เผยโฉมน้องหมา "แพงที่สุดในโลก" ค่าตัวแค่ 46 ล้านบาท

 

 

 

 

 

เผยโฉมน้องหมา “แพงที่สุดในโลก” ค่าตัวแค่ 46 ล้านบาท

 

 

 

เศรษฐีจีนใจป้ำ ลงทุนซื้อลูกสุนัขพันธุ์ทิเบตัน มาสทิสส์  (Tibetan Mastiffs) เพศผู้ วัย 11 เดือน ที่มาพร้อมขนสีแดงปุกปุย ในราคาสูงถึง 10 ล้านหยวนหรือกว่า 46 ล้านบาท ทุบสถิติน้องหมาค่าตัวแพงที่สุดในโลก แทนที่น้องหมาพันธุ์เดียวกันที่ถูกเศรษฐีนีตระกูลหวังซื้อไปในราคาเกือบ 20 ล้านบาทเมื่อปี ค.ศ. 2009

ลูกสุนัขขนปุกปุยเหมือนตุ๊กตาหมีดังที่เห็นในภาพได้ชื่อว่าเป็นสุนัขที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลก หลังถูกอภิมหาเศรษฐีชาวจีนซึ่งเป็นเจ้าของเหมืองถ่านหินที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศจีน ควักกระเป๋าซื้อไปประดับบารมีในราคาสูงลิบลิ่วถึง 10 ล้านหยวนหรือกว่า 46 ล้านบาท

น้องหมาตัวนี้มีชื่อว่าเจ้า “ฮงตง” ถึงแม้จะมีอายุเพียงแค่ 11 เดือน แต่ “ฮงตง” ก็มีความสูงเกือบ 3 ฟุต (เกือบ 1 เมตร) และมีน้ำหนักมากกว่า 180 ปอนด์ (มากกว่า 81  ก.ก.) แล้ว

นายลู่ เหลียง เจ้าของเดิมซึ่งเป็นนักเพาะพันธุ์สุนัขสายพันธุ์ทิเบตัน มาสทิสส์ และเป็นเจ้าของฟาร์ม “ทิเบตัน มาสทิสส์ การ์เดนท์” ในเขตเหลาซาน ณ เมืองชิงเต่า มณฑลซานตง กล่าวว่า “เจ้าฮงตง เป็นสุนัขสายพันธุ์ดี มันมียีนที่ดี และอีกไม่นานก็จะเป็นพ่อพันธุ์ชั้นดีอีกด้วย ผมทำธุรกิจนี้มานานนับ 10 ปีแล้ว แต่ไม่เคยนึกฝันว่าจะขายลูกสุนัขได้ในราคาสูงขนาดนี้”

เขายังกล่าวอีกว่า “ก่อนขายลูกสุนัขแต่ละตัว ผมต้องมั่นใจก่อนว่าผู้ซื้อรักและต้องการเลี้ยงดูสุนัขจริงๆ ถ้าต้องการซื้อไว้ประดับบารมีโดยที่ไม่มีใจรักสุนัขผมจะไม่ยอมขายให้เด็ดขาด สำหรับลูกค้ามหาเศรษฐีที่ซื้อเจ้าฮงตงไปในราคาสูงลิบ นอกจากจะเป็นคนรักสุนัขแล้วยังเป็นนักลงทุนอีกด้วย เขาบอกผมว่าอีกหน่อยฮงตงจะเป็นสุนัขพ่อพันธุ์ที่สามารถทำเงินให้เขาได้มากถึงครั้งละ 100,000 หยวน (กว่า 4.6 แสนบาท) และภายในเวลาไม่กี่ปีเขาก็จะได้เงินค่าตัวเจ้าฮงตงคืน”

ที่ผ่านมา  เจ้าฮงตงกินแต่อาหารประเภท เนื้อวัว เนื้อไก่ และในบางครั้งมันยังได้กินอาหารเหลาอย่าง ปลิงทะเล และหอยเป๋าฮื้อ ซึ่งนายลู่ เหลียง กล่าวว่าค่าตัวของเจ้าฮงตงสมเหตุสมผลแล้ว เพราะเขาลงทุนกับมันมาเยอะมาก
 
 
 
 
อดีตสุนัขค่าตัวแพงที่สุดในโลก

ก่อนหน้านี้ สุนัขที่เคยครองแชมป์ค่าตัวแพงที่สุดในโลก เป็นสุนัขพันธุ์ทิเบตัน มาสทิสส์ วัย 18 เดือนที่มีชื่อว่า “แม่น้ำแยงซี หมายเลข 2″ ซึ่งถูกซื้อไปในราคาเกือบ 20 ล้านบาทโดยเศรษฐีนีคนหนึ่ง แถมเธอยังพาเจ้าแยงซีฯ ขึ้นเครื่องบินจากเมืองชิงไห่  (ที่ตั้งฟาร์ม) เพื่อเดินทางกลับบ้านที่เมืองซีอาน โดยมีรถยนต์เมอร์เซเดส เบนซ์ 30 คันรอรับที่สนามบิน และยังมีงานเลี้ยงต้อนรับสุดอลังการที่บ้านอีกด้วย
 
 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...