100 ภาพเด่นริมฝั่งโขง ฝีมือช่างภาพขั้นเทพ


 

หนองคายคมเลนส์ 100 ภาพเด่นริมฝั่งโขง

 

 

'ภาพหนึ่งภาพสื่อความหมายแทนคำพูดนับพันคำ' ไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหน ประโยคนี้ยังคงใช้ได้อยู่เสมอ...เพราะหากใครได้มีโอกาสติดตามผลงานของกลุ่มสห+ภาพ (Foto+ United) ที่มีหัวเรือใหญ่อย่าง คุณจีรนันท์ พิตรปรีชา นัก เขียนชื่อดังคอยขับเคลื่อน จะเห็นว่าในทุกๆ ปี จะมีผลงานออกมาให้เราได้ชมกันอย่างต่อเนื่อง และภาพทุกภาพที่ถ่ายออกมา ก็สะท้อนถึงความโดดเด่นของแต่ละจังหวัด ความสวยงามของวิถีชีวิต ที่งดงามยากเกินจะบรรยาย

 

 


 

ล่าสุด กลุ่มสห+ภาพ ได้เดินทางไปบันทึกภาพสวยๆ ของจังหวัดหนองคาย เป็นเมืองท่องเที่ยวริม ฝั่งโขงที่ได้รับการโหวตให้เป็นเมืองพักผ่อนที่ดีที่สุดในโลกอันดับที่ 7 สำหรับพลเมืองผู้สูงอายุชาวอเมริกัน โดยผู้อ่านนิตยสาร Modern Maturity ฉบับพฤษภาคม - มิถุนายน 2544

 

 

และเป็นอีกจังหวัดในประเทศไทยที่งดงามอุดมสมบูรณ์ ทั้งภูมิทัศน์ วัฒนธรรม ทรัพยากรธรรมชาติ และวิถีชีวิตพื้นถิ่นอีสาน ทั้งยังเป็นจุดเชื่อมที่สำคัญระหว่างชายแดนไทย-ลาว โดยมีสะพานมิตรภาพและทางรถไฟข้ามแม่น้ำโขงไปสู่เขตกำแพงนครเวียงจันท์ เมืองหลวงของประเทศลาว

 

 

ด้วยเหตุนี้จึงได้มีการประสานความร่วมมือระหว่างจังหวัดหนองคาย และกลุ่ม สห+ภาพ ชุมชนคนถ่ายภาพ จัดทำโครงการนิทรรศการภาพถ่าย และหนังสือภาพ "หนองคายคมเลนส์ : 100 ภาพเด่นริมฝั่งโขง " ขึ้น เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ความงดงามของธรรมชาติ ประเพณี วิถีชีวิต และแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัด โดยโครงการนี้ได้นำช่างภาพกว่า 30 ชีวิต มาตระเวนบันทึกภาพหนองคายในแง่มุมที่หลากหลาย เพื่อจัดแสดงนิทรรศการภาพ และจัดทำหนังสือภาพ โดยมี เกรียงไกร ไวยกิจ และ ธีรภาพ โลหิตกุล เป็นบรรณาธิการภาพและบทความ เป็นอีกหนึ่งบทบันทึกของยุคสมัยก่อนที่หนองคายจะมีบทบาทสำคัญยิ่งในการที่ ประเทศไทยเราจะเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี พ.ศ.2558

 

 

เมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา หวัดหนองคาย ร่วมกับกลุ่มสห+ภาพ ได้จัดพิธีเปิดนิทรรศการ และเปิดตัวหนังสือ "หนองคายคมเลนส์: 100 ภาพเด่นริมฝั่งโขง" ( Miracle Nong Khai ) ณ ศูนย์จำหน่ายสินค้าภูมิภาคลุ่มน้ำโขง และบริการการท่องเที่ยวหนองคาย (ศูนย์ OTOP) โดยมี นายวิรัตน์ ลิ้มสุวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย และนางจิระนันท์ พิตรปรีชา ประธานที่ปรึกษากลุ่ม สห+ภาพ เป็นประธานเปิดงาน

 

 

นอกจากนี้แล้วภายในงานยังมีการจัดแสดงภาพถ่าย การสาธิตวิธีการทำสินค้าหัตถกรรม (OTOP) จ.หนองคายรวมถึงมีการจำหน่ายสินค้าต่างๆ และมินิคอนเสิร์ต โดยศิลปินลูกหนองคาย พลพล พลกองเส็ง อีกด้วย

 

 

สนุก! ท่องเที่ยว มี ภาพเด่นริมฝั่งโขงจากหนองคายมาฝากคุณผู้อ่านทุกคน อยากรู้ว่าสวยคมบาดใจแค่ไหน หรือเห็นแล้วเกิดแรงบันดาลใจอยากสะพายเป้ไปเที่ยวบ้าง ก็คลิกดูเพลินๆ กันได้เลย

 

 















 

 

 

 

 

 



 

 

 

 

 

 

 

22 มี.ค. 56 เวลา 16:11 3,092 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...