นิค วูจิซิส หนุ่มพิการหัวใจนักสู้ เป็นคุณพ่อแล้ว

 

 

 

 

นิค วูจิซิส หนุ่มพิการหัวใจนักสู้ เป็นคุณพ่อแล้ว

 

 

นิค วูจิซิส หนุ่มออสเตรเลียที่เกิดมาพร้อมกับโรค tetra-amelia syndrome ซึ่งทำให้เขาเองไม่มีแขนและขา และต้องต่อสู้ชีวิตอย่างยากลำบาก แต่นิคก็ต่อสู้กับชีวิต จนกลายมาเป็นนักพูดที่มีชื่อเสียง คอยให้กำลังใจกับผู้คนทั่วโลก และตอนนี้ นิค ก็ได้กลายมาเป็นคุณพ่อมือใหม่ เมื่อภรรยาสาวของเขา คานาเอะ มิยาฮาร่า (Kanae Miyahara )ได้ให้กำเนิดลูกชายคนแรกแก่เขา หนูน้อยคิโยชิ สร้างความปลาบปลื้มให้กับนิค และครอบครัวเป็นอย่างมาก

 

 

 

ในวัยเด็ก นิค เองมีชีวิตที่ลำบาก เขาเกิดมาโดยที่ไม่มีแขนขา และต้องต่อสู้กับคำสบประมาททั้งหลายรวมทั้งการกลั่นแกล้งจากเพื่อน ๆ จนทำให้เขาเองเกือบที่จะฆ่าตัวตายในวัยเพียง 8 ขวบ แต่สุดท้าย เมื่อแม่ของนิค เอาหนังสือพิมพ์ที่มีบทความของชายคนหนึ่ง ที่ต่อสู้กับความพิการของร่างกาย นิค ก็เกิดแรงบันดาลใจในการมีชีวิตต่อไป เขาเริ่มต้นฝึกฝนทักษะต่าง ๆ มากมาย จนเป็นที่ยอมรับของเพื่อน ๆ และเขาสามารถเรียนจบในด้านบัญชีและวางแผนการเงิน จากมหาวิทยาลัยกริฟฟิธ (Griffith University) ตอนอายุ 21 ปี จากนั้น เขาก็ได้รับเชิญให้ไป พูดบรรยายให้กำลังใจกับผู้คนทั่วโลกจนนิคเอง ได้กลายมาเป็นแรงบันดาลใจให้คนนับล้าน ต่อสู้กับชีวิตอันแสนโหดร้าย เขาพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่า เขาเองแม้จะพิการไม่มีแขนขา แต่เขาก็มีความสามารถทุกสิ่งทุกอย่าง เฉกเช่นที่คนปกติทั่วไปทำ

 

จนเมื่อวันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นิค ก็พิสูจน์ให้ผู้คนเห็นอีกครั้งว่า เขาเองก็สามารถมีชีวิตที่เป็นปกติได้ เมื่อเขาโพสต์รูปของเขา พร้อมกับ ลูกชายตัวน้อย คิโยชิ ขณะที่ลูกชายกำลังหลับในอ้อมแขน พร้อมกับบรรยายว่า “ความฝันของผมเป็น จริงแล้ว เพราะผมเองได้อุ้ม คิโยชิ ลูกชายของผม นี่เป็นเสมือนความงดงามและของขวัญจากพระเจ้า ผมรักพวกคุณทุกคน และขอบคุณสำหรับคำอวยพรที่มีมาให้ไม่ขาดสาย”

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...