ตะลึง! อาวุธสงคราม ซุกคอนโดบ้านเอื้ออาทรกลางกรุง

 

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า พ.ต.ท.เทิดศักดิ์ ทักษิมา พนักงานสอบสวน สบ.2 สน.คันนายาว รับแจ้งพบอาวุธสงครามจำนวนมากที่ห้อง 189/1 คอนโดบ้านเอื้ออาทรโครงการปัญญาอินทราตึก 39 ชั้น 1 ถ.ปัญญาอินทรา แขวงบางชัน เขตคลองสามวา จึงรายงานผู้บังคับบัญชาเพื่อรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พล.ต.ต.ปริญญา นาคสุริยา รองผบช.น. พล.ต.ต.สุธีร์ เนรกัณฐี ผบก.น.2 พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รอง ผบก.น. พ.ต.อ.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผกก.สน.คันนายาว และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ระเบิด บช.น.

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณชั้น 1 เจ้าหน้าที่พบกระสุนปืนเอ็ม 16 กระสุนปืนอาก้า ประมาณ 10,000 นัด แม็กปืนเอ็ม 16 และปืนอาก้า ประมาณ 100 แม็ก กระบอกปืนเอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอกพร้อมที่เก็บเสียง ระเบิดเอ็มเค 2 (น้อยหน่า) 5 ลูก และกระสุนปืนคอแบบซ้อม 1 ลูก สายจุกชนวนฝักแค 3 ชุด

ทั้งนี้ พล.ต.ต.ปริญญา เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.คันนายาว สืบทราบมาว่าห้องดังกล่าวต้องสงสัยว่ามีอาวุธสงคราม ซึ่งเป็นอันตรายต่อประชาชนซุกซ่อนอยู่ จึงได้ไปตรวจสอบพบว่าห้องไม่มีคนอยู่ ประตูห้องล็อคไว้ แต่ด้านหลังห้องมีร่องรอยการงัดเข้าไป จึงได้เข้าไปตรวจสอบ พบว่าภายในห้องอยู่ในสภาพฝุ่นเกรอะกรัง ลักษณะเหมือนไม่มีคนอาศัยอยู่มาเป็นเวลานาน

จากการตรวจสอบพบอาวุธสงครามจำนวนมาก กล่องที่บรรจุอาวุธสงครามชำรุด โต๊ะตู้ภายในห้องถูกปลวกกิน ในเบื้องต้นทราบว่าเจ้าของห้องคือ เป็นอดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดแห่งหนึ่ง และให้ผู้อื่นเช่าห้องต่ออีกหลายทอด ล่าสุดเท่าที่ตรวจสอบได้พบว่ามีพนักงานสนามกอล์ฟแห่งหนึ่งเป็นผู้เช่าและได้ ออกไปตั้งแต่ช่วงน้ำท่วมปีที่แล้ว และไม่ได้กลับมาอีกเลย ทางพนักงานสอบสวนจะได้สืบสวนสอบสวนเพื่อหาเจ้าของต่อไป พร้อมระบุว่า กระสุนปืนมีลักษณะเหมือนเอามาจากคลังที่ใดที่หนึ่ง ซึ่งสามารถตรวจสอบเลขทะเบียนซีเรียลนัมเบอร์ เพื่อหาที่มาของกระสุนได้

ขอบคุณข่าวจาก ข่าวสด

9 ต.ค. 55 เวลา 12:30 2,888 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...