"กังนัม สไตล์" กวาดเรียบรางวัลใหญ่เวทีเอ็มเน็ท

 

 

 

 

 

“กังนัม สไตล์” กวาดเรียบรางวัลใหญ่เวทีเอ็มเน็ท

 

 

 

วันนี้ ( 1 ธ.ค. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเขตบริหารพิเศษฮ่องกงว่า “ไซ” พาเพลงสุดฮิต “กังนัม สไตล์” กวาดรางวัลใหญ่จากงานประกาศผลรางวัล “เอ็มเน็ท เอเชียน มิวสิค อวอร์ดส” ประจำปีนี้ ซึ่งจัดขึ้นที่เกาะฮ่องกง เมื่อวันศุกร์

งานดังกล่าวเป็นหนึ่งในงานประกาศผลรางวัลประจำปีสำหรับศิลปินเกาหลีที่ยิ่งใหญ่ที่สุด มีศิลปินเพลงเกาหลี หรือ “เค-ป๊อบ” เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็น ซูเปอร์ จูเนียร์, ซิสตาร์, ไอยู, วันเดอร์ เกิร์ลส และทงบังชินกิ

แน่นอนว่า ไซ หรือ ปาร์ค แจ-ซัง วัย 34 ปี คือศิลปินผู้คว้ารางวัลกลับบ้านมากที่สุดในปีนี้ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นรางวัลใหญ่แทบทั้งสิ้น ได้แก่ เพลงแห่งปี, มิวสิควีดีโอยอดเยี่ยม, เพลงเต้นยอดเยี่ยม และ รางวัลศิลปินได้รับความนิยมสูงสุดจากแฟนเพลงทั่วโลก

ไซให้สัมภาษณ์ติดตลกหลังเสร็จสิ้นงานประกาศผลรางวัลว่า ความสำเร็จครั้งมโหฬารที่เกิดจากเพลงกังนัม สไตล์ ยังเป็นเรื่องที่เกินความคาดหมายสำหรับเขา และเขาคงไม่สามารถทำลายสถิติทุกประเภท ที่เกิดจากเพลงที่ยังคงฮิตไปทั่วโลกเพลงนี้ได้อย่างแน่นอน เว้นเสียแต่เขาจะยอมเปลือยกายในมิวสิควีดีโอเพลงใหม่ของตนเอง

ไซ เกิดเมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 2520 เป็นทั้งนักร้อง นักแต่งเพลง และโปรดิวเซอร์ จบการศึกษาด้านดนตรีจากสหรัฐ เข้าสู่วงการเพลงตั้งแต่ปี 2544 ทั้งนี้ ผลงานเพลงส่วนใหญ่ของเขาเป็นที่รู้จักในประเทศ และกลุ่มแฟนเพลงที่ชื่นชอบศิลปินเค-ป๊อบ ก่อนจะมาโด่งดังสุดขีดในปีนี้กับเพลงกังนัม สไตล์ ด้วยท่าเต้นควบม้าอันลือเลื่อง ซึ่งมิวสิควีดีโอเพลงนี้ดังกล่าวมีผู้กดเข้าชมในเว็บไซต์ยูทูบแล้วกว่า 858 ล้านครั้ง ในระยะเวลาเพียง 4 เดือน

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...