ดวงเมืองปีมะเส็งในปี 2556 ถึงเวลา”เผาจริง”?

 

 

 

 

ดวงเมืองปีมะเส็งในปี 2556 ถึงเวลา”เผาจริง”?

 

 

ปีที่ผ่านมา แม้จะไม่มีเหตุการณ์รุนแรงถึงขั้นจลาจลซ้ำรอยปี 2553 แต่ความขัดแย้ง แบ่งฝักแบ่งฝ่ายกลับขยายวง จนมองเห็นเค้าลางของความยุ่งเหยิง วุ่นวายที่จะเกิดในปี 2556

 

แต่หากสำรวจจากดวงดาวและเปรียบเทียบตามหลักสถิติ จะเป็นอย่างที่หลายฝ่ายคาดคะเนหรือไม่

และนอกจากดวงเมืองแล้ว ดวงของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้าน รวมทั้งพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

ดวงใคร”รุ่ง” ดวงใคร”ร่วง” และจะส่งผลกระทบอย่างไรต่อบ้านเมือง

โสรัจจะ นวลอยู่ นักพยากรณ์ชื่อดัง

ลัคนาของบ้านเมืองมีดาวบาปเคราะห์ มฤตยูขนาบหลัง อังคารขนาบหน้าถูกเสาร์และราหูเล็งจะเกิดอาเพศกับบุคคล และเหตุการณ์ร้ายแรงใหญ่ๆ เกิดอุบัติเหตุ ในปี 2556 จึงเป็นอีกปีหนึ่งในประวัติศาสตร์ชาติไทยที่น่าสะพรึงกลัวที่สุด

ดวงเมืองจะตกเหตุอันวิปโยคอย่างใหญ่หลวง ต้องเสียชีวิตเลือดเนื้อและทรัพย์สินจำนวนมหาศาล นาวาของประ เทศจะเผชิญกับมรสุมอีกหลายลูก

ดวงประเทศไทยจะเหมือนดวงกรีซ 2 ล้มละลายทางเศรษฐกิจ และการเมืองนำไปสู่ความหายนะ ผู้คนในสังคมสิ้นหวัง

ปี 2556 ถือเป็นปีที่ “เผาจริง” ทุกเรื่องที่เกิดขึ้นกับประเทศจะค่อนข้างหนัก

ด้านเศรษฐกิจ ดวงเมืองของไทยใกล้เคียงกรีซมาก ไทยจะเดินซ้ำรอยกรีซ สภาพเศรษฐกิจซบเซา เป็นผลจากหนี้ที่ต้องแบกรับจากปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำ และฟองสบู่แตกในภาคอสังหาริมทรัพย์ ทำให้ความเชื่อมั่นดับวูบ ประชาชนคนไทยเดือดร้อนไปทุกหย่อม หญ้ายิ่งกว่าปีก่อน

ประเทศไทยจะขาดความเชื่อถือในสายตาโลก เพราะรัฐบาลนำเงินออกมาใช้จนหมด มีการโกงกินคอร์รัปชั่นจนหมดคลัง ปี 2556 ดวงดาวการคอร์รัปชั่นเฟื่องฟูมาก จนได้เลื่อนขึ้นเป็นประ เทศที่คอร์รัปชั่นอันดับหนึ่งของโลก

ด้านการเมือง จะค่อนข้างหนักมากที่สุดเหมือนกัน อาจเกิดความวุ่นวายถึงขั้นนองเลือดจลาจลได้ แต่จะไม่กล่าวถึงการปฏิวัติของทหาร อาจเกิดจากการปฏิวัติของประชาชนที่ทนไม่ไหวกับหลายเรื่อง

ผู้นำที่อาจหมายถึงเสนาบดีหรือคนที่บริหารประเทศอยู่ อาจเกิดเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ และเกิดความสูญเสียเยอะคล้ายกับประเทศทางอาหรับที่ประชาชนลุกขึ้นมาต่อสู้กับผู้นำที่ไม่ดี

ความสัมพันธ์กับต่างประเทศ จะมีเรื่องกระทบกระทั่งกับเพื่อนบ้านใกล้เคียงที่เป็นหอกข้างแคร่

ตลอดทั้งปี 2556 อาจเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ขึ้น บ้านเมืองวิกฤต ผู้คนต้องสังเวยชีวิต เกิดความระส่ำระสายแก่บ้านเมืองทำให้รัฐบาลหนักใจมากที่สุด

นักการเมืองจะแตกคอกันรุนแรงจนไม่อาจร่วมสังฆกรรมกันได้ บุคคลสำคัญเจ็บป่วย ขุนนางกังฉินหรือฝ่ายอันเป็นปรปักษ์กับบ้านเมืองจะกำเริบเสิบสาน

ภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ

สถานการณ์บ้านเมืองในปี 2556 ต้องจับตาเป็นพิเศษ เพราะตามหลักโหราศาสตร์ขณะนี้ราหูซึ่งเป็นบาปเคราะห์โคจรอยู่ในช่วงราศีตุล และเล็งไปที่ลัคนาเมืองซึ่งอยู่ในราศีเมษ

การโคจรของราหูใช้เวลา 18 ปี จึงจะเวียนครบ 1 รอบจักรราศี หากนับย้อนไปเมื่อ 18 ปีที่แล้ว ราหูโคจรมาอยู่ในราศีตุล ตรงกับปี 2538 ประเทศไทยมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในหลายเรื่อง

ทั้งการยุบสภา การเกิดอุทกภัยครั้งใหญ่ในกรุงเทพฯ สูญเสียบุคคลสำคัญ มีความเป็นไปได้สูงที่จะเกิดการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวขึ้นอีก

ดาวอังคารทับลัคนาเมืองและพระอาทิตย์ และเล็งกับดาวเสาร์และราหูซึ่งเป็นดาวคู่อุบัติภัย รวมถึงอุปราคาที่เกิดขึ้นถึง 2 ครั้ง ในช่วงราศีตุล ซึ่งเป็นธาตุลม และในราศีเมษซึ่งเป็นธาตุไฟ ต้องระวังเรื่องวาตภัย อัคคีภัย รวมถึงอุทกภัย ช่วงวันที่ 13 เม.ย.-23 พ.ค. จึงต้องระวังเป็นพิเศษ

ดาวเสาร์ซึ่งเป็นเจ้าเรือนที่ 10 ของดวงเมืองอยู่ตรงกับราศีตุลได้มาตรฐานมหาอุจจ์ หมายถึงรัฐบาลจะมีอำนาจมากและการที่ดาวเสาร์เล็งลัคนาเมือง ถือเป็นพินทุบาทว์

แม้รัฐบาลจะกุมเสียงข้างมากเบ็ดเสร็จแต่บ้านเมืองจะมีความแตกแยก เกิดการประท้วง ต่อต้านรัฐบาล การเปลี่ยนแปลงทางการเมืองจะมาพร้อมกับปัญหาอุบัติภัย คือในช่วงเดือนเม.ย.

ดาวเสาร์กับราหูเป็นพินทุบาทว์ จะเกิดความตึงเครียดขึ้นระหว่างไทยและประเทศคู่ค้า อาจนำไปสู่ความขัดแย้งรุนแรงระหว่างประเทศได้

ดวงของ พ.ต.ท.ทักษิณ เนื่องจากดาวเสาร์กับราหูเป็นศัตรูกับพระอาทิตย์ พระจันทร์และดาวพุธ ซึ่งเป็นดาวในจุดตั้งรับของดวงชะตา ปี 2556 ยังไม่ใช่โอกาสที่จะกลับประเทศเพราะจะเกิดความขัดแย้ง และอาจเป็นผลร้ายทั้งต่อบ้านเมืองและตัวเอง

ดวง นายอภิสิทธิ์ ช่วงหลังวันที่ 29 พ.ค. ดาวพฤหัสฯที่โคจรอยู่ตรงราศีพฤษภซึ่งเป็นดาวในจุดตั้งรับของนายอภิสิทธิ์ จะโคจรไปอยู่ในภพวินาศ ผู้ใหญ่จะไม่คุ้มครองเหมือนก่อน ชีวิตจะประสบความยุ่งยาก ให้ระวังคดีทางกฎหมาย ส่วนโอกาสทางการเมืองยังต้องรอไปก่อน

ขณะที่ดวง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ช่วงหลังวันที่ 29 พ.ค. ดาวพฤหัสฯที่โคจรอยู่ตรงราศีพฤษภ เล็งราศีพิจิกซึ่งเป็นราศีเกิดจะย้ายเข้าสู่ราศีมิถุน ซึ่งเป็นภพมรณะ หมายถึงการเปลี่ยนแปลง การพลัดพราก ผู้ใหญ่ที่เคยช่วยเหลืออาจไม่ได้เกื้อกูลเหมือนเก่า

แต่ดาวพฤหัสฯโคจรไปทับพระอาทิตย์ซึ่งเป็นดาวคู่มิตร และดาวพระพุธในภพมรณะ ในตำรากล่าวว่าผู้ใหญ่จะให้คุณ แม้น.ส.ยิ่งลักษณ์จะประสบปัญหาก็ยังมีผู้ใหญ่คอยช่วยเหลืออยู่ลับๆ

แต่ให้ระวังเรื่องการเดินทางไกล หรือการไปต่างประเทศ เนื่องจากราหูย้ายเข้า ราศีตุล ซึ่งเป็นภพวินาศของน.ส.ยิ่งลักษณ์ และจะเล็งราหูเดิมที่อยู่ในราศีเมษ จะมีศัตรูว่ากล่าวให้เกิดความเสียหาย

บทบาททางการเมืองยังคงมีอยู่แต่ให้ระวังการเปลี่ยนแปลง

คฑา ชินบัญชร หมอดูไพ่ยิปซี

ดวงเมืองปี 2556 ไพ่ใบแรกที่ได้คือไพ่ 5 คทา ตามด้วยไพ่มัจจุราช และไพ่ 2 เหรียญ ไพ่ 2 เหรียญแปลว่าเริ่มต้นร้ายแต่ปลายจะดี

ถือว่าปี 2556 ค่อนข้างดี ทุกอย่างจะเริ่มชัดเจนและลงตัวมากขึ้น ฝ่ายที่ มีปัญหาและเป็นคู่ขัดแย้งจะมีการพูดคุยกันที่ชัดเจนขึ้น

ม.ค. ก.พ. และมี.ค. ดวงเมืองจะค่อนข้างร้อนแรง มีการชุมนุม เดินขบวน รัฐบาลต้องระวังเพราะไพ่ 5 คทา และไพ่มัจจุราช หมายถึงความล้มเหลว อาจมีคนหมู่มากเห็นการ ทุจริตคอร์รัปชั่นนำมาสู่การเรียก “แขก” ล้มรัฐบาลได้

แต่ยังโชคดีที่มีดาวจันทร์จริยา และมีนายกฯเป็นผู้หญิงจะช่วยลดความร้อนแรงได้ ถ้าผ่านไปได้ถึงเดือนมี.ค. ความรุนแรงจะเบาบางลง แต่ถ้ามีการเปลี่ยนแปลง นายกฯเป็นผู้ชาย ช่วง มี.ค.-พ.ค. จะส่งผลให้เกิดความขัดแย้งรุนแรง

ปีนี้มีดาวที่จะส่งผลกระทบคือดาวก้าวข้ามทางเดิน ซึ่งกำหนดให้คนแดนไกลไม่สามารถเข้ามาในประเทศได้อย่างสง่าผ่าเผย อาจเห็นผลุบๆ โผล่ๆ ตามสนามบิน

และยังเกิดความขัดแย้งกันเองในกลุ่มรัฐบาล โดยเฉพาะช่วง เม.ย.-มิ.ย. ต้องระวังและควบคุมมุ้งต่างๆ ให้ดี เพราะดาวก้าวข้ามทางเดินและดาวลอยจมจะส่งผลให้ผู้บริหารทำงานลำบาก

กลางปียังมีดาวไท้เอี้ยง (ดาวพระอาทิตย์) และดาวม้าปีกทอง ซึ่งหมายถึงข่าวดี มิ.ย.-ส.ค. เป็นช่วงของการพลิกผัน อาจมีการเปลี่ยนแปลงของรัฐบาล หรือผู้นำ หรือปรับครม. เพราะถูกสาวไส้ว่าเป็นคนไม่ดี แต่สถานการณ์ที่ร้อนแรงจะเบาบางลงในเดือนก.ย.-พ.ย.

ภายในปี 2556 ยังไม่มีการปรองดองเกิดขึ้น จะอึมครึม เป็นปีที่ทุกฝ่ายใช้กำลังตัดกันเองเพื่อให้อีกฝ่ายอ่อนแอ แต่จะไม่มีการเผชิญหน้า

การเมืองจะร้อนแรงช่วงเดือน พ.ค.-ส.ค.เท่านั้น จะมีม็อบแต่ไม่ถึงขั้นนองเลือด ถ้าเกิดการนองเลือดจะเกิดจากฝั่งรัฐบาลมีปัญหากันเองแล้วกล่าวหาม็อบ อาจมีผลถึงการยุบสภาและเลือกตั้งใหม่ทันที แต่รัฐบาลใหม่ยังคงเป็นพรรคเพื่อไทย ส่วนรัฐประหารไม่มีแน่นอน

ปีมะเส็งธาตุน้ำส่งผลกระทบกับรัฐบาลอย่างมากเรื่องพืชผล ปัญหาเศรษฐกิจโลก ถึงขนาดเอามือก่ายหน้าผากได้เลย

ดวงของน.ส.ยิ่งลักษณ์ จะยังบริหารประเทศต่อไป แต่ต้องระวังช่วง เม.ย.-ก.ค. ถ้าผ่านไปได้ก็จะดี แต่น.ส.ยิ่งลักษณ์ โชคดีเพราะดาวที่คุมดวงอยู่คือดาวฟ้าคลี่คลาย

นายอภิสิทธิ์ ได้ไพ่ 9 ถ้วย และราชาดะ ไม่มีสิทธิลุ้นอะไรเลย แต่เกิดปีมะโรงจะมีผู้ใหญ่ส่งเสริม ทำให้มีบทบาทเด่นชัดขึ้นและควบคุมลูกพรรคได้มีคุณภาพมากขึ้น

พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ไพ่เดอะคูลและไพ่ 1 คทา มีปัญหาความดื้อรั้น มุทะลุและโรคภัยไข้เจ็บ ระวังกล้ามเนื้อกระดูกข้างซ้าย กระเพาะอาหาร ลำไส้ พลังในการขับเคลื่อน ชีวิตน้อยลง ต้องเดินทางไกลกว่าจะได้กลับบ้าน

เทียบชะตากันแล้วดวงของนายอภิสิทธิ์ จะดีกว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ และพ.ต.ท.ทักษิณ

1 ม.ค. 56 เวลา 19:11 2,043 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...