ชาวบ้านฮือฮาน้ำพุร้อนผุดใจกลางเมืองนครฯ พบน้ำเดือด-ควันพุ่งจากดิน

 

 เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 24 ต.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า มีชาวบ้านพบสิ่งแปลกประหลาดที่หลังร้าน “รำไทย” ถนนพัฒนาการคูขวาง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ผู้สื่อข่าวจึงไปตรวจสอบ โดยชาวบ้านได้นำไปที่บริเวณหลังร้านดังกล่าว พบว่าใต้เสาไฟฟ้าซึ่งอยู่ในเขตของศูนย์เครื่องจักรกลของเทศบาลนครนครศรีธรรมราช มีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากดิน และมีเสียงดังเหมือนกับน้ำกำลังต้มเดือดที่โคนเสาไฟฟ้าดังกล่าว เมื่อแหวกเศษขยะใบไม้แห้งที่ปกคลุมอยู่ออก พบสิ่งแปลกประหลาดดังกล่าว มีลักษณะเหมือนน้ำต้มเดือด และมีกลุ่มควันคล้ายไอน้ำลอยขึ้นมาตลอดเวลา และน้ำดังกล่าวเดือดเป็นน้ำร้อนเหมือนน้ำต้ม ซึ่งมีเพียงจุดเดียวผุดอยู่ในบริเวณดังกล่าว

 

 ส่วนผู้ที่ได้พบเห็นเป็นคนแรกคือ นางฐิตราภรณ์ อาชาทอง อายุ 41 ปี อยู่ถนนพัฒนาการคูขวาง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ทำงานอยู่ที่ร้านรำไทย กล่าวว่า เห็นกลุ่มควันพุ่งออกมาจากโคนเสาไฟฟ้าซึ่งอยู่หลังร้านมา 2-3 วันแล้ว ตอนแรกคิดว่าใครเอาก้นบุหรี่มาทิ้งตรงนั้น ก็ไม่ได้สนใจอะไร แต่พอมีฝนตกลงมาอย่างหนักทำให้มีน้ำชุ่มบริเวณโคนเสาไฟฟ้าและยังมีกลุ่มควันอยู่ จึงเข้าไปตรวจสอบดูอีกทีและได้ยินเสียงดังเหมือนน้ำเดือด กลุ่มควันนั้นมีกลิ่นเหมือนเผาขยะ จึงได้แจ้งให้ รปภ.ของศูนย์จักรกลเทศบาล แต่ไม่ได้มาสนใจอะไร จึงแจ้งให้ผู้สื่อข่าวมาตรวจสอบพบความแปลกประหลาดดังกล่าว ซึ่งไม่มีใครเห็นแบบนี้มาก่อน

 

 นางฐิตราภรณ์ กล่าวว่า เมื่อก่อนตรงบริเวณดังกล่าวมีต้นไม้ขึ้นเขียวขจีเต็มไปหมด แต่ช่วงหลังทั้งต้นไม้เล็กและต้นไม้ใหญ่เหี่ยวเฉาตายโดยไม่มีสาเหตุ กระทั่งมาเจอน้ำเดือดผุดมาจากดินใต้เสาไฟฟ้าดังกล่าว ที่เห็นชัดเพราะมีฝนตกจนน้ำขังทำให้เห็นชัด และไม่มีใครรู้เลยว่าที่น้ำเดือดผุดมาจากใต้ดินนั้นเป็นเพราะอะไร หรือที่บริเวณดังกล่าวนั้นอาจจะเป็นบ่อน้ำพุร้อนก็ได้ และขอให้ทางเข้าเชี่ยวชาญเข้ามาตรวจสอบด้วย เพราะไม่รู้ว่าสิ่งนี้จะเป็นแก๊สใต้ดินหรือน้ำพุร้อนกันแน่ เกรงว่าชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวจะได้รับผลกระทบหากสิ่งนี้เป็นแก๊สพิษ แต่ถ้าเป็นบ่อน้ำพุร้อนก็เป็นเรื่องดีก็ได้


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...