Hitachi Seaside Park สวนดอกไม้แสนสวยจากญี่ปุ่น

 

 

 

 

 

 Hitachi Seaside Park สวนดอกไม้แสนสวยจากญี่ปุ่น

 

 

 





          แน่นอนว่าดอกไม้สวย ๆ สีหวาน ๆ นั้น เป็นสิ่งที่ทำให้โลกดูสวยขึ้นเป็นกอง เพราะเพียงแค่ได้มองและสูดกลิ่นหอม ๆ ของมันก็ทำให้เราชื่นใจจนลืมเรื่องเครียด ๆ ไปได้แล้ว และเพราะแบบนี้เองสวนดอกไม้จึงถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนชั้นดีเลยล่ะ

          และวันนี้กระปุกดอทคอมก็ได้นำเอาภาพสวย ๆ จากสวนดอกไม้ที่ญี่ปุ่นมาฝากกัน และสวนที่ว่านั้นก็คือ Hitachi Seaside Park ในเมืองฮิตาชินากะนั่นเอง โดยสวนแห่งนี้มีขนาดกว่า 153 เฮกเตอร์ และเต็มไปด้วยดอกไม้นานาพรรณที่ถูกจัดแต่งอย่างสวยงาม

          อย่างไรก็ดี แม้ที่นี่จะมีดอกไม้สวยงามมากมาย แต่สิ่งที่โดดเด่นที่สุดคงหนีไม่พ้นทุ่งดอกนีโมฟิลเลียแน่นอน เพราะทิวทัศน์ที่ได้มองผ่านเนินเขาเวลาที่ดอกนีโมฟิลเลียบานนั้นเป็นภาพที่สวยงามมากจนถึงขนาดที่นักท่องเที่ยวพากันเรียกภาพนั้นว่า "ฮาร์โมนี นีโมฟิลเลีย" หรือการบรรเลงเพลงที่สวยงามไพเราะของดอกนีโมฟิลเลียเลยทีเดียว

          แต่กว่าจะเป็นสวนดอกไม้แสนสวยที่เราเห็นกันอยู่นี้ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เลยนะ เพราะก่อนหน้านี้ที่นี่เคยเป็นสนามทิ้งระเบิดสำหรับนักบินรบอเมริกันมาก่อน จนกระทั่งรัฐบาลฟื้นฟูพื้นที่ตรงนี้ให้เป็นสวนดอกไม้ขึ้นมา ยิ่งไปกว่านั้นสวนนี้ยังเคยได้รับความเสียหายจากสึนามิครั้งใหญ่อีกด้วย แต่ด้วยความร่วมแรงร่วมใจและการบริหารงานที่ดีของรัฐบาลนั่นเอง จึงทำให้สวนแห่งนี้กลับมางดงามได้อีกครั้ง

          เห็นภาพสวนสวย ๆ แบบนี้แล้ว ใครมีโอกาสได้ไปประเทศญี่ปุ่นคราวหน้า ก็อย่าลืมหาโอกาสไปสัมผัสบรรยากาศดี ๆ นี้ด้วยตาตัวเองดูสักครั้งนะคะ















 
 
 
 
 
 
13 ต.ค. 55 เวลา 15:28 6,389 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...