หมอเนง จันดาลี สิดพะไซ หมอลาวสวยใส ขวัญใจชาวเน็ต


 


 


 


 

 
 


 


 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Chandaly Sitphaxay

              ฮอตฮิตติดลมบนจริง ๆ จ้า สำหรับหมอสาวคนสวย จันดาลี สิดพะไซ หรือ หมอเนง หมอสาวคนสวย ขวัญใจเน็ตไอดอล ที่โด่งดังจากการการลงรูปสวย ๆ ใส ๆ ใน HI5 จนมีเพื่อนมาแอดเกือบ 17,000 คน และมีคนมาทักทายกว่า 54,000 ครั้ง และหมอเนง ยังคงเกาะกระแสความดังมาเรื่อย ๆ จนถึงปัจจุบัน วันนี้เราจะมาเปิดประวัติเจาะลึก ถึงเรื่องราวของคุณหมอสาวซูเปอร์สตาร์กันจ้า ว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร

              หมอเนง หรือ จันดาลี สิดพะไซ เป็นคุณหมอสาวสวยจากรุงเวียงจันทน์ ประเทศลาว ที่ครอบครัวมีน้องชายและน้องสาว จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยแห่งชาติ นครเวียงจันทน์ และบินลัดฟ้าไปเรียนภาษาจีน เพื่อสอบเข้ามหาวิทยาลัยแพทยศาสตร์เซี่ยงไฮ้ และหมอเนงเรียนจบการศึกษาที่เซี่ยงไฮ้ เมื่อปี 2010

              ก่อนหน้านี้ ในปี 2003 คุณหมอเนง จันดาลี สิดพะไซ ได้เป็นนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยแห่งชาติ ร่วมเดินทางไปกับโครงการเรือเยาวชน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตระเวนไปทั่วภูมิภาค จนถึงประเทศญี่ปุ่น และในปี 2004 หมอเนง ก็ชนะการประกวด มิสลักซ์ 2004 ขณะที่มีอายุได้เพียง อายุ 18 ปีเท่านั้น จากนั้นหมอเนง จึงได้เป็นตัวแทนของประเทศลาว เข้าร่วมประกวด Miss International Beauty 2004 ที่จัดขึ้นที่ประเทศจีน แม้จะไม่ได้รางวัลอะไร แต่ก็ถือเป็นประสบการณ์อันล้ำค่า

              ด้านคณหมอเนง จันดาลี สิดพะไซ เคยเปิดใจผ่านรายการสุริวิภา ว่า ผลงานที่ผ่านมานั้น มีทั้งการถ่ายปฏิทิน ถ่ายนิตยสาร และเริ่มแรกเลยคือ ประกวดนางงาม ในปี 2004 ซึ่งในตอนนั้น ได้โชว์ความสามารถพิเศษ ทั้งฟ้อนรำ ร้องเพลง ตีขิม จนเป็นที่ประทับใจ คว้ามงกุฎ มิสลักซ์ 2004 มาครองได้สำเร็จ และก่อนหน้านี้ ก็เคยถ่ายภาพยนตร์เรื่อง สบายดี หลวงพระบาง 3 ที่บอย ปกรณ์ ร่วมแสดงอีกด้วย

              ด้านผู้ปกครองของคุณหมอเนง ก็ให้การสนับสนุนในการเข้าวงการบันเทิงเต็มที่ แต่ต้องไม่ให้เสียการเรียน ส่วนตัวชอบเรียนหมอมาตั้งแต่เด็ก ของเล่นก็เป็นเครื่องมือแพทย์ อีกอย่างการเรียนหมอ ถือเป็นการช่วยเหลือคน และได้บุญไปในคราวเดียว



 


 




 


 


 



 
คลิป Chandaly Sitphaxay in Surivipa Show โพสต์โดย คุณ เดอะโอบี ทีวี



 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...