สรยุทธ สุทัศนะจินดา" ลาออก จากสมาชิกสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทยแล้ว

 

จดหมายจาก "สรยุทธ สุทัศนะจินดา" ลาออก จากสมาชิกสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย
เครดิต เนชั่นสุดสัปดาห์ NationWeekend

 สรยุทธ พิธีกรชื่อดัง ยื่นจดหมายลาออกจากการเป็นสมาชิกสมาคมนักข่าวฯแล้ว คาดถูกกดดันจากกรณีบริษัทไร่ส้มฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (5 ต.ค.) นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ดำเนินรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3  และเจ้าของบริษัท ไร่ส้ม จำกัด ได้ยื่นจดหมายลาออกจากการเป็นสมาชิกสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทยแล้ว 

ในจดหมายมีเนื้อความสั้นๆว่า"กระผมนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรและผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์ สมาชิกวิสามัญ 2 ของสมาคมนักข่าว นักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ขอลาออกจากสมาคมฯโดยขอให้มีผลทันที"

คาดว่าการลาออกดังกล่าวของนายสรยุทธ มีสาเหตุมาจากการถูกวิพากษณ์วิจารณ์อย่างหนักจากกรณี คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติส่งเรื่องให้อัยการส่งฟ้องต่อศาล ดำเนินคดีอาญา เจ้าหน้าที่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) อย่างน้อย 6 คน ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบกรณีช่วยเหลือ บริษัท ไร่ส้ม จำกัด โฆษณาเกินเวลาที่กำหนดในสัญญา โดยไม่เรียกเก็บเงินค่าโฆษณาเกินเวลา รวมเป็นจำนวนเงิน 138,790,000 บาท

นอกจากนี้ เมื่อวานนี้ (5 ก.ย.)ในวงเสวนาภาคีเครือข่ายต่อต้านคอร์รัปชั่น ร่วมกับสถาบันอิศรา อมันตกุล กรณี "ไร่ส้ม..บทพิสูจน์ความเข้มแข็งของสังคมในการต่อสู้คอร์รัปชั่น" ได้มีการเรียกร้องให้สร้างบรรทัดฐานใหม่ของสังคม ช่อง 3 ควรให้หยุดออกอากาศ สปอนเซอร์เลิกสนับสนุนรายการไปพิสูจน์ตัวเองก่อน และควรกดดันทางโซเชียลมีเดียทุกวิธีทาง

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...