แม่ช็อก! ลูกชาย 3 ขวบเก็บไข่มาเล่น ฟักเป็นลูกงูพิษร้ายแรง

 

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก cinon.com.au และ xkb.com.au

          เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานว่า แม่ชาวออสเตรเลียรายหนึ่งต้องตกใจแทบช็อก เมื่อเปิดตู้เสื้อผ้าของลูกชายวัย 3 ขวบแล้วพบลูกงูที่มีพิษ 7 ตัวอยู่ในกล่องที่ลูกชายไปเก็บไข่มาเลี้ยงโดยไม่รู้ก่อนหน้านี้

          รายงานระบุว่า หนูน้อยไคล์ คัมมิ่ง วัย 3 ขวบ จากเมืองทาวน์สวิลล์ ในรัฐควีนแลนด์ ประเทศออสเตรเลีย พบไข่อยู่ในสวนหลังบ้าน และแม่ของเขาได้ให้กล่องเพื่อเก็บไข่มาโดยที่สองแม่ลูกก็ไม่รู้ว่ามันคือไข่อะไร จนกระทั่งเวลาผ่านไปหลายอาทิตย์ ดอนน่า ซิม แม่ของหนูน้อย ได้ไปทำความสะอาดห้องนอนของลูกชายก่อนตกใจแทบผงะเมื่อเปิดตู้เสื้อผ้าพบลูกงูพันธุ์สีน้ำตาลตะวันออก ที่มีพิษร้ายแรงเป็นอันดับสองของโลกอยู่เต็มกล่อง


          ด้านผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์เลื้อยคลาน กล่าวว่า นับว่าโชคดีมากที่แม่ของหนูน้อยไปเจอเข้าให้ก่อนที่หนูน้อยจะเปิดกล่องเอาพวกมันออกมาเล่น ไม่เช่นนั้นหนูน้อยจะต้องโดนงูมีพิษร้ายแรงที่กัดแล้วถึงตายแน่นอน นอกจากนี้ เมื่องูชนิดนี้โตได้ระยะหนึ่งแล้วจะมีแรงพอจะสามารถดันกล่องออกมาเองได้และก่อให้เกิดอันตรายแน่นอน

          ทั้งนี้ ข้อมูลระบุว่า งูสีน้ำตาลตะวันออก เป็นงูที่มีพิษร้ายแรงเป็นอันดับสองของโลก รองจาก งูไทปันโพ้นทะเล โดยปกติงูชนิดนี้จะพบมากในออสเตรเลียและเป็นพันธุ์ที่มีข้อมูลบันทึกว่ากัดคนตายมากที่สุดในประเทศ
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...