นึกให้ดีบนไว้แค่ไหน ?!?

ณ หมู่บ้านชนบทแห่งหนึ่ง มีศาลเพียงตาศักดิ์สิทธิประจำหมู่บ้านเป็นที่เคารพของคนทั้งหมู่บ้านใครมีเรื่องอะไรถ้ามาบนบานศาลกล่าวเป็นต้องได้ตามประสงค์

ทิดอ่ำคนปากไม่ดีไม่ค่อยเชื่อสิ่งศักดิ์สิทธิ และก็ทะเลาะกับแม่ยายประจำ วันหนึ่งควายทิดอ่ำหายไปตามยังไงก็ไม่เจอสงสัยคงโดนขโมย ทิดอ่ำและครอบครัวเดือดร้อนเมียก็มาต่อว่าทิดอ่ำแม่ยายก็บังคับให้ไปบนที่ศาลทิดอ่ำก็ไปด้วยความไม่เต็มใจอธิฐานในใจ "แม่งถ้าได้ควายคืนจะเล่นแม่ยายสักที"

เช้าวันรุ่งขึ้นไอ้ควายตัวดีของทิดอ่ำก็เดินกลับมา ทิดอ่ำและครอบครัวต่างก็ดีใจแม่ยายก็พร่ำบอก"เห็นไหมไอ้ควายอ่ำเองได้ควายคืนเพราะเอ็งไปบนที่ศาลเห็นไหม เอ็งรีบไปแก้บนด้วยล่ะไม่งั้นเอ็งต้องมีอันเป็นไปแน่ๆ" แต่ทิดอ่ำก็อ้ำอึ่งเมียก็มาคาดคั้น "ทำไมพี่ไม่ไปแก้บนซ่ะทีล่ะ" ทิดอ่ำก็บอกว่าแกปากพล่อยไปบนว่าจะเล่นแม่ยายเมียก็มาบอกแม่ยาย แม่ยายก็ด่า"ไอ้ควายอ่ำไอ้ปากหมา บนอะไรไม่เข้าท่า"แต่ด้วยจำยอมกลัวลูกเขยเป็นอะไรไป เพราะกำลังเป็นกำลังสำคัญของบ้านจึงยอม

ทิดอ่ำก็มากราบแม่ยายแล้วก็ปฏิบัติกิจ พอเสร็จปั๊บก็รีบขอโทษแม่ยายแล้วรีบมุดมุ้งออกมาทันที ขณะกำลังจะพ้นมุ้งแม่ยายก็คว้าข้อมือทิดอ่ำอย่างแรงแล้วถามว่า"ไอ้อ่ำ เอ็งคิดให้ดีๆ แน่ ว่าเอ็งบนไว้กี่ทีกันแน่"

20 ก.พ. 53 เวลา 16:08 4,538 14 160
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...