จัดอันดับเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีประจำปี 2013 SNSD - 2NE1 ครองบัลลังก์แชมป์

 



Girls’ Generation (SNSD)







2NE1 
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Sports Chosun , allkpop

          Sports Chosun สื่อบันเทิงของเกาหลีใต้ ได้เผยผลการจัดอันดับสุดยอดเกิร์ลกรุ๊ปแห่งปี 2013 หลังจากการปรึกษากับคนในวงการเพลงเกาหลีว่า เกิร์ลกรุ๊ปวงใดที่พวกเขาคิดว่ามาแรงที่สุดในตอนนี้

          ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว ชาวเน็ตได้สร้างชาร์ตจัดอันดับเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีขึ้น และโพสต์มันลงในบอร์ดออนไลน์ ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากแฟน ๆ ดังนั้นทาง Sports Chosun จึงได้ตัดสินใจทำตาม โดยเผยการจัดอันดับเกิร์ลกรุ๊ปในแบบของพวกเขา พร้อมอัพเดทผลในปัจจุบันเปรียบเทียบกับของปีที่แล้วด้วย โดยอาศัยข้อมูลจากคนในอุตสาหกรรมเพลงเกาหลีนั่นเอง

           สำหรับผลการจัดอันดับเกิร์ลกรุ๊ปแห่งปี 2013 ในครั้งนี้ เกิร์ลกรุ๊ปที่ครองบัลลังก์อันดับ 1 แห่งเกาหลียังคงเป็น 9 สาว Girls’ Generation (SNSD) และ 4 สาว 2NE1 ซึ่งไม่เพียงเป็นสุดยอดของเกาหลี แต่ยังได้รับความนิยมในระดับสากลทั่วเอเชียและทั่วโลก ถือเป็นกำแพงสุดยิ่งใหญ่ที่เกิร์ลกรุ๊ปวงอื่นยังไม่สามารถทลายได้ ส่วนเกิร์ลกรุ๊ปที่มีความแรงตามมาเป็นอันดับ 2 ซึ่งถือเป็นกลุ่ม เกิร์ลกรุ๊ประดับชาติ ได้แก่ SISTAR ที่ขึ้นมาจากกลุ่มอันดับ 3 ในปีที่แล้ว ด้วยเพลงฮิตที่ออกมาอย่างต่อเนื่องตลอดปีที่ผ่านมา ครองตำแหน่งร่วมกับ KARA เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในญี่ปุ่น ส่วนวง f(x) ยังคงรักษาตำแน่งเดิมอยู่ที่ช่วงระหว่างกลุ่มอันดับ 2 และ 3

           ด้านวงเกิร์ลกรุ๊ปที่ถือว่าตกอันดับไปจากเดิม ได้แก่วง T-ara และ Wonder Girls ด้วยปัญหาการเปลี่ยนแปลงสมาชิกในวงของ T-ara และการแยกวงไปทำกิจกรรมเดี่ยวของ Wonder Girls เนื่องจากหัวหน้าวงอย่าง ซอนเย ไปแต่งงาน จึงทำให้ทั้ง 2 วง ร่วงจากกลุ่มอันดับ 2 ลงมาอยู่กลุ่มอันดับ 3 ซึ่งเป็นกลุ่มไอดอลระดับสูงร่วมกับวง miss A และ Brown Eyed Girls


          ส่วนเกิร์ลกรุ๊ปวง Girl’s Day ที่ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพรส์กับการเปลี่ยนภาพลักษณ์เป็นสาวเซ็กซี่ ก็ได้เลื่อนจากกลุ่มอันดับ 5 ขึ้นมาอยู่ในกลุ่มอันดับ 4 เป็นกลุ่มไอดอลซึ่งเป็นที่คลั่งไคล้ ร่วมกับวง SECRET, After School และ and 4minute ที่ยังคงรักษาระดับของตัวเองไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ในขณะเดียวกันสาว ๆ ขาสวยอย่าง Nine Muses ก็ได้ขยับขึ้นจากกลุ่มอันดับ 6 อยู่ในกลุ่มอันดับ 5 เป็นไอดอลสาวยอดนิยม ร่วมกับวง A Pink, Rainbow และ Dal Shabet
 
           นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มไอดอลสาวน้องใหม่ ที่เพิ่งเปิดตัวในปีที่แล้ว แต่มีผลงานเข้าตากรรมการ มาอยู่ในกลุ่มอันดับ 6 กับการเป็นผู้ท้าชิงในวงการเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี คือสาว ๆ วง SPICA, Hello Venus, Ladies’ Code และ AOA ส่วนวงที่ยังไม่ติดชาร์ตนี้ ก็คงต้องพยายามดิ้นรนเพื่อให้ผลงานเข้าตากรรมการ เพื่อจะได้กลายเป็นเกิร์ลกรุ๊ปยอดนิยมกันต่อไป




SISTAR




kara



F(x)
 



T-ara


Wonder Girls 


miss A



Brown Eyed Girls

 
27 มี.ค. 56 เวลา 11:51 1,764 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...