Nissan Versa Note ..เวอร์ชั่นอเมริกามาแล้ว

 

เมื่อพูดถึงรถยนต์อเนกประสงค์ สมญนามว่า Nissan Note  ดูจะเป็นชิ่อที่ต่างประเทศให้ความสนใจอย่างมากในการจับตามองรถยนต์อเนกประสงค์ใหม่ของ Nissan  ที่มันกำลังเข้าตลาดอเมริกาในฐานะว่าที่รถยนต์อเนกประสงค์ขนาดเล็ก

                 Nissan Versa Note  อาจจะเป็นชื่อที่ไม่คุ้นหูคนในบ้านรา แต่นี่คือสมญานามของรถยนต์อเนกประสงค์  Nissan  ที่จะวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาอย่างเป็นทางการ และด้วยเรือนร่างที่ไม่ต่างจากซิตี้คาร์ชั่นนำ แต่ Nissan  เปิดแนวรุกด้วยราคาจำหน่ายมที่ 13,990 ดอลล่าร์เท่านั้น

                นี่นับเป็นครั้งแรกที่ค่ายรถยนต์  Nissan ส่ง  Nissan Note  มาวางจำหน่ายที่อเมริกา หลังจกที่รถรุ่นนี้มีการเปิดตัวไปอย่างไม่เป็นทางการในเดือนกรกฏาคมที่ญี่ปุ่น ซึ่งในรถุ่นใหม่นี้เป็นการเน้นย้ำการให้ฟังชั่นการขับขี่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ในมินิแวนไซส์มินิที่ตอบสนองต่อการใช้ชีวิตคนเมือง

                ในรุ่นที่วางจำหน่ายมที่อเมริกานี้  Nissan Versa Note  เปิดตัวด้วยเครื่องยนต์ขนาด  1.6 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 109  แรงม้า และมีแรงบิดสูงสุด 107 ฟุต-ปอนด์ ที่ 4,400 รอบต่อนาที มีให้เลือกทั้งระบบเกียร์ธรรมดา 5 สปีด หรือจะเป็นชุดเกียร์อัตโนมัติ  Xtronics CVT  ก็มีให้คบหาเช่นกัน

                แม้จะยังไม่ได้เข้าสู่การทดสอบความประหยัดอย่างเป็นทางการจาก  EPA  แต่  Nissan  ก็มั่นใจว่า Nissan Versa Note  จะสามารถพิชิตตัวเลขความประหยัดได้ที่ 40 ไมล์ ต่อแกลลอน (16.8 กิโลเมตร/ลิตร) สำหรับการขับขี่ในถนนนหลวง และจะสามารถทำอัตราประหยัดในเขตเมืองได้มากถึง 31 ไมล์ต่อแกลลอน (13 กิโลเมตร/ลิตร)

                อย่างไรก็ดีนอกจากอัตราประหยัดและสมรรถนะจากเครื่องยนต์แล้ว   Nissan Versa note  ใหม่ ยังตอบโจทย์ด้วยฟังชั่นการใช้งานที่มากขึ้นด้วยระบบกล้องมุมมองรอบทิศทาง ช่วยในการขับขี่ หรือ Nissan's Around View Monitor ที่จะแสดงผ่านชุดจอภาพระบบสัมผัสขนาด 5.8 นิ้ว  ที่มาพร้อมกับ NissanConnectSM และระบบนำทางในตัว

            สำหรับบ้านเรา  ข่าวคราวความเคลื่อยไหว ของ Nissan Note  ใหม่ ยังไม่มีการเปิดเผยออกมาว่าจะเข้ามาทำตลาดหรือไม่ แต่ที่ยืนยันแน่ว่าปียี้เราจะได้พบกันก็เป็น  Nissan Pulsar  ที่เคยเปิดตัวตนไปแล้วในงาน  Motor expo 2012

 

เรื่องโดย ทีมงาน Sanook! Auto 

ติดตามข่าวสารส่งตรงถึงคุณได้ทาง Facebook 

คุยถามปัญหาได้ที่ เว็บบอร์ด...ทางนี้

21 ม.ค. 56 เวลา 07:24 1,256 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...