เปิดโปง...′แก๊งโอรส′ ภัยร้าย′โซเชียลแคม′

 

เมื่อการสื่อสารทางโซเชียลเน็ตเวิร์กไร้ขอบเขต และยากที่จะสกัด คัดกรอง ความเหมาะสม ถูกต้อง ศีลธรรมอันดี ทำให้กลุ่มมิจฉาชีพ ตลอดจนกลุ่มวัยรุ่น วัยคะนอง ใช้เป็นช่องทางโชว์พฤติกรรมพิเรนทร์ เป็นอันตรายต่อวัยรุ่นด้วยกันให้ลอกเลียนแบบ

 


บ้างก็ประกาศตัวบนโซ เชียลมีเดียว่าเป็นราชายาเสพติด โพสต์รูปชายนุ่งกางเกงในตัวเดียว มีรอยสักเต็มตัว แสดงท่าทางพี้ยา และโชว์ยาเสพติด ซึ่งบางรูปถ่ายคู่กับดารานักแสดงด้วย อย่าง "แก๊งโอรส" ที่ตำรวจกำลังไล่ล่า

โดย ล่าสุด พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) แถลง พ.ต.อ.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผกก.สส.บก.น.9 นำกำลังจับกุมนายพงค์ธร หรืออาร์ม หรืออาร์มโอรส พันทอง อายุ 23 ปี อดีตสมาชิกแก๊งโอรส ปัจจุบันผันตัวมาอยู่แก๊งขนมหวาน และกลุ่มโจ๋อีก 7 คน พร้อมยาบ้า 100 เม็ด ยาไอซ์ 4 ถุงเล็ก น้ำหนัก 19 กรัม เครื่องชั่ง อาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. และกระสุน 33 นัด ได้ที่บ้านพักเลขที่ 111/150 ซอย 13/2 หมู่บ้านบัวทอง ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 22 มกราคม

"แก๊ง โอรส ก่อคดียาเสพติด อาวุธปืนและเคยยิงตำรวจ โดยนายพงค์ธร มีเรื่องขัดแย้งกับสมาชิกแก๊งโอรสคนอื่นๆ เรื่องหักหลังยาเสพติด เนื่องจากแบ่งเงินจากการค้ายาเสพติดไม่ลงตัว จึงแยกมาตั้งแก๊งขนมหวาน โดยตั้งตัวเป็นหัวหน้าแก๊ง ส่วนนายดวง ศรีแก้ว อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาอีกคนที่ถูกจับกุมเป็นบุคคลที่ปรากฏในคลิปกำลังเสพยาเสพติดและทำ ท่าถือปืน อยู่แก๊งขนมหวานเช่นกัน ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือร่วมกันเสพยา" พล.ต.ท.คำรณวิทย์กล่าว

จาก การตรวจสอบประวัติพบว่านายพงค์ธร มีประวัติเพิ่งพ้นโทษคดียาเสพติดจากเรือนจำพิเศษธนบุรี เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2555 ขณะที่นายดวง เพิ่งพ้นโทษฆ่าคนตาย เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2555

ความ น่ากลัวของ "แก๊งโอรส" ที่กลายเป็นไวรัสร้าย ตัวอันตรายในโซเชียลมีเดีย ทำให้กองบังคับการตำรวจนครบาล 7, 8 และ 9 ต้องเร่งสืบสวนสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อติดตามจับกุมโดยเร็ว

จากข้อมูลของชุดสืบสวน พบว่าแก๊งโอรส เดิมมี "ตี๋ โอรส" หรือนายพัชชวัตร หรือตี๋ บุญมาดี อายุ 30 ปี ปัจจุบันถูกดำเนินคดีข้อหาครอบครองยาเสพติด ท้องที่ สน.วัดพระยาไกร และหลบหนีระหว่างประกันตัวในชั้นศาล ร่วมด้วย นายอาร์ท และนายปลา เป็นผู้ก่อตั้งแก๊ง

 

มี "แอล โอรส, อาร์ม โอรส, เน วัดดาว" เข้าร่วมเป็นสมาชิก กระทั่งแตกออกมาเป็น แก๊งขนมหวาน และแก๊งปีศาจดำ ในเวลาต่อมา

โดย นายพงค์ธร หรืออาร์ม โอรส หนึ่งในสมาชิกแก๊งโอรส เกิดแตกคอกับ "ตี๋ โอรส" ซึ่งตั้งตัวเป็นหัวหน้าแก๊งในเวลาต่อมา เนื่องจากนายปลา วางมือ และนายอาร์ทถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ ในที่สุด "อาร์ม โอรส" จึงแยกตัวมาตั้งเป็นแก๊งขนมหวาน

ขณะที่แก๊งปีศาจดำ ยังเป็นพันธมิตรกับแก๊งโอรสอยู่

และ ความบาดหมางยิ่งลุกลาม เมื่อ "แอล โอรส" ถูกยิง ซึ่งเจ้าตัวและแฟนสาว เชื่อว่าเป็นฝีมือ "เน วัดดาว" ซึ่งแยกตัวไปอยู่แก๊งขนมหวานเช่นเดียวกับนายพงค์ธร แต่ "เน วัดดาว" ยืนยันเสียงแข็งว่าไม่ได้เป็นคนลั่นไก

กระทั่งในเวลาต่อมา "เน วัดดาว" ประกาศถอนตัวจากแก๊งดังกล่าว มาประกอบอาชีพสุจริต ขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง

ทีม สืบสวนพบข้อมูลว่า แต่ละแก๊งมีพฤติกรรมไม่ต่างกัน เป็นการรวมตัวของกลุ่มวัยรุ่นฝั่งธนบุรีพื้นที่บางกอกน้อย, บางกอกใหญ่ และบางยี่ขัน ใช้วิธีชิงทรัพย์และปล้นทรัพย์ยาเสพติด เพื่อนำมาขายต่อ เรียกว่าจับเสือมือเปล่า รวมทั้งมีการโพสต์ภาพพี้ยาโชว์ในโซเชียลแคมเพื่อเรียกลูกค้าและติดต่อค้ายา เสพติด

ปัจจุบันแก๊งโอรสมีสมาชิกใหม่เข้ากลุ่มเพิ่มขึ้น อาทิ นายมด นายปลาทู นายเปิ้ลสกล และนายจุกหน้าลาย โดยยังคงมี "ตี๋ โอรส" เป็นหัวหน้าแก๊ง

ขณะที่ แก๊งปีศาจดำ มี "แอล โอรส" อายุ 26 ปี เป็นหัวหน้าแก๊ง ร่วมด้วย นายอาร์มเล็ก และนายนิว ฯลฯ เป็นต้น

ส่วน แก๊งขนมหวาน นอกจากมีนายพงค์ธร หรือ "อาร์ม โอรส" เป็นตัวการใหญ่ นายดวง เป็นสมาชิก แต่ชื่อ "เน วัดดาว" ยังเป็นที่รู้จักในโซเชียลมีเดียในนามแก๊งนี้ แม้จะประกาศวางมือแล้วก็ตาม

พ.ต.อ. พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผกก.สส.บก.น.9 เปิดเผยว่า แก๊งโอรส เป็นแก๊งยาเสพติดย่านฝั่งธนบุรี มีนายตี๋ และนายแอล เป็นหัวหน้า ส่วนนายพงค์ธร และ "เน วัดดาว" แยกตัวออกมาตั้งแก๊งใหม่ ชื่อ แก๊งขนมหวาน เนื่องจากหักกันเรื่องส่วนแบ่งค่ายาเสพติด

"เมื่อมีการชิงทรัพย์หรือ ปล้นทรัพย์ยาเสพติดมาแบ่งกันขาย แก๊งโอรสมีปัญหาเรื่องการแบ่งเงิน โดยนายพงค์ธร และ "เน วัดดาว" รู้สึกว่า "ตี๋ โอรส" ทำนาบนหลังคนและถูกเอาเปรียบ จึงแยกตัวออกมา สำหรับ "ตี๋ โอรส" และ "แอล โอรส" นั้น ตำรวจทั้ง บก.น.7, 8 และ 9 กำลังสืบสวนติดตามตัว โดยทั้งหมดกระจายกันหลบหนี ถือว่ามีพฤติกรรมอันตราย เน้นเรื่องยาเสพติด ส่วนการชิงทรัพย์หรือปล้นทรัพย์ เชื่อว่ามีบ้างเพราะส่วนใหญ่ไม่ได้ประกอบอาชีพเป็นหลักแหล่ง" พ.ต.อ.พงศ์อานันต์เผย

ทั้งแก๊งโอรส แก๊งปีศาจดำ และแก๊งขนมหวาน จึงเป็นแก๊งวัยรุ่นตัวอันตราย ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเร่งกวาดล้างจับกุมโดยเร็ว!!

23 ม.ค. 56 เวลา 18:41 6,331 2 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...