ว.วชิรเมธี แจง เขียนข้อความ อร่อยจนลืมกลับวัด ไม่ผิดวินัยสงฆ์



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ว.วชิรเมธี (W.Vajiramedhi)

            ท่าน ว.วชิรเมธี แจง เขียนข้อความ อร่อยจนลืมกลับวัด ไม่ผิดวินัยสงฆ์ เผย แค่เขียนให้กำลังใจลูกศิษย์ ไม่ได้ต้องการเพิ่มมูลค่าทางการตลาด หลังคนตีความไปไกลจนเกิดกระแสในโลกไซเบอร์

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกไซเบอร์ขณะนี้ได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงกรณีที่มีภาพถ่ายของ พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี หรือ ท่าน ว.วชิรเมธี พระนักเทศน์ชื่อดัง คีบตะเกียบฉันอาหาร และมีข้อความเขียนใต้รูปว่า "อร่อยจนลืมกลับวัด" พร้อมลายเซ็นของท่าน ว.วชิรเมธี อยู่ในกรอบรูปที่ประดับอยู่ในร้านอาหารแห่งหนึ่ง ทำให้ชาวเน็ตตั้งคำถามว่า หากรูปภาพ และลายเซ็นดังกล่าวเป็นของจริง ถือเป็นการเหมาะสมหรือไม่ แล้วจะผิดต่อวินัยสงฆ์หรือไม่ เพราะเหมือนกับว่าพระสงฆ์เชิญชวนให้มาชิมร้านอาหารดังกล่าว

            เกี่ยวกับประเด็นนี้ เว็บไซต์ วอยซ์ ทีวี ได้สอบถามไปยัง ท่าน ว.วชิรเมธี ทันที ซึ่ง ท่าน ว.วชิรเมธี กล่าวชี้แจงว่า สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ถือเป็นการผิดวินัยสงฆ์ โดยการเขียนข้อความดังกล่าว เพื่อให้ขวัญกำลังใจกับลูกศิษย์ เป็นข้อความที่เขียนกันทีเล่นทีจริง ตามประสาครูอาจารย์ ลูกศิษย์อย่าตีความกันเลยเถิดไป 

            พระนักเทศน์ชื่อดัง ยังยืนยันอีกด้วยว่า ข้อความดังกล่าวไม่ใช่การการันตีเหมือนรายการเชลล์ชวนชิม ไม่ได้ต้องการเพิ่มมูลค่าทางการตลาดอะไร ไม่มีวัตถุประสงค์อะไรมากไปกว่าการให้กำลังใจลูกศิษย์เท่านั้น ดังนั้น เรื่องที่วิจารณ์กันนี้ถือเป็นเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องอย่างยิ่ง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...