จัดแข่ง “อี-สปอร์ต” 2 เกมดัง 9 ชาติเข้าร่วม

 

 

 นายสกลกรณ์ สระกวี  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท การีน่า ไทยแลนด์ จำกัด ผู้ให้บริการเกมออนไลน์ในไทยและอาเซียน เปิดเผยว่า บริษัท เพลย์อินเตอร์ และการีน่า เตรียมจัดการแข่งขัน อี-สปอร์ต ระดับโลกของประเทศไทย ในงาน “การีน่า สตาร์ ลีก 2013”  ในระหว่างวันที่ 30-31 มี.ค. ที่ไบเทค  บางนา โดยนำสองเกมดัง คือ ฮีโร่ ออฟ นิวเอิร์ธ และพอยท์ แบลงค์  มาจัดการแข่งขัน มีนักกีฬาอี-สปอร์ตมืออาชีพ จาก 9 ประเทศ คือ อินโดนีเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม มาเลเซีย รัสเซีย สหรัฐอเมริกา ยุโรป จีน และ ไทย เข้าร่วมแข่งขัน ชิงเงินรางวัลกว่า 2.5 ล้านบาท สูงสุดในประวัติศาสตร์การจัดอี-สปอร์ตในเมืองไทย

 

“ปัจจุบันเกมออนไลน์ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย จนนำไปสู่ธุรกิจเกมและเกมการแข่งขันต่างๆ ภายใต้ชื่อ อี-สปอร์ต ซึ่งถือเป็นกีฬาอีกประเภทหนึ่งที่ใช้แข่งขันเกมคอมพิวเตอร์ มุ่งเน้นให้เยาวชนได้พัฒนาทักษะความคิด สติปัญญา การวางแผนและการฝึกซ้อม วินัยในการแข่งขัน การจัดงานครั้งนี้จึงหวังจะช่วยยกระดับและผลักดันผู้เล่นเกมที่มีความสามารถในประเทศไทยให้ก้าวขึ้นไปสู่ระดับโลก และยังสามารถสร้างรายได้สร้างอาชีพ ต่อยอดไปสู่สังคมเกมออนไลน์ที่ดีในอนาคต”

 

สำหรับกิจกรรมที่เป็นไฮไลท์ คือการแข่งขันเกมผ่านคอมพิวเตอร์กว่า 5,000 เครื่องที่ได้เตรียมไว้รองรับทั้งระดับมืออาชีพและสมัครเล่นตลอด 2 วัน และมีสินค้าอุปกรณ์ไอทีมาจัดแสดงและให้เลือกซื้อ และยังมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกชิงรางวัลอีกมาย ผู้สนใจติดตามรายละเอียดได้ที่ www.gsl.in.th

28 มี.ค. 56 เวลา 20:56 825
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...