรุงรักษา เพื่อความปลอดภัยของ นักท่องเที่ยว อย่างต่อเนื่อง
 
8 เม.ย. 56 เวลา 14:26 2,849 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...