จยย.บอมบ์กลางเมืองยะลา ดับ 1 เจ็บ 20 - เพลิงไหม้บ้านเรือนเสียหายหลายหลัง!

ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า วันที่ 17 พ.ย. เวลา 07.25 น. ศูนย์รวมข่าว สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุ ระเบิดขึ้นที่บริเวณหน้าร้านแสงไทยโลหะกิจ เลขที่ 520 ถ.สิโรรส อ.เมือง จ.ยะลา เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 1 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก จึงได้แจ้ง พันตำรวจเอกนรินทร์ บูสะมัญ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา ทราบ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ชุดดับเพลิง เจ้าหน้าที่กู้ภัย ยะลา นำกำลังเข้าสกัดกั้น และให้ความช่วยเหลือ เป็นการเร่งด่วน

 


 

 

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ พบว่า อาคารดังกล่าวกำลังถูกเพลิงลุกไหม้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันสกัดกั้นเพลิงไม่ให้ลุกโหม ใช้เวลา นานกว่า 1 ชม.จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยยะลา ได้เร่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บออกมาจากทางด้านหลังอาคาร และนำตัว ส่ง รพ.

 


 

 

นอกจากนั้นที่บริเวณหน้าแขวงการทางยะลา ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 20 เมตร เจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะ ฟอร์ดเรนเจอร์ ของ เจ้าหน้าที่ทหาร จอดอยู่ สภาพรถได้รับความเสียหายจากแรงระเบิด โดยที่บริเวณหน้ารถ พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิงไม่ทราบชื่อคร่อมอยู่กับรถ จยย. โดยทราบว่าผู้เสียชีวิตดังกล่าว ถูกรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ทหารซึ่งถูกแรงระเบิดกระเด็นมาพุ่งชนใส่จนเสียชีวิต

 


 

 

ในที่เกิดเหตุ หน้าร้านดังกล่าว พบรถยนต์เก๋ง หมายเลขทะเบียน ก.3301 ยะลา ถูกเผาไหม้ไปทั้งคัน โดยฝั่งตรงข้ามพบรถจักรยานยนต์ซึ่งคนร้ายทำเป็น จยย.บอม์มาจออดไว้หน้าร้านดังกล่าว แต่แรงระเบิดทำให้กระเด็นข้ามไปอยู่อีกฝั่ง สภาพรถเสียหายทั้งคัน จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าเป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟร้อยสีแดงดำ ซึ่งแจ้งหายไว้ที่ สภ.เมืองยะลา เมื่อประมาณ 2 เดือน ที่แล้ว

 


 

 

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารฉก.ยะลา นำกำลัง ออกลาดตระเวนในพื้นที่เมื่อขับมาถึงจุดดังกล่าว คนร้าย ซึ่งได้จอดรถ จยย.บอม์ไว้ที่หน้าร้านแสงไทย ก่อนหน้านี้ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ทหารขับผ่านมา ได้จุดชนวนระเบิดขึ้นทันที ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารซึ่งอยู่ในรถยนต์กระบะ จำนวน 5 นาย ได้รับบาดเจ็บ โดย 2 นายอาการสาหัส และมีประชาชนได้รับบาดเจ็บ อีก 15 ราย บ้านเรือนเสียหาย จำนวน 5 คูหา รถยนต์รถจักรยานยนต์ที่จอดใกล้เคียงได้รับความเสียหาย หลายคัน เบื้องต้น เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการจุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสารเนื่องจากพบแผงวงจร แบตเตอรี่กระเด็นตกอยู่ในที่เกิดเหตุ

 


 

 

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ท.ไพฑูรย์ ชูชัยยะ ผู้บัญชาการศูนย์ปฎิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อม ด้วย พล.ต.ต.พีระ บุญเลี้ยง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้เดินทางไปตรวจสอบดูจุดเกิดเหตุ พร้อมสั่งสกัดกั้นรถคนร้ายที่คาดว่า จะก่อเหตุพร้อมสั่งนำกล้องวงจรปิดไปตรวจสอบเป็นการด่วน โดยเบื้องต้นพบว่ากล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพของคนร้ายที่นำรถมาจอดเอาไว้ได้


 

17 พ.ย. 55 เวลา 12:48 1,906 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...