ระทึก!ประเดิมครบ 8 ปีตากใบ โจรใต้ซัดเอ็ม 79 ถล่มจุดตรวจ

 

 

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 25 ต.ค. พ.ต.อ.กฤษฎา แก้วจันทร์ดี รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พ.ต.อ.เสน่ห์ จรรยาสถิต ผกก.สภ.ตากใบ ร.ท.วินิชย์ ศรีโยธี หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดอโณทัย และ ร.ต.ท.นัฐวิทย์ วันเพ็ญศรี รอง หน.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส เดินทางไปตรวจสอบเหตุคนร้ายใช้เครื่องยิงลูกระเบิดเอ็ม 79 จำนวน 2 ลูก ยิงถล่มใส่ป้อมจุดตรวจไพรวัน ตั้งอยู่ริมถนนสายตากใบ-นราธิวาส ช่วงบริเวณบ้านศาลาเชือก หมู่ 6 ต.ศาลาใหม่ อ.ตากใบ แต่พลาดเป้าไปตกที่บริเวณหน้าประตูทางเข้าของอาคารระบบประปาหมู่บ้าน และบริเวณใต้ต้นมะม่วงห่างจากจุดแรกประมาณ 30 เมตร เหตุเกิดในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา     
 

โดยจุดแรกเจ้าหน้าที่พบว่าบริเวณถนนประตูทางเข้าอาคารระบบประปาหมู่บ้าน มีหลุมลึก 4 นิ้ว กว้าง 8 นิ้ว และมีเศษซากชิ้นส่วนกระสุนเครื่องยิงลูกระเบิดปืนเอ็ม 79 ตกอยู่จำนวนหนึ่ง ทำให้ต้นไม้ที่อยู่บริเวณรายรอบทางเข้าของตัวอาคารระบบประปาหมู่บ้าน มีร่องรอยถูกสะเก็ดระเบิดฉีดขาดจำนวนหลายจุด

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบจุดที่ 2 ซึ่งมีหลุมขนาดเดียวกัน และมีเศษซากชิ้นส่วนกระสุนเอ็ม 79 ตกอยู่จำนวนหนึ่ง จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีคนร้าย 2 คน ขี่รถจยย.เป็นพาหนะ วิ่งสวนทางบนถนนฝั่งตรงข้ามเยื้องจุดตรวจไพรวัน แล้วได้จอดรถจยย.ใต้พุ่มไม้ใหญ่ที่มีเงามืด ห่างจากจุดตรวจประมาณ 300 เมตร จากนั้นคนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายได้ใช้เอ็ 79 ยิงใส่ 2 นัด เพื่อถล่มจุดตรวจไพรวัน แต่กระสุนพลาดเป้าไปตกบริเวณถนนหน้าประตูทางเข้าของอาคารระบบประปาหมู่บ้าน และตกที่ข้างบ้านพักของชาวบ้านในละแวกดังกล่าว แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ คาดว่าเป็นฝีมือของกลุ่มผู้ไม่หวังดีเพื่อสร้างสถานการณ์ร้าย ในวันครบรอบ 8 ปี เหตุจลาจลหน้า สภ.ตากใบ

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...