5 ผู้ต้องหาคดีข่มขืน นศ.หญิงอินเดีย "ไม่รับสารภาพผิด" ด้านอัยการมั่นใจเอาผิดได้ หลักฐานมัด

ผู้ต้องหา 5 ราย "ไม่รับสารภาพผิด" ในคดีรุมโทรมนักศึกษาหญิงบนรถโดยสารในกรุงนิวเดลีเมื่อเดือธันวาคมที่ผ่านมา

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ว่า ทนายความของหนึ่งในผู้ต้องหาเปิดเผยว่า ทั้งหมดลงชื่อในแถลงการณ์ที่ระบุว่าพวกเขาเป็นผู้บริสุทธิ์ หลังจากศาลส่งคดีดังกล่าวต่อให้ศาลพิเศษ เพื่อให้การพิจารณาเป็นไปอย่างรวดเร็ว

 

ทั้งนี้ คาดว่าอัยการจะเรียกตัวพยาน 3 รายเข้าให้ปากคำต่อศาลในช่วงต้นของการไต่สวน เนื่องจากมีหลักฐานแน่นหนาที่สามารถเอาผิดผู้ต้องหาได้ ซึ่งรวมถึงตัวอย่างดีเอ็นเอ และประวัติการใช้โทรศัพท์

 

ขณะที่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา คณะรัฐมนตรีอินเดียอนุมัติให้ลงโทษสถานหนักต่อผู้ก่อคดีข่มขืน รวมถึงการประหารชีวิต หลังจากเกิดคดีสะเทือนขวัญในกรุงนิวเดลีเมื่อกลางเดือนที่แล้ว

 

คณะทำงานซึ่งได้รับการแต่งตั้งจากรัฐบาลได้เสนอให้แก้ไขบทลงโทษดังกล่าว หลังจากเกิดกรณีของหญิงวัย 23 ปี ที่ถูกข่มขืนและฆาตกรรมบนรถโดยสารเมื่อวันที่ 16 ธันวาคมปีที่แล้ว และเสียชีวิตในช่วงเกือบ 2 สัปดาห์ต่อมา

 

คดีดังกล่าวก่อให้เกิดกระแสการประท้วงไปทั่วประเทศ ซึ่งผู้ประท้วงได้เรียกร้องให้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยให้แก่ผู้หญิง การแก้ไขบทลงโทษดังกล่าวจะต้องได้รับอนุมัติจากประธานาธิบดีประนาบ มุกเคอร์จี เพื่อใช้เป็นกฎหมายต่อไป โดยบทลงโทษใหม่ระบุให้เพิ่มโทษขั้นต่ำและลงโทษประหารชีวิตหากเหยื่อถูกสังหารหรือต้องอยู่ในสภาพที่เหมือนผัก ทั้งนี้ กฎหมายในปัจจุบัน ผู้กระทำผิดในคดีข่มขืนมีโทษจำคุก 7-10 ปี

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...