ของเล่นใหม่ ใน"โมบายล์เวิลด์ฯ" 1,500 บริษัทนำสินค้าร่วมแสดง

งานโมบาย เวิลด์ คองเกรส 2013 เริ่มต้นขึ้นแล้วที่นครบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ตั้งแต่วันที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แล้วก็เป็นธรรมเนียมปฏิบัติที่บรรดาผู้ผลิตอุปกรณ์เคลื่อนที่ทั้งหลายต่างพากันเปิดตัวสินค้าใหม่ๆ มากมายในงานใหญ่ครั้งนี้ ที่ดูจะโดดเด่นที่สุดในวันแรกของงานคือการเปิดตัว ซัมซุง กาแล็คซี่ โน้ต 8 แท็บเล็ตที่สามารถใช้โทรศัพท์ได้จากซัมซุง ที่ออกมาพร้อมชนกับ ไอแพด มินิ (หน้าจอ 7.9 นิ้ว) จากแอปเปิล 

เพราะมีขนาดหน้าจอ 8 นิ้ว มาพร้อมกับ ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.2.1 เจลลี่ บีน ใช้ชิป 1.6 กิกะเฮิรตซ์ ที่เป็นควอด-คอร์ พร้อมแรม 2 กิกกะไบต์ และที่ขาดไม่ได้คือ เอส-เพน สไตลัสอัจฉริยะของซัมซุง ที่มาพร้อมกับกาแล็คซี่ โน้ต ทุกรุ่น คาดว่าจะได้เห็นโน้ต 8 วางขายทั่วโลกในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้



วิจารณ์กันให้แซดว่า โน้ต 8Ž คือข้อพิสูจน์ว่า ซัมซุง ต้องการกดดันแอปเปิลในทุกๆ ด้าน ทุกรูปแบบ พร้อมตลอดเวลาที่จะแย่งส่วนแบ่งการตลาดจากยักษ์ใหญ่ในโลก โมบายŽ มาครองให้ได้

นอกเหนือจาก โน้ต 8Ž ที่ว่านี้แล้ว ยังมีสมาร์ทโฟนตัวเก่งจาก หัวเว่ยŽ รุ่นที่ในเมืองไทยไม่ค่อยรู้จักมักคุ้นเพราะยังไม่มีการทำตลาดจริงๆ จังๆ นัก แต่ในเมืองนอกเมืองนา เริ่มเป็นที่ยอมรับกันแล้ว และยอดขายในจีนเองก็ช่วยให้หัวเว่ย กลายเป็นผู้ขายอันดับ 3 ของโลกไปแล้ว

ในงานนี้ หัวเว่ยนำ แอสเซนด์ พี 2Ž ที่เปิดตัวในงานครั้งนี้ เป็นสมาร์ทโฟนเรือธงสำคัญของหัวเว่ย ที่ประกาศว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่เร็วที่สุดในโลก โดยมีความเร็วมากกว่า ไอโฟน 5 และมีแบตเตอรี่ที่ดีกว่าซัมซุง กาแล็คซี่ เอส 3 และสามารถดาวน์โหลดไฟล์ต่างๆ ได้เร็วกว่าสมาร์ทโฟนตัวอื่นๆ ขนาดหน้าจออยู่ที่ 4.7 นิ้ว เป็นฟูลเอชดี ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.1 คาดว่าจะสามารถวางขายในยุโรปได้กลางปีนี้ 

ค่าย อัลคาเทล ก็ไม่ใช่ย่อย เพราะประกาศเปิดตัว อัลคาเทล วัน ทัช ไฟร์ ซึ่งจะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการไฟร์ฟ็อกซ์บนบอร์ด ที่ออกแบบมาเพื่อเจาะกลุ่มตลาดล่างโดยเฉพาะ มีหน้าจอขนาด 3.5 นิ้ว ใช้ชิป แบบคอร์เดียว 1 กิกะเฮิรตซ์ กล้องก็แค่ 3.2 ล้านพิกเซล น่าจะได้เห็นวางขายกันทั่วโลกไม่เร็วไปกว่าเดือนมิถุนายน

ส่วนค่าย เอชพี ที่ยังคงพยายามเดินหน้าลุยตลาดแท็บเล็ตคอนซูเมอร์อีกครั้ง ก็ได้โอกาสเปิดตัวแท็บเล็ตรุ่นใหม่ที่หันมาใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ กับ สเลต 7Ž ที่ออกมาชนกับ กูเกิล เน็กซัส 7 ซึ่งคาดว่าอาจจะได้เห็นกันในเดือนเมษายนปีนี้ และที่น่าตื่นเต้นยิ่งขึ้นคือ เอชพียังได้ประกาศด้วยว่า จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนที่ใช้แอนดรอยด์ในเร็วๆ นี้ 

งานโมบาย เวิลด์ คองเกรส เป็นงานแสดงเทคโนโลยีโมบายที่ใหญ่ที่สุดงานหนึ่งของโลก มีบริษัทต่างๆ กว่า 1,500 บริษัทนำสินค้ามาแสดง ขณะที่บูธที่ใหญ่ที่สุดนั้น อีริคสัน หัวเว่ย และซัมซุง ประกาศแล้วว่า บูธของเขาใหญ่ที่สุดในงาน โดยงานนี้จะยังคงมีต่อไปจนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์นี้ คาดว่าคงได้เห็นอะไรใหม่ๆ อีกมากมาย จากอีกหลายค่าย

อีกไม่ช้าไม่นาน หลายๆ ผลิตภัณฑ์เหล่านี้คงมีมาให้เลือกซื้อเลือกใช้กันในบ้านเราแน่นอน

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...