สเปนยำ7-1 ฟุตซอลไทยจบ

ที่สนามอาคารนิมิบุตร ทีมชาติไทย จากกลุ่มเอ ที่เข้ารอบ 2 เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ด้วยการเป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุดใน 4 ทีม ลงสนามพบ สเปน อดีตแชมป์โลก 2 สมัย และทีมอันดับ 1 ของโลก แชมป์ กลุ่มบี 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศหน้าสนามมีแฟนบอลชาวไทยมาให้กำลังใจอย่างหนาแน่น รวมถึงซุ้มกิจกรรมฟีฟ่า แฟนโซน ที่ลานด้านหน้าสนาม เพื่อให้แฟนฟุตซอลเข้าลุ้นรางวัลมากมาย ต่างมีแฟนฟุตซอลให้ความสนใจและร่วมสนุกเป็นอย่างมาก ขณะที่บัตรเข้าชมการแข่งขันหมดเกลี้ยง และก็มีตั๋วผีระบาดหน้าสนาม ราคาอยู่ราว 10 เท่าของราคาจริง แต่ประชาชนส่วนใหญ่ที่ไม่มีบัตร เลือกที่จะนั่งชมเกมอยู่หน้าจอโปรเจ็กเตอร์ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่แฟนโซนมากกว่า 



สักการะศาลเอาฤกษ์เอาชัย 

เมื่อทีมชาติไทยทั้งหมดเดินทางมาถึงสนาม นักฟุตซอลและทีมงานทุกคนตรงเข้าไปสักการะศาลหลวงศุภชลาศัย ภายในสนามกีฬาแห่งชาติ เป็นการเอาฤกษ์เอาชัย และก่อนเริ่มเกม สุรพงษ์ ทมพา และกิเก้ กัปตันของทั้ง 2 ทีม กล่าวคำปฏิญาณ ให้ทุกคนร่วมกันจัดการแข่งขันที่ดี และต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติด้วย

สำหรับผู้เล่น 5 คนแรกของไทยนั้น ก้องหล้า เหล็กกล้า ที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าอาการบาดเจ็บที่เข่าซ้ายกำเริบ ผ่านความฟิตลงสนามได้ ส่วนผู้เล่นอีก 4 คนประกอบด้วย ผู้รักษาประตู ประกิต ด่านขุนทด, จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, กฤษดา วงศ์แก้ว และศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ขณะที่ฝั่งสเปน ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู ฮวนโฮ, ตอร์ราส, มิเกลิน, กิเก้ และบอร์ฮา



กระทิงเหนือชั้นออกนำเร็ว 

เริ่มเกมสเปนเป็นฝ่ายครองบอลได้เหนือกว่า มีจังหวะเข้าทำได้หลายครั้ง ขณะที่ไทยถอยลงไปตั้งรับต่ำ รอจังหวะสวนกลับ และได้บุกขึ้นมาเป็นระยะ นาทีที่ 9 ศุภวุฒิพาขึ้นมาจากจังหวะสวนกลับ ก่อนส่งไปด้านซ้ายให้กฤษดาหลุดเข้าไปดวลกับฮวนโฮตัวต่อตัว แต่นายด่านสเปนยังปัดออกไปได้ 

จังหวะต่อเนื่อง ไทยได้ลูกเตะมุมด้านขวา กฤษดารับหน้าที่เปิดเข้ากลางจะให้ศุภวุฒิ แต่สเปนตัดได้ และเป็นตอร์ราสที่พาบอลขึ้นมาจากแดนตัวเอง เลาะริมเส้นฝั่งซ้ายมาถึงแดนไทย ก่อนจะชิพข้ามหัวประกิตเข้าประตูอย่างเหนือชั้นให้สเปนนำ 1-0 



จบครึ่งแรกนำไทย 2 ลูก 

หลังจากเสียประตูไทยเริ่มทำเกมบุกได้ดี และเกือบได้ประตูตีเสมอนาทีที่ 11 จิรวัฒน์จ่ายบอลทะลุเข้ากลางให้กฤษดาเข้าไปยิง แต่บอลข้ามคานออกไป นาทีที่ 15 อภิวัฒน์ตัดบอลได้กลางสนาม แล้วส่งเข้ากลางให้ศุภวุฒิที่ยืนรออยู่หน้าประตูคนเดียวโล่งๆ วิ่งเข้ามาแปด้วยซ้ายจังหวะเดียว แต่บอลหลุดกรอบอย่างน่าเสียดาย 

จากนั้นสเปนเริ่มครองบอลบุกได้อีกครั้ง และมาได้ประตูทิ้งห่างในนาทีที่ 17 จากจังหวะเตะมุม กิเก้ส่งเข้ากลาง บอลชุลมุนอยู่หน้าประตู ก่อนจะเป็นตอร์ราส ที่วิ่งไปซัดประตูที่ 2 ของตนเอง ทำให้จบครึ่งแรกไทยตามหลังสเปนอยู่ 0-2



ไทยฮึดสู้-สเปนยิงหนีอีก 

เริ่มครึ่งหลังไทยเปิดเกมบุกเข้าใส่ทันที แต่เล่นมาได้ 2 นาที ก้องหล้า เหล็กกล้า เกิดอาการบาดเจ็บ ต้องหามออกนอกสนาม จากนั้นไทยยังเป็นฝ่ายเปิดเกมเข้าใส่ต่อเนื่อง จนนาทีที่ 25 สเปนได้สวนกลับ อเลเมาได้บอลหลุดมาหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนเปิดมาให้เฟอร์นานเดาแปเข้าไปโล่งๆ สเปนนำ 3-0 

หลังเสียลูกที่ 3 เกมของไทยเริ่มรวน เปิดโอกาสให้สเปนได้บุกเข้าทำหลายครั้ง นาที 28 อัลคาร์โด้กระชากลากบอลมาริมเส้นด้านขวาและเปิดเข้ากลางให้เฟอร์นานเดาวิ่งเข้ามาแปโล่งๆ สเปนนำไปไกล 4-0 ไทยยังคงโดนลูกทางริมเส้นของสเปนเล่นงานอีกครั้งนาทีที่ 29 กิเก้รับบอลทางด้านขวา ก่อนเปิดเข้ากลางให้อัลคาร์โด้ที่ยืนรออยู่หน้าประตูชาร์จเข้าไป สเปนนำ 5-0



ตีไข่แตกก่อนแพ้ยับ 1-7 

ไทยไม่มีอะไรจะเสีย เปิดเกมรุกเต็มรูปแบบ หันมาเล่นเพาเวอร์เพลย์ ให้จิรวัฒน์เป็นผู้เล่นโกล์ไลน์ แต่ในขณะที่จ่ายบอลไปมาในแดนสเปน ออร์ติซตัดบอลได้ ก่อนยิงไกลเข้าประตูที่ไม่มีใครคุมให้สเปนนำ 6-0 ในนาทีที่ 33 ไม่นานสเปนก็ได้ประตู 7-0 จากอัลบาโร่ที่ตัดบอลได้และยิงไกลเช่นกัน 

ท้ายเกมไทยตีไข่แตกสำเร็จ เมื่อศุภวุฒิพาบอลทะลุเข้ามาตรงกลาง และจ่ายออกไปให้อภิวัฒน์ ที่ยืนรออยู่ด้านซ้าย ก่อนที่ตบเข้ากลางมาให้กฤษดาที่ยืนรออยู่หน้าประตูยิงตีไข่แตกให้ไทยไล่มาเป็น 1-7 ช่วงเวลาที่เหลือไทยยังบุกอย่างไม่ลดละ หวังทำประตูไล่ตามเพิ่ม แต่สุดท้ายไม่สามารถเจาะแนวรับอันแข็งแกร่งของสเปนได้ จบเกมสเปนชนะไทย 7-1 เข้าไปรอพบผู้ชนะระหว่างรัสเซียกับเช็ก ที่แข่งในวันที่ 12 พ.ย. 



โค้ชไทยชี้เล่นเกร็งเกินไป 

หลังเกม วิกเตอร์ เฮอร์มันส์ กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า น่าเสียดายลูกแรกที่เสียไปอยู่ในจังหวะที่เป็นเกมรุกของเรา แต่พลาดให้สเปนตัดได้และบุกไปทำประตู ก่อนจะเสียประตูที่ 2 เสียดายลูกที่ศุภวุฒิหลุดเดี่ยวในครึ่งแรก ถ้าได้มาเป็น 1-2 จะดีต่อรูปเกม พอเริ่มครึ่งหลังพยายามไล่ทำประตูคืน นักเตะก็ตั้งใจเล่นมากจนเกร็งเกินไป ทำไม่ได้อย่างที่ซ้อม จึงเปิดโอกาสให้สเปนยิงประตูหนีห่างไปเรื่อยๆ แต่ก็ขอชมว่านักเตะทุกคนสปิริตเต็มที่ ขาดเพียงประสบการณ์ระดับโลกเท่านั้น และนักเตะชุดนี้จะเป็นกำลังสำคัญให้ทีมต่อไปในอนาคตแน่นอน

กุนซือชาวดัตช์กล่าวต่อว่า ยังเหลือสัญญาอยู่กับทีมชาติไทยจนถึงปีค.ศ.2014 จะอยู่พัฒนาวงการฟุตซอลไทย และพยายามปั้นเด็กรุ่นใหม่เข้ามาเป็นกำลังหลักสำคัญต่อไป มองเห็นว่าสิ่งต้องปรับของทีมไทยตอนนี้คือสไตล์การเล่นที่เน้นเกมบุกเกินไป บางครั้งต้องให้ความสำคัญต่อเกมรับด้วย 



โค้งกระทิงชมไทยพัฒนา 

ด้านเบนันซิโอ โลเปซ กุนซือทีมชาติสเปน กล่าวว่า ครึ่งแรกทีมชาติไทยเล่นได้ดีมาก แต่เข้าสู่ครึ่งหลังกลับแผ่วลงไปทำให้เรามีโอกาสทำประตูเพิ่ม โดยรวมยอมรับว่าไทยพัฒนาทีมได้ดีกว่าตอนที่เราเดินทางมาอุ่นเครื่องเมื่อเดือนส.ค.มาก และเชื่อว่าการที่ไทยมีวิกเตอร์ เฮอร์มันส์ เป็นเฮดโค้ชจะก้าวไปได้ไกลกว่านี้แน่นอน ส่วนเกมนัดหน้าคิดว่าต้องเข้าไปพบกับรัสเซียแน่ และจะเป็นงานที่หนักสำหรับเรามาก เพราะเป็นคู่ชิงศึกชิงแชมป์ยุโรป 2012 นัดนั้นเราเป็นฝ่ายไล่ตีเสมอ 1-1 ในช่วงท้ายเกม ก่อนจะแซงชนะในช่วงต่อเวลา เชื่อว่าใครชนะได้อาจเข้าไปถึงรอบชิงฟุตซอลโลกครั้งนี้



"ยูเครน-ญี่ปุ่น"แลกกันนัว 

ส่วนอีกคู่ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก เริ่มเวลา 18.30 น. ยูเครน อันดับ 1 กลุ่มเอ พบญี่ปุ่น ทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดจากกลุ่มซี เกมครึ่งแรกญี่ปุ่นได้เปรียบเรื่องเสียงเชียร์ที่มากกว่าอย่างชัดเจน เป็นฝ่ายเปิดเกมเข้าใส่ยูเครนทันทีและมีโอกาสได้ลุ้นหลายหน แต่จังหวะสุดท้ายโดนผู้รักษาประตูป้องกันไว้ได้หมด ขณะที่ยูเครนยังไม่ผลีผลามพยายามบีบพื้นที่เพื่อแย่งบอลโต้กลับเร็ว

นาทีที่ 3 ยูเครนโต้เร็ว และได้ประตูแรกของเกมจากการลากเข้าไปยิงของเซอร์เก เชโปรเนี้ยก ถัดมานาทีที่ 5 เยฟเกน อิวานยัก ผู้รักษาประตูขว้างบอลเร็วให้ดิมิโทร โซโรกิ้น พลิกตัวยิงเสียบโคนเสา ยูเครนหนีห่างเป็น 2-0 ก่อนที่เซอร์เก ชูร์บา จะยิงให้ยูเครนนำเป็น 3-0 ในนาที 10 กระทั่งนาที 13 ญี่ปุ่นพลาดอีกครั้ง ปล่อยให้เยฟเกน โรกาชอฟ ได้ยิงเต็มข้อจากนอกกรอบให้ยูเครนทิ้งขาด 4-0



หมีน้อยชนะ6-3ทะลุ8ทีม 

นาทีที่ 15 สถานการณ์ของญี่ปุ่นยิ่งแย่ลงไปอีก เมื่อยูเครนได้จังหวะสวนกลับเร็วหลุดเดี่ยว แต่โคทาโร่ อินาบะ ตัดสินใจดึงตัดเกม ผู้ตัดสินเป่าฟาวล์พร้อมกับควักใบแดงไล่ อินาบะออกจากสนาม ญี่ปุ่นต้องเล่น 4 คนเป็นเวลา 2 นาที จากนั้นยูเครนที่ได้เปรียบตัวผู้เล่นบุกแหลก นาทีที่ 16 เยฟเกน โรกาชอฟ ยิงให้ยูเครน นำห่าง 5-0 ก่อนที่อีกไม่กี่วินาทีต่อมา เดนิส ออฟเชียนนิคอฟ จะกระดกบอลข้ามหัวผู้รักษาประตูอย่างเหนือชั้นให้ยูเครนนำ 6-0 ในครึ่งแรก 

ครึ่งหลัง ญี่ปุ่นเปลี่ยนแผนการเล่นใหม่โดยหันมาใช้โกล์ไลน์ เพื่อเปิดเกมรุกเต็มรูปแบบ และทวงคืนได้ 3 ลูก จากคาโอรุ โมริโอกะ คนเดียว 2 ลูก นาที 30 และนาที 31 และวาตารุ คิตาฮาร่า ซัดจ่อๆ นาที 32 แต่ทำได้แค่นั้น จบเกมยูเครนถล่มญี่ปุ่น 6-3 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายรอพบผู้ชนะระหว่างอิหร่านกับโคลัมเบีย 

12 พ.ย. 55 เวลา 10:41 2,566 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...