“ณเดช มาริโอ้ อเล็กซ์ ไมค์” ถึงคิวเข้าเลือกทหาร

 

 

 

 

“ณเดช มาริโอ้ อเล็กซ์ ไมค์” ถึงคิวเข้าเลือกทหาร

 

 

 

วันนี้(21 มี.ค.) ที่หอประชุมกองทัพบก พล.อ.จิระเดช โมกขะสมิต ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานแถลงข่าวตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2556 ว่า สำหรับผู้ที่ต้องรับการตรวจเลือก คือทหารกองเกินที่เกิด พ.ศ.2535 และ ผู้ที่เกิดระหว่าง พ.ศ.2527 ถึง พ.ศ.2534 ที่ยังไม่เคยเข้ารับการตรวจเลือก มีจำนวนรวมทั้งประเทศประมาณ 359,863 คน และมียอดต้องการทหารกองประจำการ จำนวน 94,480 คน กำหนดการตรวจเลือกทหารอยู่ระหว่าง วันที่ 1-12 เม.ย. 56 ที่สถานที่ตรวจเลือกที่กำหนดตามหมายเลขของนายอำเภอ

พล.อ.จิระเดช กล่าวต่อว่า ทหารกองเกินมีสิทธิได้เบี้ยเลี้ยง เงินเดือนและเงินเพิ่มค่าครองชีพชั่วคราว รวม 9,000 บาทต่อเดือนหรือเท่ากับค่าแรงขึ้นต่ำ พร้อมเสื้อผ้าเครื่องใช้สารพัด รวมถึงชุดชั้นใน และสามารถสอบเข้าเป็นนักเรียนนายสิบทหารบกและนักเรียนจ่าทหารเรือ หรือสอบบรรจุเข้าเป็นทหารประทวนสังกัดกองทัพบก กองทัพอากาศ อีกทั้งยังได้รับสิทธิในการศึกษานอกโรงเรียน การฝึกอาชีพในหน่วยทหาร ซึ่งมั่นใจว่า สิ่งต่างๆเหล่านี้จะช่วยกระตุ้นให้ผู้ที่เข้าเกณฑ์คัดเลือกจะสมัครใจมากกว่าปีก่อนถึง 10 %

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในปีนี้มีดาราและบุคคลที่มีชื่อเสียงในสังคมเข้าเกณฑ์และต้องมาตรวจเลือก ซึ่งได้รับการผ่อนผันไปเมื่อปีที่ผ่านมาจะต้องมาแสดงตนเพื่อรับการตรวจเลือกอีกครั้ง อาทิ นายพีรัชต์ นิธิไพศาลากุล นักแสดงและนักร้องวงกอล์ฟ-ไมค์ นายอเล็กซานเดอร์ ไซม่อน เรนเดลล์ นายมาริโอ้ เมาเร่อ นายธนฉัตร ตุลยฉัตร หรืออาตี้ นายสิงหรัตน์ จันทร์ภักดี หรือสิงโต เดอะสตาร์ นาย ณเดช คูกิมิยะ นักแสดงชื่อดัง นอกจากนี้ยังมีนาย อนรรฆ โกษะโยธิน บุตรชายของ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายไชยชนก ชิดชอบ บุตรชายของนายเนวิน ชิดชอบประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์พีอีเอ และนายธีรศิลป์ แดงดา นักฟุตบอลทีมชาติไทยด้วย

 

22 มี.ค. 56 เวลา 14:08 3,206 1 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...