ปส.ขยายผลจับ"ยาไอซ์" 26 กก.-"เฮโรอีน" 23 กก. คาบ้านซอยเฉลิมพระเกียรติ 25

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 15 ตุลาคม พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผบ.ตร. พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา ผบช.ปส.  พล.ต.ต.สุรพล ทวนทอง รอง ผบช.ปส.  พ.ต.อ.พรชัย เจริญวงศ์ รองผบก.ปส.3  นำกำลังเจ้าหน้าที่ บช.ปส. เข้าตรวจค้น ทาวน์โฮม 3 ชั้น เลขที่ 1/8 ซอยเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 25  แขวงหนองบอน เขตประเวศ กทม. หลังสืบทราบว่าเป็นแหล่งซุกซ่อนยาเสพติดจำนวนมาก จากการตรวจค้นที่บริเวณห้องพักชั้น 2 พบ ของกลางยาไอซ์ 26 กิโลกรัม เฮโรอีน จำนวน 66 แท่ง น้ำหนักรวม 23.1 กิโลกรัม รวมมูลค่าประมาณกว่า 150 ล้านบาท  ซุกซ่อนบรรจุอยู่ในกระเป๋าเดินทาง วางอยู่ใต้เตียงนอน บนชั้นสองของบ้าน พร้อมทำการจับกุมนายนิรวิทย์ โสภณภูมิปัญญา อายุ 23 ปี ชาวเขาเผ่าลีซอ  ผู้เช่าบ้านมาทำการสอบสวน


พล.ต.ต.สุรพล กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลจากการที่วิสามัญนายอัศวิน ภักดีเตล็บ คนร้ายแก๊งค้ายาเสพติด ที่บริเวณถนนกัลปพฤกษ์ พร้อมยาไอซ์ 2 กิโลกรัม บนรถแท็กซี่เมื่อวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งจากการสืบสวนทราบว่า เครือข่ายยาเสพติดนี้รับยามาจากสถานที่ดังกล่าว ซึ่งเป็นแหล่งซุกซ่อนยาเสพติด โดยมีนายนิรวิทย์เป็นผู้เช่าบ้านไว้และเป็นผู้ดูแลยาเสพติดทั้งหมด รวมทั้งเป็นผู้สั่งจ่ายยาเสพติด จึงทำการสืบสวน จนกระทั่งสามารถติดตามจับกุมนายนิรวิทย์ได้บริเวณริมถนนเลียบคลองประปาเมื่อคืนกลางดึกที่ผ่านมา ขณะกำลังขับรถพาลูกเมียหลบหนีเพื่อกลับบ้านพักที่ จ.เชียงใหม่


"จากนั้นจึงนำตัวนายนิรวิทย์มาตรวจค้นบ้านพักหลังดังกล่าว ก็พบยาเสพติดซุกซ่อนอยู่เป็นจำนวนมาก โดยยาเสพติดล็อตนี้มาจากภาคเหนือเป็นยาไอซ์ 35 กิโลกรัม และเฮโรอีน  35 กิโลกรัม ซึ่งได้ปล่อยยาเสพติดไปให้ลูกค้าก่อนหน้าแล้ว  จึงเหลือยาไอซ์อยู่เพียง  26 กิโลกรัม ส่วนเฮโลอีนเหลือเพียง 23.1 กิโลกรัม  นอกจากนี้ยังมีผู้ร่วมขบวนการอีก 1 ราย คือ นายศิรรฐฐาภูมิ วิริยะบุญชานนท์ หรือนัท โดยทำหน้าที่เป็นผู้มารับยาเสพติดจากนายนิรวิทย์  ที่บ้านพักหลังดังกล่าว และนำยาไปส่งยังที่ต่างๆ รวมนายนัท ทั้งยังเป็นผู้ปล่อยยาเสพติดให้กับนายอัศวิน ผู้ต้องหาที่ถูกวิสามัญอีกด้วย  ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะเตรียมออกหมายจับและเร่งติดตามจับกุมมาดำเนินคดีต่อไป" พล.ต.ต.สุรพล กล่าว  


เบื้องต้น จากการสอบสวนนายนิรวิทย์ ให้การรับสารภาพว่า ยาเสพติดดังกล่าวเป็นของเครือข่ายชาวเขาเผ่าลีซอ ทางภาคเหนือ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน โดยจะมีคนนำยามาส่งและนำมาพักไว้ที่บ้านเช่าดังกล่าว ซึ่งตนเป็นผู้เช่าบ้านในราคาเดือนละ 16,000 บาท โดยเปิดบ้านเช่าดังกล่าวได้ประมาณ 1 เดือนแล้ว  ก่อนจะกระจายยาเสพติดให้กับลูกค้าระดับกลางและระดับย่อยในพื้นที่กรุงเทพมหานคร สุพรรณบุรีและกาญจนบุรี โดยได้รับค่าจ้างเป็นเงินสดเดือนละประมาณ 1 แสนบาท 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถามเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว เปิดเผยว่า  ได้ติดประกาศเช่าบ้านเมื่อช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา และหลังจากติดประกาศเช่าบ้านเพียง 2 วัน นายนิรวิทย์ก็เข้ามาเช่าพักอาศัยอยู่ โดยวางเงินเช่าบ้านและได้ขนย้ายของเข้ามาอยู่เลย  ซึ่งก่อนหน้านี้ 2-3 วันก็เห็นรถกู้ภัยของนายอัศวินมาขับอยู่ในซอย โดยขับเร็วและเสียงดังมากเป็นที่น่ารำคาญ กระทั่งมาเห็นข่าวว่าถูกวิสามัญเพราะเป็นเครือข่ายยาเสพติด จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มาตรวจค้นเจอยาเสพติดที่ซุกซ่อนที่บ้านไว้อีกจำนวนมากก็รู้สึกตกใจ แต่ก็โล่งใจที่เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยกวาดล้างสิ่งผิดกฎหมายออกไปจากบ้านตัวเอง

 

16 ต.ค. 55 เวลา 10:15 1,226 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...