กระบะเครื่องดับถอยลงเขาอย่างเร็ว เสียหลักพลิกคว่ำ รถคันอื่นหนีกระเจิง

 

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 10 ก.พ. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์พลิกคว่ำ บริเวณเขานางหงส์ ตำบลปากน้ำท่าเรือ อ.เมืองระนอง จ.ระนอง จึงเดินทางเข้าตรวจสอบเหตุ พร้อมด้วย อาสาสมัครมูลนิธิระนองสงเคราะห์ 

 

 ในที่เกิดเหตุ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 3 ถนนทางหลวงชนบทที่ รน 4010 เส้นทางขึ้นเขานางหงส์ ที่มีความสูงชัน  พบรถยนต์กระบะตอนครึ่ง ยี่ห้อฟอร์ด สีบรอนซ์เงิน ติดตั้งหลังคาแครรี่บอย บนกระบะหลัง  หมายเลขทะเบียน บท 5278 อยู่ในสภาพพลิกคว่ำ ข้างคูระบายน้ำ โดยมีนักท่องเที่ยวชาวชุมพร จำนวน 5 คน และเด็ก 1 คน ได้ช่วยกันออกมาจากรถกระบะ ที่เสียหลักพลิกคว่ำ ก่อนเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะช่วยกันนำเด็กหญิงอายุ 3 ขวบ ไปทำแผลที่เกิดจากกระจกรถยนต์บาด เพียงเล็กน้อยที่ขาด้านขวา  

 

 จากการสอบถามเบื้องต้น ทราบว่า นายสมชาติ บุญสะอาด ภูมิลำเนาอยู่ ถ.ปรมินทรมรรคา ต.ท่าตะเภา อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร อาชีพเปิดร้านขายของชำ และขายขนมจีน หน้าวัดเหนือ ข้างสามแยกทางรถชุมพร ได้เดินทางมาเที่ยวจังหวัดระนอง พร้อมด้วยครอบครัวและเพื่อนสนิท จำนวน 6 คน โดยใช้เส้นทางลัดเลียดชายฝั่งทะเล ถนนเพชรเกษม-บ้านเขานางหงส์ ขณะขับรถยนต์กระบะ ขึ้นเขานางหงส์ ซึ่งแป็นระยะทางยาวเกือบ 2 กิโลเมตร

 

 ขณะกำลังจะถึงจุดสูงสุดบนยอดเขา เครื่องรถยนต์ได้เกิดดับลงในเกียร์ที่หนึ่ง เป็นเหตุให้รถถอยหลังลงจากภูเขา และเบรกเท้าไม่สามารถควบคุมได้ รถจึงถอยหลังลงจากเขาอย่างรวดเร็ว ลงมาประมาณ 100 เมตร ซึ่งในขณะนั้นมีรถที่ตามหลังมาห่างๆ ได้เห็นเหตุการณ์จึงหลบลงข้างทางด้านขวาตนจึงตัดสินใจหักพวงมาลัยรถลงคูระบายน้ำบริเวณไหล่ทางด้านซ้าย ซึ่งกว้างประมาณ 1 เมตร รถจึงเสียหลักและพลิกคว่ำ   
   
 ทั้งนี้ได้มีการประสานงานกับญาติพี่น้อง ให้เดินทางมารับกลับบ้าน ส่วนรถยนต์ที่เสียหายก็จะให้รถชักลากเพื่อนำกลับไปซ่อมที่จังหวัดชุมพรต่อไป


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...