ชมคลิป “งูยักษ์อนาคอนดา”ขย้อนวัวทั้งตัว ในป่าดิบอเมซอน

 

 

 

 

 

ชมคลิป “งูยักษ์อนาคอนดา”ขย้อนวัวทั้งตัว ในป่าดิบอเมซอน

 

 

 

เป็นที่ทราบกันดีว่างูยักษ์อนาคอนดานั้น เป็นงูขนาดใหญ่ที่สามารถกินคนหรือสัตว์ได้เป็นๆ ด้วยการรัดให้เหยื่อขาดลมหายใจจนตาย

ในยูทูบได้มีผู้ใช้ที่ใช้ชื่อว่า “MrCocktail888” เผยแพร่คลิปวิดีโอชิ้นหนึ่ง เมื่อวันที่ 23 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยมีคำอธิบายสั้นๆว่า “งูอนาคอนดากำลังคายวัวตัวหนึ่งออก ในป่าลึกริมแม่น้ำอเมซอนในบราซิล”

โดยในคลิปที่ใช้ชื่อว่า “Anaconda Snake Pukes Out A Cow In A Jungle River” เป็นภาพของงูยักษ์ที่กำลังพยายามขย้อนเอาสิ่งมีชีวิตลายสีน้ำตาล-ขาว ที่มีลักษณะคล้ายวัวออกม

อย่างไรก็ดี ได้มีผู้เชี่ยวชาญวิทยาสัตว์เลื้อยคลานและสัตว์สะเทินน้ำสะเทินบก จากสวนสัตว์บรองซ์ของสหรัฐฯ ตั้งข้อสังเกตว่า สัตว์ดังกล่าวมีขนาดเล็กเกินกว่าที่จะเป็นวัว และงูอนาคอนดาแม้จะมีขนาดลำตัวที่ใหญ่ ก็ไม่สามารถกลืนเอาวัวที่มีขนาดโตเต็มที่ลงท้องได้ และสัตว์ที่เห็นอาจจะเป็นแกะหรือลูกวัว ขณะที่บางคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นว่าอาจเป็นตัวคาปีบารา สัตว์ตระกูลหนูที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งเป็นสัตว์ประจำถิ่นของอเมริกาใต้

ทั้งนี้ งูอนาคอนดาเขียว ถือเป็น งูที่มีขนาดใหญ่ ที่สุดในโลก ตัวโตเต็มวัยอาจมีความยาวถึง 10 เมตร และน้ำหนักมากกว่า 250 กก. ตามที่เคยมีการบันทึก สัตว์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ที่เคยถูกสังหารโดยงูที่ฆ่าเหยื่อโดยการบีบรัด คือตัวละมั่งแอฟริกาขนาด 59 กก. ที่ถูกงูเหลือมแอฟริกันกินเมื่อปี 1955 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...