คิม เพทราส สาวน้อยน่ารัก อดีตเคยเป็นเด็กชาย







แปลและเรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก มติชนออนไลน์,kimpetrasonline.com

         เห็นหน้าตาน่ารัก สดใส แบบนี้ จะมีใครคิดบ้างไหมว่า เธอในอดีตเคยเป็นเด็กผู้ชายมาก่อน ไม่เชื่อใช่ไหมล่ะ งั้นตามเราไปทำความรู้จักเธอคนนี้กันเลยค่ะ

         สำหรับสาวน้อยคนนี้ มีชื่อเสียงเรียงนามว่า "คิม เพทราส" (Kim Petras) หรือชื่อเดิมสมัยตอนเป็นเด็กผู้ชายว่า "ทิม เพทราส" เกิดเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม พ.ศ.2535 ที่เมืองโคโลญจน์ ประเทศเยอรมนี เธอแปลงเพศเมื่ออายุ 15 ปี และเป็นบุคคลแปลงเพศอย่างเต็มรูปแบบที่มีอายุน้อยที่สุด ปัจจุบันเธอเป็นนักร้องเพลงป๊อปที่มีชื่อในประเทศเยอรมนี และยังโด่งดังข้ามฝั่งไปถึงประเทศอังกฤษ

         พ่อและแม่ของ คิม คือ ลุทซ์ และ คอนนี ซึ่งพวกเขาบอกว่า รู้สึกว่าลูกชายคนเล็กและคนเดียวของครอบครัวนั้น แสดงท่าทีกระตุ้งกระติ้ง มีความเป็นผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย มาตั้งแต่อายุ 2 ขวบแล้ว เพราะในครอบครัวก็มีแต่พี่สาว คือ แอนนา และ ซินา โดยคิมชอบแต่งตัวแนวเด็กผู้หญิง เช่น สีชมพูหวานแหวว แถมยังชอบเล่นกับเพื่อนผู้หญิงอีกต่างหาก ซึ่ง ลุทซ์ และ คอนนี ทำใจอยู่นานกับการยอมรับที่ลูกเป็นแบบนี้ สุดท้ายพวกเขาก็เลือกที่จะไม่บังคับจิตใจลูก แถมยังสนับสนุนลูกอีกด้วย เพราะพวกเขาเชื่อว่า ยิ่งบังคับจิตใจ จะยิ่งทำให้เกิดปัญหารุนแรงตามมาได้ และพร้อมที่อยู่ข้างลูก ในวันที่เขาต้องเผชิญทั้งเรื่องดีและร้ายอีกมากมายในอนาคต

         ดร.เบิร์น เมเยนเบิร์ก หัวหน้าคลินิกเด็ก และเป็นผู้เชี่ยวชาญในการแปลงเพศ กล่าวว่า การแปลงเพศให้คิมนั้น เป็นเรื่องยากทีเดียวในช่วงนั้น เพราะเธอเพิ่งจะอายุ 13 ปี (ซึ่งตามปรกติในเยอรมนี มีกฎหมายให้แปลงเพศได้หลังอายุ 18 ปีบริบูรณ์) แต่หลังจากการทดสอบทางจิตวิทยา และทางร่างกายแล้ว ผลที่ออกมา คิม ไม่ได้ผิดปกติทางจิตแต่อย่างใด แถมยังเป็นเด็กอารมณ์ดี มองโลกในแง่ดีเสียด้วย เพียงแต่เธอมีจิตใจและความรู้สึกนึกคิดเป็นผู้หญิง และเกิดมาผิดเพศเท่านั้นเอง

         หลังจากนั้นแพทย์จึงตัดสินใจ เริ่มต้นการเปลี่ยนแปลงเพศให้เธอ โดยการเริ่มให้ยาเปลี่ยนแปลงฮอร์โมนเพศ ตอนเธออายุ 13 ปี ซึ่งการเริ่มต้นการแปลงเพศของคิมนั้น ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนเป็นอย่างมาก และมีสื่อทีวีช่องหนึ่งที่สนับสนุนเรื่องการแปลงเพศให้เป็นเรื่องที่ถูกต้อง ตามมาถ่ายวีดิโอเรื่องราวชีวิตของเธอไปเป็นสื่อสารคดีอีกด้วย

         ดร.อาชิม วูเอสทอฟ ผู้เชี่ยวชาญ ทางด้านฮอร์โมนของเด็ก และวัยรุ่น กล่าวว่า "ผมรู้สึกว่า กรณีของคิมนั้น เป็นเรื่องที่ดี ที่จะเริ่มแปลงเพศเธอโดยเร็ว ซึ่งตามกฎหมายของเยอรมนี เด็กที่อายุต่ำกว่า 18 ปี ที่ต้องการแปลงเพศนั้น ต้องได้รับความเห็นชอบจากจิตแพทย์อิสระ 2 ท่านขึ้นไป ซึ่งกรณีของคิมก็ผ่านความเห็นชอบจากจิตแพทย์ 2 ท่านเรียบร้อยแล้ว" 

         อย่างไรก็ตาม การเริ่มต้นแปลงเพศ ในวัย 13 ปี ของ คิม ก็ประสบความสำเร็จสมบูรณ์ ตอนเธออายุ 15 ปี จากเด็กชายทิมในวันนั้น จึงกลายมาเป็นนางสาวคิมในปัจจุบัน

         คิม ก้าวเข้าสู่วงการเพลง โดยเธอได้โพสต์คลิปวิดีโอที่เธอร้องเพลง เช่น เพลง No One ของ อลิเซีย คีย์ส ไว้บนเว็บไซต์ You Tube และ MySpace ซึ่งหลังจากนั้นไม่นาน ฟาเบียง กอร์ก โปรดิวเซอร์ชื่อดังชาวเยอรมัน ก็มาสะดุดกับเสียงร้องและภาพลักษณ์ของคิม จึงตัดสินใจชวนคิมมาออกอัลบั้ม ซึ่งอัลบั้มของเธอ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งเพลง When dreams come true, Last forever, Fade Away หรือเพลงล่าสุดอย่าง Die For You ก็ขึ้นแท่นเพลงฮิตติดชาร์ต ทั้งในเยอรมนีและอังกฤษ 

         คิม บอกว่า แนวเพลงที่เธอชอบ คือ ป๊อป และศิลปินที่เธอชื่นชอบคือ บียองเซ่ และ เกว็น สเตฟานี แล้วเธอก็ยังชอบสไตล์ของ เลดี้ กาก้า แต่เธอบอกว่า ถึงเธอจะชอบนักร้องเหล่านี้สักเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า เธอจะร้องเพลงและแต่งตัวให้เหมือนพวกเธอเหล่านั้น เธอคิดว่าการเป็นตัวของตัวเองเป็นเรื่องดีมากกว่าการไปเลียนแบบใครมา 

         คิม เล่าชีวิตในวัยเด็กของเธอว่า เธอมักจะโดนล้อเลียนและโดนแกล้งจากเพื่อนร่วมโรงเรียน และต่างโรงเรียนอยู่เสมอๆ แต่เธอก็พยายามไม่เก็บเอามาคิดมากนัก และพยายามต่อสู้เพื่อให้ตัวเองมีที่ยืนในสังคมนี้ได้อย่างสง่าผ่าเผย  แต่หลังจากที่เธอเข้าโรงเรียนมัธยมเอกชน เธอก็ได้พบเพื่อนที่ดี ที่ยอมรับได้ในสิ่งเธอเป็น และพร้อมที่จะให้กำลังใจเธออยู่เสมอๆ

         สุดท้าย คิมฝากบอกทุกๆ คนว่า เธออยากให้คนรู้จักเธอ จากผลงานเพลงของเธอ มากกว่าเรื่องราวในชีวิตเธอที่ผ่านมาในอดีตค่ะ

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...