ออสเตรเลีย เตือนนักเที่ยว แท็กซี่-เจ็ตสกีโจร เกลื่อนภูเก็ต

 

เว็บไซต์ smh.com.au รายงานว่านายเจมส์ ไวส์ เอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทยและนาย มาร์ค เคนต์ เอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย ได้กล่าวเตือนนักท่องเที่ยวจากประเทศออสเตรเลียถึงมิจฉาชีพในจังหวัดภูเก็ตของประเทศไทย โดยร่วมกับะเจ้าหน้าที่จากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาของไทย

ทั้งนี้ นายไวส์กล่าวว่าแก๊งมิจาชีพในจังหวัดภูเก็ตนั้นมักเป็นแก็งให้เช่าเรือหรือเจ็ตสกีที่มีการขู่กรรโชกทรัพย์นักท่องเที่ยว รวมไปถึงแท็กซี่ที่คิดค่าบริการแพงเกินจริง ซึ่งมิจฉาชีพเหล่านี้ได้รับความร่วมมือจากตำรวจท้องที่ ซึ่งจะควบคุมตัวนักท่องเที่ยวและปฏิบัติราวกับเป็นผู้ต้องหา ทั้งยังมีการเรียกเก็บเงินจำนวนหลายพันดลลาร์เพื่อจบคดีอย่างไม่ชอบธรรม

นายไวส์กล่าวอีกว่า ดังนั้นนักท่องเที่ยงต้องระแวดระวังตนเองจากกลุ่มมิจฉาชีพเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นการหลีกเลี่่ยงการอยู่คนเดียวในตอนกลางคืน การเดินเข้าตรอกซอยเปลี่ยว การโดยสารรถโดยสารต่างๆ หรือกระทั่งการไปท่องเที่ยวตามตลาดนัด

นอกจากนี้นนายลาร์รีย์ คันนิงแฮม กงสุลกิตติมศักดิ์ออสเตรเลียประจำจังหวัดภูเก็ตกล่าวว่า นักท่องเที่ยวผู้ตกเป็นเหยื่อมีจำนวนเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งกลุ่มเป้าหมายมักเป็นกลุ่มวัยรุ่น และมีนักท่งอเที่ยวจำนวนไม่น้อยที่ไม่อยากกลับมาเที่ยวประเทศไทยอีก หลังจากเจอเหตุการณ์เลวร้ายระหว่างการท่องเที่ยว

 

 

ที่มา : MThai

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...