ความงามแห่ง ฤดูใบไม้ผลิ ที่ คิวเคนฮอฟ เนเธอร์แลนด์

 

 

 

 

 

สำหรับ คิวเคนฮอฟ(Keukenhof) สวนสาธารณะที่ตั้งอยู่ใน ประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่งปีๆ หนึ่งจะเปิดให้เข้าชมประมาณ 8 สัปดาห์เท่านั้น โดยในปีนี้เป็นครั้งที่ 64 ที่ คิวเคนฮอฟ จะเปิดประตูให้ชมความงดงามของสวนพันธุ์ไม้และดอกไม้ แห่ง ฤดูใบไม้ผลิ เริ่มตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม 2556 คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกกว่า 800,000 คนหลั่งไหลเข้าสู่ เนเธอร์แลนด์ เพื่อเข้าชมเทศกาลดอกไม้นานาชาติที่นี่

สวนสวย คิวเคนฮอฟ เนเธอร์แลนด์ : Keukenhof Garden , Netherlands

แต่เดิมนั้น คิวเคนฮอฟ เคยเป็นสวนสมุนไพร (“คิวเคน / keuken” เป็นภาษาดัตช์ หมายถึงห้องครัว) ของ ฌาโคบา แวน เบอเยเรน (Jacoba van Beyeren) (พ.ศ.1944-1979) เคาน์เตสแห่งฮอลแลนด์ ในปีพ.ศ. 2383 นักจัดสวนพ่อลูกตระกูลโซเชอร์ (Zocher) ได้ออกแบบสวนสาธารณะที่ทำให้เกิดเป็นคิวเคนฮอฟในปัจจุบัน พวกเขายังเป็นผู้ออกแบบสวนสาธารณะวอนเดลพาร์ค (Vondelpark) ในกรุงอัมสเตอร์ดัมอีกด้วย

คิวเคนฮอฟ เป็นสถานที่ตัวอย่างที่นำเสนอภาพของวงการพืชสวนของเนเธอร์แลนด์ ซึ่งให้ความสำคัญกับหัวพันธุ์ไม้ดอก นิทรรศการ และงานเทศกาลต่างๆ ในสวนสาธารณะ ที่นำเสนอวัฒนธรรมและศิลปะของชาวดัตช์ภายในงานจะมีการจัดแสดงดอกไม้หลากหลายสายพันธุ์ ด้วยการจัดสวนในแบบดั้งเดิมและร่วมสมัย ในช่วงฤดูใบไม้ผลิของทุกปี หัวพันธุ์ไม้ดอกประมาณ 7 ล้านหัวที่มีการปลูกแบบออร์แกนิคก่อนหน้านั้น จะพากันบานสะพรั่งอวดสีสันสวยงาม เพื่อเป็นเกียรติแก่งานแสดงหัวพันธุ์ไม้ดอกนานาชาติ ณ ผืนดินแห่งคิวเคนฮอฟในเมืองลิสเซ่ โดยบรรยากาศของสวนในปีนี้จะสะท้อนภาพ “สหราชอาณาจักร-ดินแดนแห่งสวนสวรรค์” (United Kingdom – Land of Great Gardens)

คิวเคนฮอฟ จะนำเสนอสหราชอาณาจักร ในแบบที่มีสีสันสดใส เนื่องจากอังกฤษ กำลังเป็นผู้ส่งออกหัวพันธุ์ไม้ดอกรายใหญ่ และยังเป็นพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวที่สำคัญ นอกจากนี้ อังกฤษยังมีทิวทัศน์และสวนสาธารณะขนาดใหญ่อีกมากมายด้วย สำหรับจุดเด่นของเทศกาลดอกไม้นาชาติ คิวเคนฮอฟ ที่น่าจะดึงดูดความสนใจจากนักท่องเที่ยวได้มากที่สุด คือ ภาพหอนาฬิกาบิ๊กเบน และทาวเวอร์บริดจ์บนผืนดิน ที่รังสรรค์ขึ้นด้วยหัวพันธุ์ดอกไม้ที่เรียงรายต่อกันเป็นภาพ ภาพดังกล่าวมีขนาด 13 คูณ 22 เมตร และใช้หัวพันธุ์ไม้ดอกเกือบ 60,000 หัว

ใครที่อยากชมความงดงามแห่งสีสันของดอกไม้ในคิวเคนฮอฟ คงต้องรีบวางแผนการเดินทางโดยด่วน เพราะเทศกาลดอกไม้ระดับโลกจะเริ่มขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ และจะสิ้นสุดลงในวันที่ 20 พฤษภาคม 2556

Keukenhof Garden Netherlands

ความงามแห่งฤดูใบไม้ผลิ ที่ คิวเคนฮอฟ เนเธอร์แลนด์

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...