ปลาเขือแดง ปลาหน้าตาเหมือนอวัยวะเพศชาย ที่ชาว social ตกใจ

 

 

 

 

 

ปลาเขือแดง ปลาหน้าตาเหมือนอวัยวะเพศชาย ที่ชาว social ตกใจ

 

 

 

ปลาเขือแดง หรือปลาบู่เขือ ปลาเขือแดง ปลาหน้าตาเหมือนอวัยวะเพศชาย ปลาแปลก แบบนี้ก็มีด้วย รูปปลาเขือแดง ปลาปริศนา ปลาแปลก คล้ายอวัยวะเพศชาย มีชื่อเรียกเป็นทางการว่า ปลา Bearded Worm Goby ตระกูลเดียวกันกับปลาตีน อาศัยอยู่แทบ อินเดีย , จีน โดยในประเทศไทย สามารถพบเห็นได้เช่นกัน และเรียกกันไปต่างๆนาไม่ว่าจะเป็น ปลาเขือ หรือ ปลาเขือแดง บ้างก็เรียก ปลาหัวถอก หรือ ปลาดอลิง


 

 

ปลาเขือแดง หรือปลาควยถอก

ปลาบู่เขือ

ปลาบู่เขือคางยื่น (อังกฤษ: Bearded worm goby) ปลาน้ำเค็มชนิดหนึ่งที่สามารถปรับตัวให้อยู่ในน้ำกร่อยได้ มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Taenioides cirratus ในวงศ์ปลาบู่ (Gobiidae) มีรูปร่างยาวคล้ายงู หัวเหมือนปลาบู่ทั่วไป แต่หน้าหัก คางยื่นออกมาเล็กน้อย ปากกว้าง มีฟันเป็นซี่แหลมขนาดเล็กในปาก ใต้ปากล่างมีติ่งเนื้อยื่นออกมาโดยรอบ ตามีขนาดเล็กมาก ครีบอกมีขนาดใหญ่ ครีบหลัง ครีบก้นไม่ต่อเนื่องกับครีบก้น ลำตัวลื่นมาก มีเกล็ดขนาดเล็กละเอียด พื้นสีลำตัวเป็นสีชมพูหรือเหลืองเหลือบทองในบางตัว[1] ยาวเต็มที่ประมาณ 30 นิ้ว

อาศัยอยู่ในป่าชายเลนหรือป่าจากปากแม่น้ำ โดยขุดรูอยู่ในดินโคลน ออกหากินในเวลากลางคืน และอาศัยอยู่ในที่ ๆ ไม่ต้องใช้แสงสว่าง ตาจึงปรับสภาพให้มีขนาดเล็ก กินอาหารได้หลากหลาย ตั้งแต่ สัตว์น้ำขนาดเล็กรวมถึงซากพืช ซากสัตว์

พบกระจายอย่างกว้างขวาง ตั้งแต่ชายฝั่งทะเลแอฟริกาตะวันออก, เอเชียใต้, เอเชียตะวันออกเฉียงใต้จรดโอเชียเนียและเอเชียตะวันออก

ไม่จัดเป็นปลาเศรษฐกิจ แต่สามารถนำมาบริโภคได้ โดยไม่มีพิษหรืออันตรายใด ๆ

ด้วยรูปร่างประหลาดแลดูคล้ายงูหรือมังกรนี้ จึงมักถูกจับมาขายในตลาดปลาสวยงามบ่อย ๆ โดยมีชื่อเรียกเฉพาะว่า “มังกรแยงซีเกียง” หรือ “มังกรเงิน มังกรทอง” หรือ “ดราก้อนบอล” หรือสุดแต่ผู้ขายจะตั้งชื่อ ซึ่งผู้ขายมักจะบอกว่า เป็นปลาหายากจากแดนไกล สามารถเลี้ยงในน้ำจืดได้ แต่การนำมาเลี้ยงจริง ๆ มักไม่รอดเพราะปลาไม่สามารถปรับตัวให้เข้ากับสภาวะในสถานที่เลี้ยงได้

มีชื่อเรียกอื่น ๆ อีก เช่น “เขือ”, “เขือหน้าผี”, “เขือยักษ์” หรือ “เขือลื่น” เป็นต้น

 

 

29 พ.ย. 55 เวลา 15:26 29,182 3 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...