NEWS ผีข่มหงส์-เรือขึ้นแท่นเต็งซิววัลคอตต์

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผงาดขึ้นมาเป็นตัวเต็งที่จะได้ ธีโอ วัลคอตต์ ปีกความเร็วสูง "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ไปร่วมทีม หลังจากกลายเป็นเป้าหมายแรกของนักเตะหากต้องอำลาถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม พร้อมกับมีความเป็นไปได้ที่จะเกิดการสลับตัวกันกับ นานี่ ปีกทีมชาติโปรตุเกส ในเดือน ม.ค.นี้


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมเข้าร่วมวงกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล สองทีมคู่อริสำคัญ ไล่ล่าคว้าตัว ธีโอ วัลคอตต์ ปีกตัวเก่งของ อาร์เซน่อล มาร่วมทีม หลังจากนักเตะยังไม่ยอมจรดปากกาขยายสัญญาค้าแข้งในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ทั้งที่สัญญาปัจจุบันจะหมดลงหลังจบฤดูกาลนี้แล้ว


วัลคอตต์ ปฏิเสธข้อเสนอสัญญา 5 ปี ค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 75,000 ปอนด์ (ราว 3.75 ล้านบาท) ไปเมื่อช่วงปลายเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา และไม่มีการเจรจาอย่างเป็นทางการอีกนับตั้งแต่นั้น โดยแม้ว่าเขาอยากอยู่กับทีมต่อไป แต่ก็ต้องการค่าเหนื่อยเข้าใกล้ระดับ 100,000 ปอนด์ (ราว 5 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์


ลิเวอร์พูล, แมนฯ ซิตี้ และ แมนฯ ยูไนเต็ด ล้วนแต่ให้ความสนใจปีกวัย 23 ปี แต่ความกระตือรือร้นของทัพ "ปีศาจแดง" บวกกับความต้องการของ วัลคอตต์ ดูเหมือนทีมจ่าฝูงตารางพรีเมียร์ลีกปัจจุบัน จะขึ้นมาเป็นตัวเต็งในการแย่งตัวกันครั้งนี้ คล้ายๆ กับที่พวกเขาเคยแย่งตัว โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ดาวยิงชาวดัตช์ มาได้เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา


ขณะเดียวกัน อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล กำลังดูความเป็นไปได้ที่จะคว้าตัว นานี่ ปีกชาวโปรตุเกสของ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำให้เพิ่มความเป็นไปได้ที่จะสลับกับ วัลคอตต์ โดยผู้บริหารทัพ "ปืนใหญ่" พร้อมจะขาย วัลคอตต์ ในเดือน ม.ค.ปีหน้า หากไม่บรรลุข้อตกลงสัญญาใหม่ก่อนวันที่ 31 ธ.ค.นี้ แต่จะปล่อยให้นักเตะได้ตัดสินใจเลือกสโมสรใหม่เอง


เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือทัพ "หงส์แดง" เตรียมจะยื่นข้อเสนอขอซื้อตัว วัลคอตต์ ในเดือน ม.ค.นี้เลย แต่ความสนใจจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เข้ามาทำให้ทิศทางอนาคตของ ปีกทีมชาติอังกฤษ เปลี่ยนไป ขณะที่ เชลซี กับ แมนฯ ซิตี้ สนใจจะคว้านักเตะมาร่วมทีมแบบไม่มีค่าตัวในช่วงซัมเมอร์ปีหน้ามากกว่า


ทั้งนี้ อดีตเด็กปั้น เซาธ์แฮมป์ตัน อาจมีค่าตัวเพียงแค่ 8 ล้านปอนด์ (ราว 400 ล้านบาท) เท่านั้น หากเกิดการซื้อขายในเดือน ม.ค.นี้ ในเมื่อนักเตะเหลือสัญญาแค่เพียง 6 เดือน






ข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ สยามกีฬา
อัพเดทวันที่ : 12 ธันวาคม 2555

12 ธ.ค. 55 เวลา 13:08 1,762 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...