สักแบบผู้ชายๆ

 

 

 

 

สักแบบผู้ชายๆ

 

 

ศิลปะอย่างหนึ่งบนร่างกายที่ Metro-society.com นำเสนอครั้งนี้คือเรื่องของการ สัก นานมาแล้ว การสักถือว่าเป็นเรื่องต้องห้ามเนื่องจากความเชื่อทางวัฒนธรรม หรือ ปัจจัยต่างๆ แต่ปัจจุบันมีความเข้าใจกันมากขึ้น ผู้ชายทั่วโลกหันมาสักกันมาก ด้วยเหตุผลต่างๆ บางคนสักเพื่อทำเครื่องหมายสำหรับการเปลี่ยนแปลงในชีวิต หรือ เป็นเครื่องย้ำเตือนเหตุการณ์สำคัญทั้งด้านบวกและด้านลบ ไม่ว่าเหตุผลใดก็ตาม ไม่อาจปฏิเสธได้ว่ามีผู้ชายไม่น้อยที่เห็นว่าการสักเป็นสิ่งที่เท่ห์ เป็นสิ่งที่ดึงดูดสาวๆให้เข้ามาสนใจได้ หรือบางคนอาจจะเห็นว่าการสักเป็นเรื่องของแฟชั่นเท่านั้น ซึ่งแล้วแต่ความคิดและเหตุผลของแต่ละบุคคล ในคอลัมน์นี้เราจะนำเสนอว่าการสัก มีรูปแบบกี่ประเภทอะไรบ้างเพื่อเป็นทางสำหรับการเลือกให้ง่ายขึ้น 

ขั้นตอนการเลือก 
     เมื่อถึงขั้นตอนการเลือกแบบของการสัก ได้แบ่งผู้ชายที่อยากจะสักออกเป็น 2 ประเภท ประเภทแรกเป็นผู้ชายที่ต้องการความท้าทาย อยากจะให้สิ่งที่ออกมาดูดีมีความหมาย เพราะฉะนั้นคนประเภทนี้ค่อนข้างจะมีกระบวนการมากมายในขั้นตอนที่จะเลือก พวกเขาจะหาคอนเซ็ปต์ที่สมบูรณ์แบบสำหรับเขา รูปแบบของสิ่งที่สักนั้นจะค่อนข้างมีความหมายลึกและใช้เวลาเป็นเดือนๆในการค้นคว้าข้อมูลผู้ชายประเภทที่ 2 เป็นพวกที่ไม่ค่อยให้รายละเอียดในขั้นตอนนี้เท่าไหร่นัก ผู้ชายกลุ่มนี่ส่วนมากพวกเขาไม่รู้หรอกว่าต้องการสิ่งที่สักเพื่อบอกความหมายใด ที่รู้คือแค่อยากจะมี เพราะฉะนั้นรูปแบบการสักที่ออกมานั้นจะไม่มีความซับซ้อนมากมายเมื่อมองดูก็จะเห็นว่าเป็นรูปทั่วๆไปที่ตามร้านรับสักมีให้เลือก

รูปแบบการสัก
     หากคุณต้องการสัก สามารถนำรูปแบบการสักทั้ง 5 ประเภทไปพิจารณาในขั้นตอนการเลือก ซึ่งจะเป็นประโยชน์สำหรับคุณเอง

 

Abstraction Tattoos
     รูปแบบการสักแบบนี้จะมีรูปแบบที่ไม่ธรรมดาประกอบด้วยงานศิลป์ที่หลากหลายและมักถูกสร้างด้วย หมึกดำ และเฉดสีเทา ซึ่งรูปแบบที่นิยมที่สุดคือ Tribal, Celtic, ตัวอักษรอังกฤษโบราณ และสัญลักษณ์จีนโบราณ

วัยรุ่นส่วนมากที่สักรูปแบบนี้นิยมสักไว้ที่บริเวณสะดือ หรือหน้าอก คนที่โตมาสักหน่อยจะนิยมสักที่ หัวไหล่ แขน หรือบริเวณหลังด้านบน  

Naturalistic Tattoos

      เป็นรูปแบบการสักที่เน้นความสมจริง มองดูแล้วเหมือนมีชีวิต มีความเป็นธรรมชาติ เพราะฉะนั้นรูปแบบการสักแบบนี้จะมีรายละเอียดมาก ต้องอาศัยความพยายามของมืออาชีพที่จะต้องสร้างสรรค์งานให้ออกมาสมจริงที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ ทั้งเส้นเงา มิติและเทคนิคพิเศษต่างๆที่ต้องมีอยู่ภายในภาพ

การสักประเภทนี้มีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง เนื่องจากต้องอาศัยความเชี่ยวชาญและความอดทนของช่างมืออาชีพ รูปที่เป็นที่นิยมมากที่สุดในการสักรูปแบบนี้คือ ชนพื้นเมืองของอเมริกา(อินเดียแดง) และผู้นำศาสนา  

Dedication tattoos
     หากแปลตรงตัวคำว่า Dedication แปลว่า การอุทิศ คำปฏิญาณ การสักรูปแบบนี้เราจะพบได้มากจากทหารเรือ หรือผู้ที่ศรัทธาในลัทธิต่างๆ รูปที่ได้รับความนิยมในการสักรูปแบบนี้คือรูปหัวใจ หรือชื่อสังกัด ลัทธิที่เกี่ยวข้อง

เป็นที่นิยมมากในการสักรุ่นสู่รุ่น การสักรูปแบบนี้นับว่าเป็นหนึ่งในรูปแบบมาตรฐานที่ได้รับความนิยมเนื่องจากมีค่าใช้จ่ายไม่สูงมาก  

Simplification Tattoos


     รูปแบบที่ค่อนข้างง่าย สามารถบ่งบอกได้ถึงลักษณะของตัวผู้สัก เพราะรูปแบบการสักแบบนี้จะเน้นรูปร่าง ขนาด และลักษณะ รูปที่นำมาใช้ในการสัก สามารถหาได้โดยทั่วไปตามกำแพงร้านสัก ไม่ว่าจะเป็นรูปเสือ หรือรูปดอกไม้

รูปที่ทางร้านมีแบบให้ราคาจะถูกกว่าที่ลูกค้าเป็นผู้ออกแบบเอง รูปที่นิยมมากคือ เสือแพนเตอร์ สิงโต เพราะบอกถึงความสง่า ความเข้มแข็งและพลัง นอกจากนี้ยังมีรูปสักที่บอกถึงสไตล์ของคุณเองไม่ว่าจะเป็นรูปมังกร หรือรูปราศีต่างๆ

Complex structures
     แบบที่มีโครงสร้างการสักที่ซับซ้อน จะพบได้มากคือการสักตามแบบของชาวญี่ปุ่นที่เราคงจะเห็นกันมาบ้าง ไม่ว่าจะเป็นรูปเทพเจ้าญี่ปุ่นถืออาวุธกำลังต่อสู้ รูปครึ่งหน้าหรือบางทีรูปแบบการสักแบบนี้จะนำรูปที่ไม่มีความเกี่ยวเนื่องกันมาสักให้เป็นงานที่สวยงามได้ ถือเป็นงานที่ซับซ้อนที่สุดสำหรับการสัก

รูปแบบการสักแบบนี้เป็นที่น่าทึ่งสำหรับผู้ที่พบเห็น และสร้างความสง่าให้กับตัวผู้สักเอง

เคล็ดลับควรรู้

     คุณคงได้รับข้อมูลเกี่ยวกับรูปแบบการสักและคงจะได้เห็นถึงความแตกต่างในรูปแบบที่ต่างกัน ถึงขั้นตอนนี้คุณควรรู้วิธีเลือกร้านสักที่คุณมั่นใจ

พยายามหาช่างมืออาชีพ มีรูปแบบของร้านที่น่าเชื่อถือสัก 2-3 ร้าน เมื่อคุณเข้าไปแล้วยังไม่ควรตัดสินใจสักเลย ลองเดินสังเกต ถามข้อมูลเรื่องเกี่ยวกับรูปแบบการสัก แล้วคุณจะรู้ได้เองว่าร้านนี้คุณมั่นใจได้แค่ไหน ต้องแน่ใจว่าร้านที่คุณเลือกเป็นร้านที่สะอาด ไม่ใช้เข็มซ้ำ(แต่อย่าหลงถามเกี่ยวกับเรื่องความสะอาดเพราะยังไงเขาคงไม่อยากเสียลูกค้าหรอก) ต้องแน่ใจว่าช่างสัก มีความชำนาญจริงๆ เพราะไม่อย่างนั้นรูปเสือที่คุณอยากได้อาจจะออกมากลายเป็นแมวโดยที่คุณคาดไม่ถึง คุณต้องระลึกเสมอว่าการสักไม่สารถลบออก หรือแก้ไขง่ายๆ เพราะฉะนั้นคุณต้องอาศัยผู้ที่มีฝีมือจริงๆ คุณสามารถหาช่างผู้ชำนาญได้จากการดูผลงานที่ผ่านมาของช่างฝีมือคนนั้น หรือคุณอาจไปนั่งดูการสักของคนที่มาสักก่อนหน้าคุณสัก 2 คนแล้วคุณจะรู้ว่า “คุณไว้วางใจช่างคนนี้ได้มากแค่ไหน”

     สุดท้ายนี้คุณต้องตัดสินใจแน่ก่อนว่า การสัก จะอยู่คุณไปตลอดชีวิต หากคุณยังไม่แน่ใจลองไปทำเฮนน่า(การเพ้นท์ร่างกาย) เสียก่อนเพราะเฮนน่าจะอยู่กับคุณเพียงไม่กี่วันเท่านั้น คุณอาจจะตัดสินใจได้ว่าคุณอยากจะสักจริงๆหรือไม่

5 มี.ค. 56 เวลา 16:30 23,940 2 100
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...