บก.น.2 ผนึกสน.เตาปูนบุกทลายบ่อน เจอม็อบต้านเจ็บ 3 นาย

 

วันที่ 7 เม.ย. พล.ต.ต.สุธีร์ เนรกัณฐี ผบก.น.2 พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ พ.ต.อ.พัฒนา เพศยนาวิน รอง ผบก.น.2 พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผกก.สส. บก.น.2 พ.ต.ท.มนตรี โตสมจิตต์ รอง ผกก.ป.สน.เตาปูน รักษาราชการแทน ผกก.สน.เตาปูน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.2 เจ้าหน้าที่ สน.เตาปูน และตำรวจปราบจลาจล รวมทั้งสิ้นกว่า 200 นาย นำหมายค้นศาลแขวงพระนครเหนือ เลขที่ 55/2556 ลงวันที่ 6 เม.ย. 2556 เข้าตรวจค้นบ้านพักเลขที่ 269 ตรอกข้าวสาร ถนนเตชะวณิช แขวงและเขตบางซื่อ กทม. หลังสืบทราบว่าสถานที่ดังกล่าวลักลอบเปิดบ่อนการพนันขนาดใหญ่ และมีนักเล่นพนันเป็นจำนวนมาก
 
 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แบ่งกำลังออกปฏิบัติหน้าที่ โดยชุดตำรวจปราบจลาจลจำนวน 150 นาย และชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.เตาปูน อีกประมาณ 50 นาย ได้ปิดล้อมพื้นที่บริเวณโดยรอบ พร้อมทั้งปิดกั้นไม่ให้ประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปยังพื้นที่ข้างในโดยเด็ดขาด ขณะที่ชุดสืบสวน กก.สส. บก.น. 2 ประมาณ 50 นาย เป็นชุดหน่วยบุกทะลวงเข้าไปภายในบ่อน ซึ่งประตูทางเข้าภายนอกถูกปิดทุกด้าน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้วิธีพาดบันไดไม้เพื่อปีนขึ้นหลังคาของชาวบ้าน และใช้สะพานบันไดไม้ความยาวประมาณ 5 เมตร พาดระหว่างหลังคากับหลังคาของบ้านแต่ละหลัง เพื่อปีนข้ามต่อไปกันไปยังจุดเป้าหมาย โดยเดินเท้าเป็นระยะทางกว่า 100 เมตร
 
 อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่ชุดสืบสวนกำลังปืนหลังคาบุกเข้าจู่โจมนั้น มีกลุ่มชาวบ้านในชุมชนเตาปูนจำนวนมาก พยายามกีดขวางไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปด้านใน โดยชาวบ้านที่พักอาศัยบนอาคารที่อยู่รอบๆ ได้ขว้างก้อนหิน เศษไม้ และปาข้าวของต่างๆ นานาใส่ รวมทั้งตะโกนด่าทออยู่ตลอดเวลา ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้บุกรุกกดดันอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งสามารถปีนข้ามไปยังจุดบ้านหลังเป้าหมายได้ แต่มีรั้วลวดหนามปิดกั้นพื้นที่โดยรอบบ่อน เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้แผ่นยางพาดและปีนข้ามรั้วลวดหนามไป บางนายตกหลังคาได้รับบาดเจ็บ และถูกขว้างปาสิ่งของจนบาดเจ็บหลายราย จนกระทั่งสามารถเข้ามาในบริเวณบ้านเป้าหมายได้ จากนั้นชุดจู่โจมจึงพังปล่องดูดอากาศและทุบพังหลังคาเพดานจนทะลุเป็นรูกว้าง และใช้บันไดไม้พาดเพื่อปีนเข้าไปข้างในบ่อนได้สำเร็จ
 
 เมื่อเจ้าหน้าที่สามารถเข้าไปภายใน พบกลุ่มนักพนันจำนวนมากกำลังเล่นพนันอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว ทำให้กลุ่มนักพนันต่างแตกตื่นวิ่งหลบหนีกระเจิดกระเจิงกันไปคนละทิศทาง ประกอบกับรู้ทางหนีทีไล่ อีกทั้งมีชาวบ้านในย่านนั้นคอยให้การช่วยเหลือ จึงทำให้นักพนันหลบหนีการจับกุมไปได้อย่างหวุดหวิด 
 
 ขณะเดียวกันชุดฝ่ายสืบสวนที่อยู่ด้านนอกภาคพื้นดิน ก็พยายามจะเดินเท้าบุกเข้าทางประตูทางเข้าของบ่อน ซึ่งเข้าได้หลายทิศทาง แต่ว่าประตูเหล็กถูกชาวบ้านปิดล็อก และถูกขัดขวางอีกเช่นกัน โดยใช้น้ำยาเคมีของถังดับเพลิงฉีดใส่เจ้าหน้าที่ สาดน้ำร้อน และขว้างปาข้าวของใส่เจ้าหน้าที่จนได้รับบาดเจ็บ และต่างตะโกนด่าทอเจ้าหน้าที่ตลอดเวลา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ใช้การเจรจาอยู่นานพอสมควร กว่ากลุ่มชาวบ้านจะยอมให้เข้าไปในพื้นที่บ้านหลังดังกล่าวได้ เบื้องต้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บประมาณ 3 ราย ได้แก่ พ.ต.ต.รัชภูมิ กุสุมาลย์ สว.กก.สส. บก.น.2 ร.ต.อ.ธนวินท์ บัวหลวง รอง สว.กก.สส. บก.น.2 ได้รับบาดเจ็บจากการตกหลังคาจากที่สูง และด.ต.พิเชษฐพงศ์ ศรีฉายา ชุดสืบสวน บก.น.2 ถูกกระเบื้องขว้างหัวแตก 
 
 จากการตรวจสอบภายในบ้านหลังดังกล่าว พบว่าเปิดเป็นบ่อนการพนันขนาดใหญ่ เจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดของกลางได้จำนวนมาก ประกอบด้วยโต๊ะพนันบักคารา 5 ตัว โต๊ะพนันถั่วหยิบ 1 ตัว โต๊ะเสือมังกร 2 ตัว โต๊ะไพ่ 4 กอง จำนวน 1 ตัว กล่องไพ่ที่ยังไม่ได้เปิดประมาณ 191 สำรับ ไพ่ที่เปิดแล้วอีกจำนวนมาก อุปกรณ์การเล่นพนันจำนวนมาก เครื่องคอมพิวเตอร์ 1 เครื่อง และเก้าอี้ประมาณ 200 ตัว บ้านหลังดังกล่าวมีนายณรงค์ พึ่งวัน เป็นเจ้าของบ้าน  
 นอกจากนี้ ภายในบ่อนยังมีตู้เย็นและน้ำดื่มที่คอยบริการลูกค้า ซึ่งเครื่องดื่มต่างๆ ยังคงแช่น้ำแข็งอยู่ แต่ไม่สามารถจับกุมนักพนันได้ เพราะว่าไหวตัวหลบหนีไปได้ทัน พร้อมกับเงินพนันของกลางอีกจำนวนมาก
 
 พล.ต.ต.สุธีร์ เนรกัณฐี ผบก.น.2 เปิดเผยว่าหลังจากที่ชุดสืบสวน บก.น.2 สืบทราบว่ามีการลักลอบเล่นการพนันแต่ในพื้นที่ดังกล่าวค่อนข้างเข้าถึงได้ยาก จึงวางแผนโดยใช้กำลังทั้งหมดกว่า 200 นาย แบ่งออกเป็นกำลังผู้ปฏิบัติ 100 นาย และกำลังชุดสืบสวน บก.น.2 เป็นชุดจู่โจม ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สน.บางซื่อ เมื่อเข้ามาถึงแล้ว ต้องใช้การปีนขึ้นบันไดบนหลังคา เพื่อที่จะมายังจุดที่เชื่อว่าน่าจะเป็นที่เล่นพนัน กระทั่งเจ้าหน้าที่มาถึงแล้วพบว่ามีการเล่นพนัน แต่ขณะที่เจ้าหน้าที่ใช้บันไดเป็นช่องทางปีนลงมา จึงทำให้เกิดความล่าช้า ทำให้ข้างในแตกตื่น ส่วนเจ้าหน้าที่บริเวณด้านนอกไม่สามารถเข้ามาช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ด้านในได้ ต้องใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงจึงจะสามารถเข้าช่วยเหลือได้ รวมทั้งมีการขัดขวางจากชาวบ้านที่อยู่บริเวณดังกล่าวด้วย ถึงแม้ว่าวันนี้ไม่สามารถจับกุมนักพนันได้ แต่ก็แสดงให้เห็นแล้วว่าตำรวจตั้งใจทำงานอย่างจริงจัง
 
 เมื่อถามว่าจะแก้ไขปัญหาอย่างไร เพราะชาวบ้านพยายามป้องกันไม่ให้ตำรวจเข้ามาจับกุมบ่อนพนัน พล.ต.ต.สุธีร์ กล่าวว่า ตำรวจจึงต้องยอมเจ็บตัว ตกจากหลังคามา 2 ชั้น ตอนแรกคิดว่าจะเข้ามาช่วยไม่ได้ เพราะมีชาวบ้านขัดขวางอยู่ ส่วนจะมีความผิดหรือไม่การที่ชาวบ้านขัดขวางเจ้าหน้าที่ไว้นั้น พื้นที่นี้เป็นบ้านของเขา เป็นพื้นที่ส่วนบุคคล ซึ่งบางครั้งจะมีการฟ้องร้องต่างๆ เรายินดีพร้อมที่จะชดใช้ค่าเสียหายให้
 
 เมื่อถามถึงการขยายผลการจับกุมเจ้าของบ่อนจะดำเนินการอย่างไร พล.ต.ต.สุธีร์ กล่าวว่าจะต้องเรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำเพิ่มเติมและตรวจยึดอุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งพื้นที่ดังกล่าว เป็นสถานที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เตรียมที่จะยึดอายัดทรัพย์ทรัพย์สินดังกล่าวได้มาจากกการกระทำความผิด 
 
 "การบุกจู่โจมครั้งนี้ ได้วางแผนมาณประมาณ 1 อาทิตย์ เตรียมความพร้อมในการซักซ้อมทำความเข้าใจในการปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าว พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผกก.สส.บก.น.2 ได้เตรียมการนำเครื่องไม้เครื่องมือทั้งบันไดหรือลวดหนามต่างๆ มาเตรียมพร้อมไว้ก่อน เมื่อเจ้าหน้าที่ชุดจู่โจมเข้ามาทางหลังคา จนกระทั่งลงมาจุดที่เล่นพนัน เสียงดังตูมนึงแล้ว นักพนันก็พากันหนีแตกกระจายไป ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่คนแรกที่ลงมาพบว่ามีนักพนันเล่นอยู่ในบริเวณดังกล่าวไม่ต่ำกว่า 30 ราย ส่วนการดำเนินคดีกับใครนั้น ฝ่ายสอบสวนจะเป็นผู้ดำเนินการตรวจสอบว่าที่ดินทั้งหมดในบริเวณดังกล่าวผู้ใดเป็นเจ้าของหรือเป็นพื้นที่ของใครดูแล" ผบก.น.2 กล่าว 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...