บางแสนเละ! ขยะมหาศาลลอยเกลื่อนหาด ยาวกว่า 4.5 กม.

 

รายงานข่าวแจ้งว่าที่บริเวณชายหาดบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี มีขยะจำนวนมหาศาลลอยติดชายหาด เป็นระยะทางยาวกว่า 4.5 กิโลเมตร โดยเศษขยะมีทั้งผักตบชวา ไม้ไผ่ ขยะพลาสติก และขยะจากครัวเรือน นอกจากนี้ยังมีปูทะเล ปูแป้น ปูม้า ปูแสม จำนวนมากลอยติดมาด้วยส่งผลให้ชาวบ้านแห่มาจับปูกันเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้นางรัตนา ชูกลิ่น ผู้อำนวนการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองแสนสุข ได้ชี้แจงถึงสาเหตุที่ขยะลอยเกลื่อนว่าเกิดจากพื้นที่บริเวณสมุทรปราการและบางปะกง ทำการขุดลอกคูคลองเพื่อระบายน้ำป้องกันน้ำท่วม ส่งผลให้เศษขยะดังกล่าวลอยมาตามน้ำ ประกอบกับพื้นที่บริเวณชายหาดบางแสนเป็นอ่าวที่รับน้ำจากแม่น้ำบางปะกง

ซึ่งทางเทศบาลได้ทำการขอร้องพื้นที่ต้นน้ำให้งดทิ้งสิ่งปฏิกูลลงแม่น้ำไปหลายรอบแล้วแต่ก็ยังไม่ได้รับความร่วมมือ และในส่วนของการเก็บกู้พื้นที่ให้ปลอดจากขยะนั้นคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในวันนี้(4 ต.ค.)

ด้านนายสงกรานต์ แสงจันทร์ ประมงจังหวัดชลบุรี ได้ชี้แจงถึงกรณีปูจำนวนมากลอยขึ้นมาพร้อมขยะจำนวนมหาศาลว่า เกิดจากน้ำจืดปะปนกับน้ำเค็มในทะเลมากเกินไปจากการที่ฝนตกมากในช่วงนี้ และจากการระบายน้ำจืดลงทะเลเพื่อป้องกันน้ำท่วม ส่งผลให้ปูและสัตว์ทะเลชนิดต่าง ๆ ลอยเหนือน้ำหรือที่ว่า “น๊อคน้ำ” ซึ่งประชาชนสามารถจับไปปรุงอาหารรับประทานได้ตามปกติ

#ขยะ #หาดบางแสน
Hoyjoke
เจ้าของบทประพันธ์
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
5 ต.ค. 55 เวลา 11:27 2,459 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...