ตร.คุมโจ๋ถูกรปภ.ร.ร.บุรีรัมย์ฯยิงสวนขณะบุกทำร้ายผอ.สอบปากคำเพิ่ม หมายเรียกเจ้าของอู่จ้างวาน

 

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 13 มี.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้ควบคุมตัวนายเอก (นามสมมติ) อายุ 16 ปี 1 ใน 3 เยาวชนที่ถูก รปภ.ของโรงเรียนบุรีรัมย์การบริบาล ยิงสวนขณะกลุ่มวัยรุ่นกว่า 10 คน สวมหมวกไหมพรมปิดบังใบหน้า ใช้อาวุธมีดจะบุกเข้าไปทำร้ายนายวัชรพล ทองศิริ ผู้อำนวยการโรงเรียน เมื่อเช้าวันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา  จนได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ออกจากโรงพยาบาลเพื่อนำไปตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติม ประกอบสำนวนคดี  ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 2 ราย ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าควบคุมดูแลตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อป้องกันการหลบหนี

 

 สำหรับกลุ่มวัยรุ่นที่ร่วมก่อเหตุที่ยังหลบหนี เจ้าหน้าที่ก็ได้ประสานไปยังผู้ปกครอง เพื่อให้พามามอบตัวกับพนักงานสอบสวนแล้ว และหากให้การเป็นประโยชน์ก็จะกันตัวไว้เป็นพยาน   ขณะที่ล่าสุดมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายเรียกเจ้าของอู่ ที่ถูกซัดทอดว่าเป็นผู้จ้างวานในการก่อเหตุ ให้เข้ามามอบตัวและรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว

 

 ด้านพล.ต.ต.รัฐพงษ์ ยิ้มใหญ่ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.บุรีรัมย์ ก็ได้กำชับให้พนักงานสอบสวน ได้ดำเนินการไปตามพยานหลักฐานอย่างตรงไปตรงมา หากข้อมูลหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงบุคคลใด ก็ให้ดำเนินคดีตามกฎหมายโดยไม่ละเว้น หากหลบหนีก็ให้ทำการออกหมายจับ เพราะถือเป็นคดีอุกฉกรรจ์ มีพฤติการณ์ก่อเหตุที่อุกอาจไม่เกรงกลัวกฎหมาย ส่วนผู้ก่อเหตุที่เป็นเยาวชนก็จะนำตัวส่งสถานพินิจฯ ตามกระบวนการของกฎหมายเช่นเดียวกัน 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...