อันดับหน่วยรบพิเศษโลก

หน่วยรบพิเศษกำลังมีบทบาทสำคัญในเวทีโลก จากการที่ขณะนี้ทุกหน่วยที่เป็นพันธมิตรต่างเตรียมพร้อมเพื่อรับมือการก่อ การร้ายที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในยุโรป ซึ่งถ้าเกิดขึ้นอาจร้ายแรงไม่แพ้คราวที่เกิดที่ตึกเวิลด์เทรดเมื่อ 9 ปีที่แล้ว ที่ผ่านมาไม่ค่อยมีการจัดอันดับหน่วยเหล่านี้ อาจเป็นเพราะแต่ละหน่วยต่างมีชื่อเสียงไม่แพ้กันจนยากที่จะตัดสิน อย่างไรก็ดี เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาเว็บไซต์จัดอันดับlistverse.com ได้จัดอันดับหน่วยเหล่านี้แบบจริงจังเป็นครั้งแรก 

อันดับต่างๆมีดังนี้

10.Spetsnaz เป็นหน่วยรบพิเศษของรัสเซีย แค่ได้ยินชื่อหน่วยรบพิเศษด้วยกันยังขนหัวลุก เพราะมีวิธีฝึกทหารให้ทรหดด้วยการให้เพื่อนทหารทุบตีจนตัวเองรู้สึกสนุก เนื่องจากเชื่อว่าการฝึกให้คนทนต่อการเจ็บปวดทำไม่ได้ ดังนั้น จึงต้องฝึกให้สนุกกับการเจ็บปวด 

9.Berets Verts เป็นหน่วยหมวกเบเร่ต์เขียวของฝรั่งเศส แต่แทนที่จะสังกัดกองทัพบกแบบหน่วยหมวกเบเร่ต์เขียวของสหรัฐ กลับสังกัดกองทัพเรือ ความโด่งดังด้านหนึ่งคือ เป็นหน่วยที่ได้รับการก่อตั้งจากคำแนะนำของ Jacques-Yves Cousteau นักสมุทรวิทยาคนสำคัญ

8.MARSOC ย่อจาก U.S. Marine Corps Forces Special Operations Command นาวิกโยธินสหรัฐมีภารกิจสนับสนุนการรบในต่างแดน ดังนั้น หน่วยนี้จึงถูกฝึกเพื่อให้รบในต่างแดนวิธีหนึ่งคือให้รู้จักการจุดไฟจากก้อนน้ำแข็ง ทำอย่างไรก้อนน้ำแข็งถึงจะเป็นแว่นขยาย และทำอย่างไรถึงจะนำไฟจากแว่นขยายไปปรุงอาหาร


( ป.ล. ลุงคนนี้ไม่ใช่    หารูป MI-6 ไม่เจอ)

7.MI-6 เป็นหน่วยข่าวกรองของอังกฤษที่ทำงานคู่กับหน่วยข่าวกรอง MI-5 ต่างกันตรง MI-5 ทำงานแบบนั่งในสำนักงาน ขณะที่ MI-6 ออกไปข้างนอก และมีการปฏิเสธแล้วว่าสายลับหน่วยนี้ไม่มีสิทธิฆ่าคนอย่างที่นิยายสายลับ เจมส์ บอนด์ พยายามชวนเชื่อ

6.U.S. Army Rangers เป็นหน่วยรบพิเศษของกองทัพบกสหรัฐที่ทำงานด้านการสนับสนุนการรบ โดยสามารถรบได้ทุกแบบและทุกพื้นที่ กิตติศัพท์ของหน่วยนี้คือ เป็นหน่วยที่มีทหารจริงจังกับการทำงาน จนการนอนละเมอถึงงานที่ทำเป็นเรื่องปรกติ

5.U.S. Army Green Berets เป็นหน่วยรบพิเศษของกองทัพบกสหรัฐที่ทำงานด้านการรบนอกแบบ เช่น ทำอย่างไรให้พื้นที่ที่ไม่เป็นมิตรกลายเป็นมิตร วิธีหนึ่งก็คือ ค่อยๆเข้าไปลอบยิงหัวโจกที่ไม่เป็นมิตรจนเหลือน้อยที่สุด

4.The Delta Force เป็นหน่วยรบพิเศษของกองทัพบกสหรัฐที่ทำงานต่อต้านการก่อการร้าย วิธีคัดเลือกทหารหน่วยนี้คือ หลังจากให้เดินทางไกลจนเหนื่อย นักจิตวิทยาจะเข้าไปทดสอบสภาพจิตใจด้วยการยั่วยุให้ท้อแท้จนไม่อยากผ่านการ คัดเลือก

3.Shayetet 13 อิสราเอลมีหน่วยรบพิเศษดีที่สุด 3 หน่วย หน่วยนี้ทำงานเฉพาะที่สำคัญต่อการอยู่รอดของประเทศ ผลงานที่ยังพูดกันไม่รู้จบคือ การตระเวนสังหารสมาชิกขบวนการกันยายนทมิฬที่ร่วมก่อเหตุฆ่าหมู่นักกีฬา อิสราเอลที่การแข่งขันโอลิมปิกนครมิวนิกปี 1792

2.U.S. Navy Seals เป็นหน่วยรบพิเศษของกองทัพเรือสหรัฐที่ต้องการเป็นหน่วยรบพิเศษที่ดีที่สุด ของสหรัฐ การได้อันดับเท่านี้แสดงว่าทำได้

1.SAS ย่อมาจาก Special Air Service เป็นหน่วยรบพิเศษของกองทัพบกอังกฤษ ความเหนือกว่าหน่วยรบอื่นทุกหน่วยคือ การได้รับการฝึกให้เป็นนักต่อต้านการจารกรรมโดยหน่วย MI-5 และ MI-6 หาคนปฏิเสธยากว่าหน่วยนี้ไม่ใช่หน่วยรบพิเศษอันดับสูงสุด 

23 ม.ค. 56 เวลา 05:19 8,639 5 120
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...